Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Vụ cô giáo quỳ khóc xin tiếp tục dạy: Chủ viên tịch thị trấn nghi có sự xúi giục

  • Xôn xao cảnh hàng chục giáo viên măng non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ
  • Xôn xao cảnh hàng chục thầy giáo măng non quỳ khóc xin vẫn sẽ dạy trẻ

    Xôn xao cảnh hàng chục thầy giáo mầm non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

  • Xôn xao cảnh hàng chục thầy giáo măng non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

    Xôn xao cảnh hàng chục giáo viên măng non quỳ khóc xin tiếp tục dạy trẻ

Chiều ngày 14-6, luận bàn với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ viên tịch ubnd thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) tỏ ra nghi ngờ có sự xúi bẩy trong vụ hàng chục giáo viên tại Nhóm trẻ măng non Tuổi Thơ (huyện Thanh Chương) bất ngờ quỳ, khóc xin được vẫn sẽ dạy trẻ.

Vụ cô giáo quỳ khóc xin vẫn sẽ dạy: Chủ viên tịch thị trấn nghi có sự xúi giục - Ảnh 1.

Cảnh hàng chục cô giáo mầm non quỳ, khóc xin tiếp tục được dạy - Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Văn Vinh cho biết: "Vào thời đoạn ngày 12-6, lúc chúng tôi vào tiền đề măng non làm việc, thái độ của những cô giáo bình thường, nhưng lúc đoàn ra về thì các cô quỳ khóc. lúc đó, tôi và nhiều người đi trong đoàn đều sửng sốt trước hành động của cô giáo. Theo tôi, những cô giáo hành động vậy nên nghi là có sự xúi bẩy, kích động".

Khi được hỏi hướng giải quyết sắp tới của thị trấn về sự việc, ông Vinh chắc chắn quả quyết sẽ cương quyết, đình chỉ hoạt động của điểm giữ trẻ này. "Quan điểm của thị trấn là thực hành theo luật, mình tạo điều kiện cơ nhưng mà họ không bổ sung các giấy má cần thiết theo quy định thì kiên quyết dừng hoạt động của nhóm trẻ"- ông Vinh nói.

Vụ cô giáo quỳ khóc xin vẫn sẽ dạy: Chủ viên tịch thị trấn nghi có sự xúi giục - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch thị trấn Thanh Chương, có ý kiến là sự việc nghi có sự xui giục, kích động

Trước đó, bàn bạc với phóng viên, ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Thanh Chương, cho biết việc chính quyền đề nghị tiền đề măng non Tuổi thơ ngừng hoạt động là do tiền đề này chưa hoàn chỉnh những giấy tờ pháp lý cần thiết. cơ mặc dù thế mà, theo ông Quế, nếu công ty này bổ sung các thủ tục hợp pháp thì huyện sẽ tạo điều kiện cho cơ sở tiếp tục hoạt động.

Được biết, tiền đề mầm non Tuổi thơ chưa thể được cấp xác nhận vệ sinh yên ổn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, giấy phép hoạt động.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 12-6, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ viên tịch ubnd thị trấn Thanh Chương, tiên phong đoàn công tác đến công tác với tiền đề măng non Tuổi thơ, đóng trên khu vực thị trấn, yêu cầu tạm bợ dừng mọi hoạt động vì chưa hoàn thành giấy má pháp lý. 

Vụ cô giáo quỳ khóc xin vẫn sẽ dạy: Chủ viên tịch thị trấn nghi có sự xúi bẩy - Ảnh 3.

Cơ sở măng non Tuổi thơ, nơi xảy ra sự việc hàng chục cô giáo quỳ, xin được tiếp tục dạy

Sau lúc ông Vinh cùng đoàn cán bộ làm việc xong ra về thì hàng chục cô giáo quỳ, khóc và mong muốn được chính quyền thị trấn Thanh Chương đổi thay quyết định để họ tiếp tục việc làm trông dạy trẻ. 

Cảnh hàng chục cô giáo mần non quỳ, khóc xin được tiếp tục dạy đã được quay clip và đưa lên mạng xã hội. Sau lúc được đăng tải, đoạn clip được chia sớt khá nhanh chóng, đa số mọi người đã đồng cảm với nhiều cô giáo, mong chính quyền cần coi xét sự việc để những cô giáo có thể vẫn sẽ dạy học. nhưng, cũng có rất nhiều ý kiến - quan điểm không tán thành trước hành động quỳ khóc, van nài của các cô giáo.

Tin-ảnh: Đức Ngọc-Mỹ Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét