Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

925.000 sĩ tử làm hồ sơ thi THPT

  • Hỗ trợ tối đa cho thí sinh thi THPT
  • "Nóng" thi THPT quốc gia: trường đh nhất tề khởi hành làm nhiệm vụ
  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia
  • Hỗ trợ tối đa cho sĩ tử thi THPT

    Hỗ trợ tối đa cho sĩ tử thi THPT

  • "Nóng" thi THPT quốc gia: trường đại học nhất loạt khởi hành làm nhiệm vụ

  • Hỗ trợ cực đại cho sĩ tử thi THPT

    Hỗ trợ cực đại cho thí sinh thi THPT

  • "Nóng" thi THPT quốc gia: trường đh nhất loạt lên đường làm nhiệm vụ

  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Theo quy định của Bộ giáo dục (GD-ĐT), đúng 14 giờ bữa nay (24-6), sĩ tử (TS) phải hiện diện tại các hội đồng thi để nghe phổ biến quy chế, lịch thi, làm hồ sơ dự thi và đính chính sơ sót về tin tức (nếu có). TS phải mang giấy báo dự thi, CMND để đổi giấy báo thi lấy thẻ dự thi có dán ảnh. hoàn cảnh tình huống bị mất CMND hoặc nhiều thủ tục quan trọng khác phải báo cáo - thống kê ngay cho trưởng điểm thi để xem xét.

Tất cả đã sẵn sàng

Lãnh đạo sở GD-ĐT các địa phương cho biết mọi công tác sẵn sàng cho kỳ thi đã hoàn thành. Ông Nguyễn Minh Tường, giám đốc điều hành Sở GD-ĐT Phú Thọ, cho hay 39 điểm thi của cụm thi tỉnh Phú Thọ đã được rà soát, rà kỹ, bảo đảm kỳ thi diễn ra không nguy hiểm, đúng quy chế. Phòng thi có cửa sổ cách ly, đóng kín phía ngoài dù vậy đủ quạt xanh mát, ánh sáng cho TS. địa bàn thi có công an bảo tồn, sóng WiFi được kiểm rà, nhất là khu vực lãnh thổ nào sát nhà dân.

Các trường đảm bảo ngắt toàn bộ chuỗi hệ thống ca mê ra, wifi; đồng thời phối kết hợp với công an nắm tình hình diễn biến những đối tượng trong phạm vi để ngăn ngừa những hành vi phá hoại hay phát tán tờ rơi trong địa bàn thi, tránh hình ảnh phản cảm, hiểu nhầm, tác động đến hình ảnh kỳ thi. Liên quan đến sao in đề thi, ông Nguyễn Minh Tường khẳng định Ban In sao đề tiến hành đúng chu trình, quy chế; không nguy hiểm, bảo mật tuyệt đối.

925.000 sĩ tử làm hồ sơ thi THPT - Ảnh 1.

Tại tp hcm, 124 điểm thi THPT quốc gia đã sẵn sàng. cũng giống như nhiều năm trước, những điểm thi này được trang bị máy phát điện dự phòng cùng nhân viên k.thuật thường trực nhằm bảo đảm duy trì nguồn điện liên tiếp.

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Chánh công sở Sở GD-ĐT tp hồ chí minh, cho biết sáng 23-6, các xe làm bổn phận giao đề lên đường đến 124 điểm thi để nắm tình hình diễn biến giao thông, đồng thời soát cơ sở vật chất điểm thi lần cuối. Điểm thi nào chưa đến đủ các điều kiện sẽ bổ sung ngay.

Tại Bình Dương, sáng 23-6, Sở GD-ĐT tỉnh đã họp với 21 trưởng điểm thi để nghe báo cáo - thống kê tình hình diễn biến làm việc bắt đầu chuẩn bị trước ngày thi. ở buổi họp, lãnh đạo các điểm thi thống kê mọi làm việc bắt đầu chuẩn bị đã xong. Sáng 24-6, lúc giao đề cho những điểm thi, sở kiểm tra lại nhiều điểm thi lần cuối để bảo đảm ko có gì thiếu sót. Từ tối 23-6, lãnh đạo điểm thi sẽ tại lại qua đêm cho đến hết kỳ thi.

Bà Huỳnh Lê Giang, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai, cho biết sáng 23-6, sở đã họp lãnh đạo 55 điểm thi, thanh tra điểm thi. Chiều 23-6, nhiều điểm thi đã họp phân công bổn phận, đồng thời trưởng điểm thi có nhiệm vụ kiểm tra nhiều điều kiện chuyên dụng cho thi. Bà Giang khẳng định làm việc sẵn sàng đến chiều 23-6 đã hoàn thiện với điều kiện tuyệt vời nhất.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, cụm thi tỉnh Bình Định có 45 điểm thi. Để kỳ thi xảy ra yên ổn, nghiêm chỉnh, Khách quan, hữu hiệu, mọi công tác đảm bảo cho kỳ thi được bắt đầu chuẩn bị một cách chu đáo. song song với đó, làm việc bảo mật đề thi được đ/biệt ưu tiên. Sở GD-ĐT đã phối kết hợp khăng khít với Công an tỉnh Bình Định tiến hành xây dựng phương án kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể các khâu: Bảo mật đề, in sao đề, vận chuyển đề, chấm thi…

Điểm mặt 7 dụng cụ máy móc gian lậu thi cử

Theo thượng tá Hà Thị Hằng - Phó trưởng Phòng phòng chống - phòng ngừa tội nhân áp dụng k/thuật cao (PC50) Công an hn - những dụng cụ máy móc quay cóp có hình dáng quá nhỏ, người sử dụng có thể dễ dàng cất giấu trong người, dụng cụ được phép mang vào phòng thi hoặc được thiết kế đồ họa ngụy trang giống nhiều đồ dùng thông thường như móc khóa, thẻ ATM, máy tính... nên khó phát hiện. bởi thế, nhiều giám thị coi thi phải làm việc nghiêm chỉnh.

Dưới đây là 7 thiết bị siêu tinh vi không được ngờ tới dù thế có thể phát triển thành công cụ để ăn gian trong kỳ thi THPT quốc gia, cần cảnh báo để chú ý, phát hiện và giải quyết kịp thời.

Vòng dây đeo bằng đồng: Thường giấu trong trang phục có tính năng tạo lên từ trường gây rung hạt nam châm đã được bỏ sẵn trong lỗ tai. Muốn sử dụng, trang thiết bị phải được nối kết vào tai phôn ĐT thông minh di động, gắn với pin 9V. đứa ở ngoài phòng thi sẽ gọi điện thoại thông minh vào trong phòng thi cho TS, lúc cần kết nối có thể nghe được.

Thiết bị ko dây tương tự như bao diêm: Dụng cụ này chỉ cần một chiếc sim điện thoại gắn vào có thể dễ dàng bỏ trong túi quần để ăn gian. đi kèm với nó có các loại hạt tai phôn siêu nhỏ, TS có thể đút sâu trong màng tai mà khi muốn lấy ra phải dùng nam châm mới hút ra được.

Thiết bị có kiểu dáng giống thẻ ATM: Thẻ này có thể lắp sim nối kết với tai phôn hạt đậu. Nguyên lý hoạt động của thiết bị dạng này khá giản đơn, chỉ cần một sim di động cắm vào khe cắm sim trên bộ phận thu phát sóng.

Thiết bị này nhìn tướng mạo tương tự thẻ ATM, nếu giám thị coi thi không chú ý có thể nghĩ đây là vật dụng cá nhân ko tác động đến kỳ thi.

Thiết bị gian lận có kiểu dáng giống với máy tính CASIO: Chiếc máy này giống nhiều loại máy tính mà TS được phép mang vào phòng thi. tuy nhưng, dụng cụ máy móc này có một khe lắp sim thẻ, có sạc pin và một vòng dây đồng. trang thiết bị có thể liên kết với hạt đậu siêu nhỏ trong khoảng cách chưa đầy 50 centimet.

Các loại thiết bị tương tự như đồ đạc thông thường khác như chìa mở khóa: Trong thiết bị có chỗ lắp sim, ổ sạc pin và tai nghe. phương cách dùng cũng tương tự những dụng cụ máy móc gian lận khác.

Hạt tai nghe siêu nhỏ có mẫu mã từ 3 - 4 mm: trang thiết bị này có thể bỏ trong tai có vai trò chức năng thu nhận sóng từ trường gây rung màng nhĩ nghe như tai phôn thông thường.

Bút bi hoặc đồng hồ đeo tay: Hiện có rất nhiều trang thiết bị giống như chiếc bút bi hay một chiếc đồng hồ đeo tay, ở trong được gắn thẻ sim và có tính năng thu phát dấu hiệu. 

Lịch thi

box4

yến oanh - HUY LÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét