Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Gian dối trong coi thi THPT quốc gia sẽ bị phạt nặng

  • Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước thí sinh nghèo thi THPT quốc gia
  • Bí kíp thi THTP quốc gia đạt điểm cao môn ngữ văn
  • Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia
  • 925.792 thí sinh dự thi THPT quốc gia, 74% muốn xét tuyển ĐH
  • Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước sĩ tử nghèo thi THPT quốc gia

    Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước thí sinh nghèo thi THPT quốc gia

  • Bí kíp thi THTP quốc gia đạt cao điểm môn ngữ văn

    Bí kíp thi THTP quốc gia đạt cao điểm môn ngữ văn

  • Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước sĩ tử nghèo thi THPT quốc gia

    Cần Thơ: Nấu cơm và đưa rước thí sinh nghèo thi THPT quốc gia

  • Bí kíp thi THTP quốc gia đạt điểm cao môn ngữ văn

  • Dốc sức cho kỳ thi THPT quốc gia

  • 925.792 thí sinh dự thi THPT quốc gia, 74% muốn xét tuyển ĐH

Chiều 19-6, Bộ giáo dục (GD-ĐT) cho biết đến tại thời điểm này, mọi làm việc chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn thành tại 63 tỉnh, thành. hầu hết các địa phương đã có mặt trên thị trường ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, những công ty có mặt trên thị trường thêm ban chỉ đạo thi cấp huyện để giúp ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chuẩn bị và khai triển tổ chức sự kiện tốt các điểm thi ở địa phương. chi tiết, đã bắt đầu chuẩn bị đầy đủ tiền đề vật chất và nhân công để triển khai thực hiện làm việc đề thi, thực thi khăng khít quy trình sao in đề thi để bảo đảm đủ số lượng đề thi với chất lượng tuyệt vời nhất, tuyệt đối không để xảy ra sơ sót.

Gian dối trong coi thi THPT quốc gia sẽ bị phạt nặng - Ảnh 1.

Giám thị soát hồ sơ giấy tờ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ảnh: Hoàng Triều

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục vận hành uy tín chất lượng, Bộ GD-ĐT, cho hay những địa phương đều rà khám xét kiểm tra tỉ mỉ điều kiện cơ sở vật chất và làm việc sẵn sàng của các điểm thi, nhất là những điểm thi tại vùng sâu, vùng xa, nhiều điểm thi đặt ở tâm điểm giáo dục luôn luôn, điểm thi sát khu cư dân, sở bộ nhà máy, công xưởng… có thể gây trắc trở cho công tác bảo vệ an ninh thứ tự của điểm thi. "Tinh thần nhiệm vụ, tinh thần tổ chức sự kiện kỷ luật và tăng thêm đào tạo nghiệp vụ tiến hành tổ chức thi, thanh tra thi cho cán bộ tham gia kỳ thi được những địa phương quán triệt rất kỹ. làm việc truyền thông cũng được tăng cường nhằm ngăn chặn kịp thời và tuyệt đối không để diễn ra tiêu cực, ăn gian trong thi cử, nhất là gian lậu có tổ chức" - ông Trinh cho biết.

Năm nay, kỷ luật thi cử sẽ được Bộ GD-ĐT giám sát chặt chẽ trong kỳ thi THPT quốc gia. Trước mỗi buổi thi, trưởng điểm thi đảm bảo các phương tiện thu phát dữ liệu mỗi người (nếu có) của hầu hết người làm nghĩa vụ tại điểm thi phải được lưu trữ ở phòng trực của điểm thi. khi coi thi, cán bộ coi thi chẳng thể mang nhiều dụng cụ máy móc thu phát dữ liệu, không thể làm việc riêng, hút thuốc hoặc sử dụng đồ uống có cồn. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT chắc chắn quả quyết nhiều cán bộ coi thi phải giữ vững đề trong giờ thi, ko để lọt đề ra bên ngoài phòng thi.

Giám thị để thí sinh quay cóp, mang tài liệu và đồ dùng trái phép vào phòng thi hay cán bộ chấm thi ko đúng hướng dẫn hoặc cộng điểm bài thi đang có nhiều sai sót sẽ bị phạt cảnh cáo. dựa trên mức độ vi phạm, cán bộ làm thi có thể bị hạ bậc lương, hạ ngạch, sa thải hoặc chuyển đi làm thuê tác khác nếu vi phạm một trong nhiều lỗi như: ra đề thi sai; trực tiếp giải bài thi hoặc hướng dẫn cho sĩ tử khi đang thi; lấy bài thi của sĩ tử này giao cho thí sinh khác; gian lậu khi chấm thi, cho điểm không đúng quy định, vượt sườn hoặc hạ điểm của sĩ tử.

Trường hợp giám thị đưa đề thi ra ngoài địa phận thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong dịp đang thi; làm lộ đề thi, mua, bán đề thi; làm lộ số phách bài thi; sửa sang, thêm, bớt vào bài làm của thí sinh; cố tình cố ý chữa điểm trên bài thi, trên biên bản chấm thi hoặc trong bảng điểm; đánh tráo bài thi, số phách hoặc điểm thi của thí sinh; gian dối trong việc sửa sang học bạ, hồ sơ của sĩ tử sẽ bị buộc nghỉ việc hoặc yêu cầu truy cứu nghĩa vụ hình sự.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét