Thứ Năm, 21 tháng 6, 2018

Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước sĩ tử nghèo thi THPT quốc gia

  • Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia
  • Đề thi THPT quốc gia được bảo tồn nghiêm ngặt
  • Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia

    Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Đề thi THPT quốc gia được giữ gìn nghiêm ngặt

    Đề thi THPT quốc gia được giữ gìn nghiêm ngặt

  • Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia

    Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia

  • Đề thi THPT quốc gia được gìn giữ nghiêm ngặt

Ngày 20-6, thông tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo TP Cần Thơ, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Cần Thơ có 13.068 thí sinh (TS) dự thi, với 27 điểm thi, 1.420 cán bộ coi thi (CBCT).

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT, thông tin dữ liệu: "Thực hiện chủ trương của lãnh đạo TP, ko để học trò nào trở ngại mà bỏ thi nên ngành giáo dục có tổ chức phục vụ nấu cơm trưa cho CBCT và TS trở ngại trong nhiều ngày xảy ra thi. Tổng kinh phí để thực hành cho việc này hơn 750 triệu vnđ từ sự hỗ trợ của mạnh thường quân, hội phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương".

Theo ông Hồng, ở quận tâm điểm như Ninh Kiều thì phụ huynh và TS dễ dàng tìm kiếm các quán cơm cơ nhưng mà tại vùng sâu, vùng xa thì gặp khó. cho nên, việc tổ chức nấu cơm cho CBCT và TS ở xa là đều cấp thiết. Ông Hồng chắc chắn quả quyết các suất cơm được thổi nấu bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước thí sinh nghèo thi THPT quốc gia - Ảnh 1.

Nhiều năm Bính Thân này, chùa Phật Học tại TP Cần Thơ đều đơn vị chịu trách nhiệm nấu nướng không mất tiền cho sĩ tử trong kỳ thi THPT quốc gia

Một số điểm thi có tổ chức dùng cho nhiều bữa ăn như: Trường THPT Thạnh An, THPT Vĩnh Thạnh, THPT Trung An, THPT Thới Lai (750 suất ăn và 1.750 kg gạo), THCS&THPT Trường Xuân (93 suất ăn), THPT Phan Văn Trị (106 suất ăn)… Ngoài ra, túc trực Ban Chỉ đạo cấp TP đã đề nghị Thành Đoàn Cần Thơ kết hợp với những cơ quan, đoàn thể có liên quan, lập phương án kế hoạch bố trí lực lượng tuổi teen tình nguyên tương hỗ, hướng dẫn TS tìm chỗ trọ giá rẻ, tổ chức sự kiện xe đưa đón giá thấp cho TS và phụ huynh.

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ xảy ra từ ngày 24 đến ngày 27-6. tại TP Cần Thơ, dự kiến thời gian công bố điểm thi là vào ngày 11-7.

Tin - ảnh: Ca Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét