Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Thí sinh làm bài thi mới biết bàn tay suýt bị hoại tử do rắn cắn

  • Rắn mang bành đen bại liệt sau khi cắn chết cọp trắng
  • Tân sinh viên "rồng rắn" các ngày chờ khám sức khỏe nhập học
  • Cá rắn dạt bờ mang các trứng, dân Mỹ lo động đất
  • Lại hiện diện xác cá rắn khổng lồ
  • Rắn mang bành đen bại liệt sau khi cắn chết cọp trắng

    Rắn hổ mang đen bại liệt sau lúc cắn chết cọp trắng

  • Tân sinh viên

    Tân sinh viên "rồng rắn" những ngày chờ khám sức khỏe nhập học

  • Rắn mang bành đen bại liệt sau lúc cắn chết cọp trắng

    Rắn mang bành đen bại liệt sau lúc cắn chết cọp trắng

  • Tân sinh viên "rồng rắn" những ngày chờ khám sức khỏe nhập học

  • Cá rắn dạt bờ mang nhiều trứng, dân Mỹ lo động đất

  • Lại lộ diện xác cá rắn khổng lồ

Chiều 25-6, em Hồ Thị Hà (SN 1999, dân tộc Vân Kiều; trú ở thôn Khe Luồi, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị) cho biết vừa hoàn thiện xong phần thi môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 tại Trường THPT Đakrông. Hà là người bị rắn cắn tại tay, suýt hoại tử nếu không thể y sĩ phát hiện, điều trị sớm.

Thí sinh làm bài thi mới biết bàn tay suýt bị hoại tử do rắn cắn - Ảnh 1.

Sau khi hoàn thiện môn thi chiều nay, Hà quay lại khu vực trung tâm y tế để vẫn sẽ điều trị

Em Hồ Thị Hà cho hay, khoảng 2 tuần trước trong đợt tới công sở cỏ sắn thì bị rắn cắn vào bàn tay phải. Do chủ quan nên các hội viên trong gia đình em chỉ nhờ thầy lang chữa trị tại nhà, chứ không đến phòng y tế thăm khám. Sáng nay, trong đợt đang làm bài thi môn Văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia thì vết thương do rắn cắn trước đó bỗng sưng vù, đau nhức, vỡ mũ trắng. Do chưa thể cầm bút viết nên Hà được các giáo viên xếp đặt ngồi một phòng riêng với 3 giám thị coi thi. so với môn Văn thi buổi sáng, Hà đọc để một giáo viên viết bài thi cho em. Đến hơn 9 giờ 30 phút, tay Hà quá đau nhức nên xin nộp bài sớm để đến trung tâm y tế tại gần trường chữa chạy..   

Thí sinh làm bài thi mới biết bàn tay suýt bị hoại tử do rắn cắn - Ảnh 2.

Em Hồ Thị Hà được Đội tiếp sức mùa thi Trường THPT Đakrông trợ giúp - hỗ trợ, đưa đón tận tình

Theo bác sĩ Hồ Văn Quang, người đi làm Khoa ngoại tổng kết, tâm điểm Y tế huyện Đakrông, bệnh nhân Hồ Thị Hà nhập viên trong thực trạng mu bàn tay bên phải bị sưng, bầm tím và vỡ mũ. Sau lúc thăm khám, các thầy thuốc đã thực thi diệt khuẩn, gây tê, rạch da tháo mũ và đặt mép dẫn lưu để thoát hết dịch mũ ra bên ngoài. sau đó truyền dịch, kháng sinh và băng bó lại vết thương cho Hà.

"Nếu ko phát hiện sớm thì nguy cơ khiến cho hoại tử, ảnh hưởng đến xương bàn tay, rất nguy hiểm cho bệnh nhân. Hiện chúng tôi đang tiếp tục theo dõi và chữa trị cho bệnh nhân Hồ Thị Hà"- y sĩ Quang nói.

Thí sinh làm bài thi mới biết bàn tay suýt bị hoại tử do rắn cắn - Ảnh 3.

Hà đã được theo dõi, chữa trị ở trung tâm Y tế Đakrông

Sau lúc được điều trị, Hà cho hay hiện tay của em đã bớt đau nhức và buổi thi Toán chiều nay dưới hình thức trắc nghiệm nên Hà sử dụng tay trái để làm bài. Sau khi thi xong, Hà được y, bác sĩ theo dõi, chữa trị ở khu vực trung tâm Y tế huyện Đakrông.

Được biết, để san sẻ với em Hồ Thị Hà, Đội tiếp sức mùa thi Trường THPT Đakrông đã nhiệt tình thăm hỏi khuyến khích, đón đưa, đồng thời giúp đỡ suất ăn uống để Hà vẫn sẽ tham gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia trong nhiều ngày tới.


H.Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét