Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Ba năm đèn sách, cụ ông 85 tuổi lấy bằng thạc sĩ

  • Trao 424 triệu đồng cho học viên trường nghề vượt khó, học giỏi
  • Phần thưởng cho sự vượt khó
  • Trao 10 học bổng "Thủ khoa vượt khó"
  • Trao 424 triệu đồng cho học viên trường nghề vượt khó, học giỏi

    Trao 424 triệu đồng cho học viên trường nghề vượt khó, học giỏi

  • Phần thưởng cho sự vượt khó

    Phần thưởng cho sự vượt khó

  • Trao 424 triệu vnđ cho học viên trường nghề vượt khó, học giỏi

    Trao 424 triệu vnđ cho học viên trường nghề vượt khó, học giỏi

  • Phần thưởng cho sự vượt khó

  • Trao 10 học bổng "Thủ khoa vượt khó"

Cụ Lê Phước Thiệt (SN 1933, ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) vừa hoàn thành khóa học cao học chuyên ngành quản trị mua bán ở trường đại học Duy Tân Đà Nẵng và chuẩn bị nhận bằng thạc sĩ. Trong 3 năm đèn sách, dù đã ngoài tuổi 80 tuy thế học viên này vẫn là tấm gương khiến đa số mọi người bái phục bởi nghị lực cùng sự kiên trì đến cùng, ham học hỏi.

Ba năm đèn sách, cụ ông 85 tuổi lấy bằng thạc sĩ - Ảnh 1.

Cụ Lê Phước Thiệt

Năm 2001, cụ Thiệt lấy bằng cử nhân ở một trường đh ở Mỹ sau sắp 40 năm định cư tại đây. Hai năm sau, cụ Thiệt và vợ quyết định trở về quê nhà ở huyện Đại Lộc để an cư, an dưỡng tuổi già. Thế tuy nhiên, niềm đam mê học hỏi của cụ ông này vẫn ko lùi lại, cụ quyết định đến trường tiếp khóa cao học dù con cái cản trở, muốn cụ được ngơi nghỉ tại tuổi về già. "Tình cờ đọc được hồi ký của nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ - Hiệu trưởng trường đại học Duy Tân và cảm phục tấm gương của người chiến sĩ cách mạng kiên trinh với hoài vọng "canh tân" giáo dục, tôi đã quyết định nộp giấy tờ vào học trường này" – cụ Thiệt kể lại.

Ba năm đèn sách, cụ ông 85 tuổi lấy bằng thạc sĩ - Ảnh 2.

Dù đã ngoài tuổi 80 thế nhưng cụ Thiệt vẫn hằng ngày đèn sách

Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Hiệu trưởng Đại học Duy Tân, cho hay lúc thu nạp ghi danh học cao học của cụ Thiệt, nhà trường đã báo cáo - thống kê với Bộ GD & ĐT rồi xét đặc cách cho cụ để động viên ý thức. "Tiền học phí cũng tương tự như chỗ ở cũng được nhà trường miễn. không phải ông Thiệt ko có tiền mà vì ông là tấm gương hiếu học hiếm thấy" – ông Cơ cho hay.

Trong suốt 2 niên học tại trường đại học Duy Tân, cụ Thiệt luôn là học viên đến sớm nhất và chịu thương chịu khó nhất. Cứ 16 giờ chiều thường ngày, cụ Thiệt bắt xe buýt từ huyện Đại Lộc, vượt hơn 40 cây số để đến Đà Nẵng rồi lại vẫn sẽ bắt xe ôm đến trường đh Duy Tân.

"Có những hôm trời mưa hay các khi thấy cụ mệt vì căn bệnh ùn tắc phổi mạn tính nhưng cả lớp vẫn thấy cụ đi học đúng giờ, hầu như chơi vắng buổi nào" – Một thành viên của lớp cao học quản trị k.doanh cho hay.

Ba năm đèn sách, cụ ông 85 tuổi lấy bằng thạc sĩ - Ảnh 3.

Cụ Lê Phước Thiệt chuyện trò cùng nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Hiệu trưởng trường đại học Duy Tân

Không nhiều thế, cụ còn là bộ mặt quen thuộc đối với toàn bộ người đi làm của thư viện trường đh Duy Tân lúc ngày nào cũng tới đọc sách, kiếm tìm tài liệu trước giờ vào lớp học. Cụ Thiệt chia sẻ, để bảo đảm sức khỏe, cụ phải điều tiết giảm độ ăn uống hằng ngày kết hợp với việc tập thể dục buổi sáng. "Có như vậy mới đủ sức để theo học lớp cao học  với lớp trẻ được" – cụ Thiệt cười nói.

"Như hầu hết những học viên khác, cụ Thiệt cũng tra cứu tài liệu và làm bài tập trên máy tính laptop, bàn luận với giảng viên và bạn học qua email, làm bài tập nhóm, thuyết trình,... Thậm chí, cụ còn thuận lợi thế hơn so với nhiều học viên khác lúc am hiểu tiếng Anh nhưng cụ vẫn luôn có ý thức tự giác và rất siêng năng chăm chỉ tới việc học" – TS Nguyễn Gia Như, Trưởng Khoa Sau đại học trường đh Duy Tân, cho hay.

Nhờ ý thức ham học hỏi, sự cần cù và phấn đấu của bản thân, cụ Lê Phước Thiệt đã hoàn thành luận văn và bảo vệ tốt nghiệp thành công, ra trường theo đúng tiến trình xây dựng huấn luyện. "Trước khi làm tài liệu tốt nghiệp, tôi có bị ngã dập phần mềm tay phải. y sĩ nói tôi phải phẫu thuật thì mới mong khỏe lại, cộng với căn bệnh ách tắc phổi mạn tính tái phát khiến sức khỏe của tôi thụt giảm. Tôi đã nghĩ suy đến chuyện dừng việc học lại,  nhưng nhờ sự động viên của nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ cùng TS Hồ Văn Nhàn, người chỉ dẫn luận văn cho tôi, của những thầy cô trong trường và các bạn học viên, tôi đã thêm nguồn động lực để tiếp tục tiến hành thực hiện luận văn, hoàn thiện khóa học"- cụ Thiệt tâm tình.

Trần Hân - Bích Vân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét