Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Tuyển sinh lớp 10 tại thành phố hn: Đề thi thiếu đột phá, "lọt" đề sớm

  • Vụ "lọt đề" thi văn, toán vào lớp 10: xác minh 1 giám thị chụp, chuyển ra ngoài
  • Thi lớp 10 tp hà nội: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán
  • Công an vào cuộc thăm dò vụ đề thi lọt ra ngoài
  • Vụ

    Vụ "lọt đề" thi văn, toán vào lớp 10: chứng nhận 1 giám thị chụp, chuyển ra ngoài

  • Thi lớp 10 thành phố hn: Sáng

    Thi lớp 10 thành phố hn: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán

  • Vụ

    Vụ "lọt đề" thi văn, toán vào lớp 10: xác nhận 1 giám thị chụp, chuyển ra ngoài

  • Thi lớp 10 thủ đô hà nội: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán

  • Công an vào cuộc khảo sát diễn biến vụ đề thi lọt ra ngoài

Kết thúc ngày thi trước tiên 7-6, theo nhận định của Sở GD&ĐT (GD-ĐT) TP thành phố hn, công tác tổ chức sự kiện thi diễn ra thông thường, đúng phương án kế hoạch. báo cáo - thống kê của Sở GD-ĐT tp hn cho biết đã có 354 sĩ tử vắng mặt trong kỳ thi, 1 cán bộ coi thi bị sốt nên không thể có mặt.

Giám thị truyền đề thi ra ngoài

Tuy nhiên, ngay trong lòng buổi sáng thi ngữ văn, vô cùng nhiều cha mẹ khúc mắc trước nghi án lộ đề bởi đề thi văn được đưa ra bên ngoài từ rất sớm, khoảng 9 giờ, khi sĩ tử mới làm bài được chưa đến 1 giờ. Dù Sở GD-ĐT tp hn cho biết đã phối hợp với Công an TP hà nội chứng thực trường hợp trên nhưng mà đến chiều, khi thí sinh làm bài môn toán, chuyện này lại vẫn sẽ diễn ra khi đề thi toán lọt ra bên ngoài từ khá sớm.

Tuyển sinh lớp 10 ở thủ đô hn: Đề thi thiếu bước ngoặt, lọt đề sớm - Ảnh 1.

Thí sinh thành phố hn đã kết thúc ngày đầu thi tuyển sinh lớp 10

Tại cuộc họp báo kết thúc kỳ thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP hn cho biết đã phối kết hợp với Công an TP tp hà nội xác định vụ việc này. kết quả cho tất cả chúng ta thấy người để "lọt" đề thi toán là giáo viên Nông Hoàng Phúc, Trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn), là giám thị số 2. Giám thị này đã mang điện thoại thông minh vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra bên ngoài tại điểm thi Trường THPT Vân Nội. Cán bộ coi thi này đã thú nhận hành vi của mình và nhận có chụp cả đề thi môn ngữ văn vào buổi thi sáng 7-6.

"Đây là hiện tượng để lọt đề thi, không tác động đến kết quả là làm bài thi của thí sinh. Sở GD-ĐT TP tp hn đang phối kết hợp với Công an TP thủ đô hn khảo sát nhằm làm rõ đg cơ, mục tiêu, mức độ ảnh hưởng, trên cơ sở đó sẽ xác minh hình thức giải quyết theo đúng quy định" - ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP hn, cho biết.

Đề thi nặng về kiến thức

Đề thi văn năm 2016 này được nhận định là ngạc nhiên, ít người nghĩ đề sẽ ra vào phần văn chương trung thế kỉ với tác phẩm "Chuyện người con gái Nam Xương". dù vậy, theo nhận định của các thầy giáo, đây là tác phẩm tiêu biểu nên thí sinh ko gặp gian nan. "Đề thi không khó nhưng đòi hỏi học trò phải học kỹ bài và nắm vững kiến thức; bảo đảm được sự phân bổ đều nhiều đơn vị kiến thức và kỹ năng về đọc hiểu, cảm thụ, phân tách. Câu về nghị luận văn chương (ý 4 phần I) nếu ko học kỹ sẽ khó triển khai thành đoạn văn ngắn như đề nghị. Để đạt được điểm cao, đòi hỏi học sinh phải có khả năng thực sự" - cô Đỗ Hà, thầy giáo môn ngữ văn Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành, nhìn nhận. Cô Đỗ Hà nói thêm học sinh phải đích thật hiểu văn bản, có kinh nghiệm lập luận, diễn đạt thì mới trả lời vẹn toàn những câu hỏi nhỏ. Với cách ra đề này sẽ dễ dàng phân loại được học trò.

Nhận định về đề thi môn toán năm 2016 này, các giáo viên cho rằng cách ra đề có cấu trúc tương tự đề năm ngoái. chi tiết là đề thi năm nay lặp lại về phương thức ra đề, vẫn gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm những câu hỏi nhỏ, được sắp đặt theo trình tự tăng dần độ khó. Xét về tổng thể tri thức, đề thi đang có gần 85% câu hỏi thuộc phần kiến thức căn bản, 15% câu hỏi vận dụng tại mức độ khó, có tính phân loại cao. một vài câu đòi hỏi thí sinh phải có kinh nghiệm lo liệu, tư duy và lập luận toán học tốt.

Đề thi toán của tp hà nội được nhận định ko có sự bước nhảy vọt trong cách thức ra đề so với các năm trước. Nếu đề thi của thành phố hồ chí minh gắn liền với hiện tại rất đáng hoan nghênh thì đề thi của thủ đô hn lại nặng về rà tri thức.

Ngày 8 và 9-6, học sinh thi lớp chuyên sẽ tiếp tục thi các môn chuyên; ngày 10-6, thí sinh thi chương trình song bằng sẽ thi những môn bằng tiếng Anh.

Cạnh tranh quyết liệt

Kỳ thi vào lớp 10 quốc lập của thành phố hà nội năm nay cực kì áp lực do lượng thí sinh lứa "dê vàng" tăng đột biến, hơn 18.700 so với năm trước. năm Bính Thân này, thành phố hn có 94.499 thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập mặc dù vậy chỉ tiêu chỉ 63.050. sắp 32.000 em sẽ không có điều kiện vào tiền đề giáo dục quốc lập, phải sang học tại trường tư thục hoặc nhiều tâm điểm giáo dục luôn luôn, trường nghề. Theo báo cáo, tỉ lệ chọi vào các trường THPT của thành phố hà nội cao ko kém ĐH tốp đầu đất nước việt nam. Trường THPT Nhân Chính năm Bính Thân này có tỉ lệ chọi cao nhất TP là 1 chọi 3, tiếp đến là Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Cầu Giấy, Trường THPT Trương Định: 1 chọi 2,7. Tỉ lệ chọi của những trường THPT lừng danh khác của thành phố hà nội như Yên Hòa là 1 : 2,5; Kim Liên là 1 : 2,25; Việt Đức là 1 : 1,8.

Bài và ảnh: yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét