Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Kỳ thi của bảo mật và kỷ luật

  • THI THPT QUỐC GIA 2018: TS thi ngữ văn, Bộ GD-ĐT lo dụng cụ máy móc k/thuật cao
  • 98,58% thí sinh làm giấy má dự thi
  • THI THPT QUỐC GIA 2018: TS thi ngữ văn, Bộ GD-ĐT lo trang thiết bị phương tiện kỹ thuật cao

    THI THPT QUỐC GIA 2018: TS thi ngữ văn, Bộ GD-ĐT lo thiết bị phương tiện kỹ thuật cao

  • 98,58% thí sinh làm hồ sơ dự thi

    98,58% sĩ tử làm thủ tục dự thi

  • THI THPT QUỐC GIA 2018: TS thi ngữ văn, Bộ GD-ĐT lo thiết bị k/thuật cao

    THI THPT QUỐC GIA 2018: TS thi ngữ văn, Bộ GD-ĐT lo dụng cụ máy móc công nghệ cao

  • 98,58% sĩ tử làm hồ sơ giấy tờ dự thi

Phóng viên: Ngày trước nhất của kỳ thi THPT quốc gia 2018, thứ trưởng có thể chia sớt về sự an tâm của kỳ thi quan trọng này?

- Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Tất cả đã chuẩn bị cho kỳ thi cấp thiết. Trước kỳ thi, các sở GD&ĐT (GD-ĐT) đều đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ coi thi và cán bộ thanh tra thi, rà kiểm tra kỹ lưỡng điều kiện tiền đề vật chất và công tác bắt đầu chuẩn bị của nhiều điểm thi, khám xét kiểm tra khám xét kiểm tra kỹ kế hoạch đảm bảo trật tự xã hội, lộ trình, an toàn liên lạc, dữ liệu giao thông, vệ sinh không nguy hiểm thực phẩm và cung ứng điện, nước tại toàn bộ điểm thi…

Kỳ thi của bảo mật và kỷ luật - Ảnh 1.

Công tác sao in đề thi đã được nhiều địa phương tiến hành khăng khít, nghiêm chỉnh, không có sự cố đột ngột. Sau lúc hoàn thiện mắt xích in sao, đề thi đã được chuyển đến những hội đồng thi theo quy định.

Bộ Công an đã chỉ đạo những doanh nghiệp nghiệp vụ và công an các tỉnh, thành phối kết hợp với Bộ GD-ĐT, ủy ban nd những tỉnh, thành triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh cho kỳ thi, đ/biệt là công tác bảo mật, chuyên chở đề thi, bài thi, bảo đảm yên ổn khu vực in sao đề thi, khu vực lãnh thổ chấm thi, gìn giữ an ninh, trật tự và an toàn tại nhiều vị trí tổ chức thi trong các ngày thi. Lực lượng công an cũng trợ giúp ngành giáo dục về trật tự xã hội mạng, ban bố công khai những trang thiết bị k.thuật cao để giúp giám thị nhận dạng nhiều trang thiết bị này; cùng với đó là bảo đảm lộ trình, không nguy hiểm liên lạc, phân luồng việc đi lại ở thời đoạn sĩ tử (TS) đi học thi…

Kỳ thi năm Bính Thân được đặc biệt lưu ý về kỷ luật thi cử. Trước nhiều hiện tượng áp dụng k-thuật cao để thực hành ăn gian trong thi cử, cán bộ coi thi chú ý điều gì?

- năm nay, Bộ GD-ĐT đ/biệt lưu ý các địa phương về các trang thiết bị phương tiện kỹ thuật cao cũng tương tự như phương án kế hoạch bảo mật đề thi, nhiều đồ dùng TS được mang vào trong phòng thi. Theo đó, giám thị và TS tuyệt đối chẳng thể mang ĐT thông minh ĐT thông minh, nhiều thiết bị thu, phát sóng vào phòng thi, dù ko sử dụng cũng bị lập biên bản và đề nghị hủy kết quả là thi. khi vào phòng thi, trước lúc phát đề, giám thị nhắc lại một lần nữa việc này, tránh hoàn cảnh tình huống TS vì quên, tuyệt giao mang những đồ dùng không thể phép vào phòng thi. nhiều TS nếu bị phát hiện mang bầu các trang thiết bị đó vào phòng thi sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm.

Kỳ thi của bảo mật và kỷ luật - Ảnh 2.

Chiều 24-6, giám thị những điểm thi tại tp hồ chí minh sẵn sàng giấy thi cho những phòng thi Ảnh: TẤN THẠNH

Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu các địa phương, thông tin cụ thể là các sở GD-ĐT, tổ chức sự kiện chỉ đạo các trường THPT hướng dẫn nghiệp vụ thi cho tất cả thầy giáo được cử đi coi thi. những trường đh, CĐ hướng dẫn nhiều cán bộ, giảng viên tham dự kỳ thi của nhà trường. Trong ngày 24-6, các trưởng điểm thi đã quán triệt thêm một lần nữa với tất cả cán bộ coi thi về quy chế thi, xác định rõ bổn phận, nghĩa vụ của từng hội viên trong điểm thi, từ điểm trưởng, phó điểm trường, thư ký, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, công an… Mỗi hội viên trong điểm thi nâng cao bổn phận và làm hết bổn phận của mình thì đảm bảo kỳ thi được diễn ra nghiêm chỉnh, không nguy hiểm và đúng quy chế.

Các điểm thi đều có cán bộ giám sát, ngoài ra có thêm 2 thanh tra thi, 1 thanh tra ở địa phương, 1 thanh tra là cán bộ, giảng sư những trường đh sẽ giám sát kỳ thi. Với sự chỉ đạo rất kỹ lưỡng tại các công ty, toàn bộ cán bộ coi thi lúc vào trường thi đều đã nắm vững nghiệp vụ thi, từ đó tiến hành nghiêm túc theo đúng quy chế thi.

Thứ trưởng có chia sẻ gì với giám thị cũng giống như những hội đồng thi làm nghĩa vụ ở kỳ thi stress này?

- Với các điểm thi, thứ nhất là việc quản lý đề thi, tủ đựng đề thi, bài thi cần đảm bảo tuyệt đối yên ổn. Tủ đề thi phải được niêm phong, có chữ ký của 3 người, một là trưởng điểm thi, hai là thư ký hội đồng hoặc phó trưởng điểm đến từ trường đh, CĐ và ba là công an. lúc mở niêm phong, phải có 3 lực lượng này. Việc phát đề, thu bài/đề, phiếu trắc nghiệm cũng cần bảo đảm theo đúng quy định.

Các điểm thi bảo đảm các điều kiện về tiền đề vật chất như phòng thi, ánh sáng, quạt mát… các điểm thi cũng chú ý cần bài trí thêm một máy photocopy và một máy nổ chuyên dụng cho trong nhiều lúc quan trọng. trong khi đó, cần điều khiển vận hành mật thiết dụng cụ máy móc kỹ thuật cao có thể dùng để ăn gian thi cử. đ.biệt, phải nhấn mạnh cho các cán bộ coi thi tiến hành đúng và hết nghĩa vụ của mình. Nếu mỗi cán bộ coi thi làm hết bổn phận thì TS không được thực thi gian lận lúc thi cử…

YẾN NHUNG tiến hành thực hiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét