Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Thí sinh hoãn mổ ruột thừa ��ể "liều" đi thi

  • Thí sinh hào hứng vì đề ngoại ngữ dễ kiếm điểm
  • Phụ huynh chờ con thi THPT trong cơn mưa chiều tầm tã
  • 9 sĩ tử bị kỷ luật, hơn 3.000 sĩ tử bỏ thi môn hóa
  • Đề thi vật lý THPT quốc gia bị lọt ra ngoài như thế nào?
  • Thí sinh phấn chấn vì đề ngoại ngữ dễ kiếm điểm

    Thí sinh háo hức vì đề ngoại ngữ dễ kiếm điểm

  • Phụ huynh chờ con thi THPT trong cơn mưa chiều tầm tã

    Phụ huynh chờ con thi THPT trong cơn mưa chiều tầm tã

  • Thí sinh phấn khởi vì đề ngoại ngữ dễ kiếm điểm

    Thí sinh phấn khởi vì đề ngoại ngữ dễ kiếm điểm

  • Phụ huynh chờ con thi THPT trong cơn mưa chiều tầm tã

  • 9 thí sinh bị kỷ luật, hơn 3.000 sĩ tử bỏ thi môn hóa

  • Đề thi vật lý THPT quốc gia bị lọt ra ngoài như thế nào?

Thí sinh nói trên là em Nguyễn Đình Tuấn Thủy (SN 2000, ngụ phường Đồng Phú, TP Đồng Hới), dự thi ở điểm thi Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, tỉnh Quảng Bình.

Thí sinh hoãn mổ ruột thừa để liều đi thi - Ảnh 1.

Thí sinh Nguyễn Đình Tuấn Thủy sau khi thi đã quay lại cơ sở khám bệnh để mổ ruột thừa

Chia sẻ với PV Báo Người Lao Động, bà Trần Thị Hà (mẹ Thủy), cho biết sau khi kết thúc ngày thi trước tiên, Tuấn Thủy bất chợt đau bụng dữ dội và được g/đình đưa vào phòng khám đa khoa hữu nghị việt nam - Cu Ba Đồng Hới cấp cứu. Qua thăm khám, những thầy thuốc cho hay Thủy bị viêm ruột thừa và cần phải mổ trước lúc đau nặng hơn.

"Sau buổi thi thứ 1 cháu bị đau bụng, tôi cũng nghĩ là đau bụng bình thường, tuy nhưng vào cuối buổi chiều khi đi thi về thì Thủy lên cơn sốt dẻo rồi gục trên xe. các thành viên trong gia đình đưa cháu nhập viện mới biết bị đau ruột thừa" - chị Hà kể.

Mặc dù đau dữ dội bởi bệnh viêm ruột thừa mặc dù vậy vì không muốn lỡ kỳ thi THPT quốc  gia 2018, Thủy đã phải nén đau, gắng sức để có thể hoàn tất các môn thi trước lúc lên bàn mổ.

Thí sinh hoãn mổ ruột thừa để liều đi thi - Ảnh 2.

Thí sinh Nguyễn Đình Tuấn Thủy sau lúc thi đã trở về cơ sở y tế để mổ ruột thừa

Thí sinh Tuấn Thủy cho biết để có mặt trong ngày thi hôm nay, em đã phải tiêm thuốc giảm đau cùng kháng sinh liều cao. Mẹ của em cũng đã báo với hội đồng thi để có phương án đảm bảo sức khỏe cũng như việc làm bài thi của sĩ tử này diễn ra an toàn. các bác sĩ cũng nói sau buổi thi chiều nay phải nhập viện quay về để mổ ngay.

Sau khi hoàn chỉnh bài thi môn thi tiếng Anh, Thủy rời trường thi trong tâm trạng khá nhọc mệt vì đau, Thủy cho hay những cơn đau do viêm ruột thừa đã khiến việc ôn bài cũng tương tự như dự thi bị tác động ko nhỏ tuy nhưng rất may nam sinh đã hoàn tất được kỳ thi lần này.

Ngay sau khi rời trường thi, Thủy đã được mẹ áp dụng xe máy chở quay về bệnh viện để bắt đầu chuẩn bị cho ca mổ gần tới.

Được biết, Nguyễn Đình Tuấn Thủy là học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Võ Nguyễn Giáp. Thủy lâu đời liền là học trò giỏi, trong kỳ thi học trò giỏi quốc gia mới đây, cậu học sinh này cũng đã đạt giải khuyến khích tại bộ môn hóa học. nguyện vọng của chàng trai này là dự tuyển vào trường đh Y dược Huế.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Quảng Bình có khoảng 9.700 thí sinh ghi danh dự thi đến từ 32 trường THPT và 3 tâm điểm giáo dục dạy nghề trên phạm vi bán kính tỉnh này. trong số đó, có 9.027 sĩ tử đang học lớp 12 và 642 thí sinh tự do.


Hoàng Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét