Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Hỗ trợ cực đại cho thí sinh thi THPT

  • 45.000 giảng viên tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018
  • Vì sao chưa công bố tuy vậy lại xem được điểm thi THPT?
  • 45.000 giảng sư tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018

    45.000 giảng sư tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018

  • Vì sao chưa ban bố dù vậy lại xem được điểm thi THPT?

    Vì sao chưa bàn hành tuy vậy lại xem được điểm thi THPT?

  • 45.000 giảng sư tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018

    45.000 giảng viên tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018

  • Vì sao chưa bàn hành nhưng lại xem được điểm thi THPT?

Trong 2 ngày 22 và 23-6, nhiều trường đh tại tp hcm đã đồng loạt lên đường làm nhiệm vụ trợ giúp các địa phương trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Phó Hiệu trưởng trường đại học Mở, cho hay trường điều động đoàn 400 cán bộ, giảng viên làm bổn phận ở 16/26 điểm thi của tỉnh Bình Thuận. Đoàn còn mang theo hơn 62 triệu đồng để trợ giúp 251 sĩ tử tại huyện đảo Phú Quý vào đất liền đi thi. Bình Thuận năm Bính Thân này có 11.785 sĩ tử tham dự ở 26 điểm thi. so với 251 sĩ tử ở huyện Phú Quý, do không có điểm thi tại chỗ nên phải di chuyển vào lục địa để thi.

Hỗ trợ cực đại cho thí sinh thi THPT - Ảnh 1.

Thí sinh làm bài thi môn toán trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 Ảnh: TẤN THẠNH

PGS-TS Nguyễn Hữu Huy Nhựt, Phó Hiệu trưởng trường đh Kinh tế tp. hcm, cho biết từ tháng 5, trường này đã tiền trạm và chuẩn bị chỗ ăn, ở cùng công cụ đi lại cho 542 cán bộ, giảng sư và hầu hết sẽ xuất hành trong hôm nay (23-6) để ngày 24 bắt tay vào làm trách nhiệm ở Bình Phước, Tây Ninh.

Trước đó, ngày 22-6, nhiều trường tại thành phố hồ chí minh như ĐH Nông Lâm, ĐH Luật, ĐH Sư phạm Kỹ thuật… trợ giúp - hỗ trợ các địa phương xa cũng đã xuất hành làm trách nhiệm.

Ngoài việc chống tiêu cực so với thí sinh trong phòng thi, một vài trường còn đặt ra quy định cán bộ, thầy giáo coi thi chưa thể tách đoàn đi riêng, tại riêng. Một đại diện trường đh Sư phạm kỹ thuật cho biết việc sĩ tử mang tài liệu vào phòng thi rất là dễ phát hiện dù thế việc dùng thiết bị k/thuật cao để gian lậu thi cử thì rất khó.

Theo TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng đào tạo trường đh Nông Lâm, ai cũng lo về việc sử dụng dụng cụ máy móc công nghệ cao gian lậu trong thi cử. thí sinh sử dụng lo bị vỡ lở, người coi thi lo công dã tràng bằng, các trường lo tuyển không đúng người, toàn xã hội lo nguồn nhân lực ko thật. Nếu thực lực của sĩ tử không cân xứng, vào ko đúng chỗ thì đó không phải là quyết định khôn ngoan. Xã hội và có nhu cầu thị trường đang được phân tầng, sĩ tử nên chọn sự phù hợp và cân xứng, ko nên chọn vị trí ko thuộc về mình vì nó sẽ ra đi và quay lưng bất kỳ lúc nào.

Tại hội nghị triển khai làm việc coi thi THPT quốc gia năm 2018 tổ chức ngày 22-6 ở tp hn, lãnh đạo Sở GD&ĐT (GD-ĐT) TP cho biết thành phố hà nội có 79.625 sĩ tử ghi danh dự thi. TP đã huy động 8.021 cán bộ, giảng viên, thầy giáo tham dự công tác coi thi; 1.233 nhân viên trật tự xã hội, lộ trình viên chuyên dụng cho tại 123 điểm thi.

Ông Chử Xuân Dũng, tổng giám đốc Sở GD-ĐT thủ đô hà nội, cho hay sở đã phối hiệp lực đồng tâm lượng công an phổ biến rộng rãi cụ thể cho các trưởng, phó điểm thi về cách phát hiện nhiều dụng cụ máy móc kỹ thuật cao có thể mang vào phòng thi; đồng thời triển khai những biện pháp cụ thể nhằm bất cập hành vi gian lậu trong kỳ thi.

Năm nay, ở tp hn, hiệu trưởng trường có giáo viên làm trách nhiệm coi thi vi phạm quy chế cũng bị cân nhắc để làm rõ xem quy trình lựa chọn người đi coi thi như cỡ nào, nhà trường đã huấn luyện chưa. lúc sự cố xảy ra, mọi việc sẽ được Sở GD-ĐT phối hợp với công an truy cứu đến cùng.

Những chú ý quan trọng

Nội dung đề thi ở trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT, chính yếu là lớp 12; nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành. sĩ tử đã ghi danh dự thi cả 2 bài tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội thì phải thi đủ mới được xét thú nhận tốt nghiệp THPT. quãng thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp thu ngắn xuống còn 10 phút (năm 2017 là 20 phút).

Điểm thi được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và cộng thêm điểm tập trung đối tượng, địa phận được làm tròn đến 2chữ số thập phân.

Huy Lân - yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét