Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mệnh công nghiệp 4.0

  • Giỏi nghề, không lo thất nghiệp
  • Cho vay tín dụng sư phạm: Ôm nợ rồi có bị thất nghiệp?
  • Giỏi nghề, không lo thất nghiệp

    Giỏi nghề, không lo thất nghiệp

  • Cho vay tín dụng sư phạm: Ôm nợ rồi có bị thất nghiệp?

    Cho vay tín dụng sư phạm: Ôm nợ rồi có bị thất nghiệp?

  • Giỏi nghề, không lo thất nghiệp

    Giỏi nghề, ko lo thất nghiệp

  • Cho vay tín dụng sư phạm: Ôm nợ rồi có bị thất nghiệp?

Tại buổi tọa đàm "Hành trang cho sinh viên k-thuật  trong cách mạng công nghiệp 4.0" do khoa Điện - Điện tử, trường đh Bách Khoa tp. hcm đơn vị chịu trách nhiệm ngày 16-6, các diễn giả có ý kiến là cách mạng công nghiệp 4.0 đem đến các thời cơ dù vậy kéo theo đó là những thử thách ko nhỏ. 

Phát biểu tại tọa đàm, ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường thương lái PACE, có ý kiến là một trong các nguy lo âu nhất trong thời kì trí não nhân tạo đó là máy móc sẽ càng ngày càng trở nên tinh tường hơn và cướp mất việc làm của con người.

Sinh viên sợ thất nghiệp trước cách mệnh công nghiệp 4.0 - Ảnh 1.

Ông Giản Tư Trung (giữa) và những diễn giả tại toạ đàm

Theo ông, con người ngày nay cần học rất rất nhiều, nhất là học để làm nhiều thứ mà chỉ có người mới làm được. Còn các thứ máy móc có thể làm được, con người cũng khó có thể đối lập được với chúng.

Báo cáo của tổ chức sự kiện lao động quốc tế vào tháng 7-2016, khoảng 70% địa điểm công việc tại đất nước việt nam có nguy cơ bị thay thế bởi auto hóa, cao hơn các so với nhiều nước như Singapore (35%), Thái Lan (45%), Philippines (50%)… 

Trung tâm của cuộc cách mệnh công nghiệp lần thứ tư là k/thuật dữ liệu (CNTT) và Internet kết nối vạn vật (IoT), không chỉ giúp con người giao thiệp với con người, mà còn là con người giao tiếp với máy, con người giao thiệp với đồ vật và đồ vật giao tiếp với nhau.

Cũng tại buổi tọa đàm, nhiều sinh viên băn khoăn, lo ngại nên làm gì để có thể bắt kịp xu hướng của cuộc cách mệnh này. Bạn Tiến, sinh viên khoa Điện - Điện tử đặt câu hỏi: "Các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn mới ra trường nên học gì, làm gì trong thời kỳ cách mạng 4.0 này?

Các diễn giả nhấn mạnh, thứ 1 sinh viên phải biết rõ về chuyên ngành của mình. đ/biệt, trong ngữ cảnh nền công nghiệp 4.0 hầu hết đều phải tiếp cận kỹ thuật thông tin dữ liệu kể cả về kinh tế, giáo dục, ý tế,… chủ động cập nhật kịp thời và ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học - công nghệ k.thuật mới của thế giới. đ-biệt, ngoại ngữ là một y.tố rất quan trọng bởi hơn bao giờ hết, đây là thời điểm của hội nhập. Ngoại ngữ giúp bạn giao thiệp, tiếp cận được nhiều tài liệu, sách báo cấp thiết, ngay cả về máy móc cũng đều dùng ngoại ngữ.

Ông Giản Tư Trung chia sớt thêm, riêng so với sinh viên ngành k-thuật khi tiếp cận với cuộc cách mạng mới, vừa có những có lợi đồng thời cũng được xem như là thử thách lớn. Theo ông, sinh viên công nghệ có lợi thế hơn về kỹ thuật, máy móc… nhưng, những bạn vì quá quan tâm đến lĩnh vực của mình mà bỏ quá những kiến thức nền tảng về tập quán, giáo dục... Nếu biết dung hòa, vừa phát triển chuyên ngành vừa trau dồi những tri thức nền tảng khác, tỉ lệ thành công tốt đẹp của sinh viên ngành này sẽ cao hơn.

Kim Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét