Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Công an vào cuộc điều tra v�� đề thi lọt ra ngoài

  • Gần 95.000 thí sinh thành phố hà nội căng thẳng "chạy đua" vào lớp 10
  • Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho ngừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh
  • Buộc nghỉ việc giáo viên làm lộ đề thi
  • Gần 95.000 thí sinh hà nội stress

    Gần 95.000 thí sinh thủ đô hn stress "chạy đua" vào lớp 10

  • Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho ngừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

    Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho ngừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

  • Gần 95.000 sĩ tử hà nội sức ép

    Gần 95.000 thí sinh thủ đô hn áp lực "chạy đua" vào lớp 10

  • Nghi lộ đề, Khánh Hòa cho dừng thi môn toán lớp 12 toàn tỉnh

  • Buộc thôi việc thầy giáo làm lộ đề thi

Công an vào cuộc thăm dò vụ đề thi lọt ra bên ngoài - Ảnh 1.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Lê Ngọc Quang cho hay đã yêu cầu công an vào cuộc điều tra vụ đề thi lọt ra ngoài

Sở GD&ĐT (GD-ĐT) tp hà nội vừa có cuộc gặp gỡ báo chí dữ liệu về việc đề thi ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10 lọt ra ngoài từ rất sớm.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT thành phố hn, cho hay sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội hiện diện bản chụp đề thi môn ngữ văn. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD-ĐT thành phố hà nội đã phối kết hợp với Công an thành phố hn xác thực hiện tượng trên. Sở GD-ĐT thành phố hn ngày này đang tiếp tục phối kết hợp với công an thành ph

ố để xác thực xử lý.

Ông Quang chắc chắn quả quyết đây là hiện tượng lọt đề thi và việc này không tác động đến kết quả là làm bài của các sĩ tử. cơ nhưng mà, rút kỹ năng về vụ việc này, Sở GD-ĐT hà nội đã chỉ đạo những điểm thi tăng lên công tác trật tự xã hội trong các buổi thi tiếp đến, đặc biệt việc kiểm soát nhiều thiết bị k/thuật k.thuật cao.

Công an vào cuộc khảo sát vụ đề thi lọt ra bên ngoài - Ảnh 2.

Thí sinh nộp bài thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, Hoàn Kiếm

Theo ông Lê Ngọc Quang, trong buổi thi trước tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT niên học 2018-2019 đã có 354 thí sinh và 1 cán bộ coi thi vắng mặt; 2 thí sinh vi phạm quy chế, song song với đó 1 sĩ tử mang ĐT thông minh và 1 sĩ tử khác mang tài liệu vào phòng thi. Ông Quang cũng cho hay trụ sở vai trò chức năng vẫn đang chứng thực có phải tình huống thí sinh sử dụng điện thoại cảm ứng có liên quan đến việc lọt đề thi môn ngữ văn hay không. Nếu xác nhận được sĩ tử vi phạm, thí sinh đó sẽ bị hủy kết quả thi, đình chỉ thi.

Về tin tức báo chí cung ứng có người lạ vào phạm vi bán kính thi ở điểm thi Trường THCS Phan Đình Giót, Sở GD-ĐT cho hay đã chứng nhận hiện tượng này xảy ra vào thời điểm 7 giờ 30 sáng, đây chưa phải quãng thời gian phát đề. Theo quy định, 7 giờ 55 học trò mới chứng kiến đề thi, cắt niêm phong túi chứa đề thi.

Trước đó, sáng nay 7-6, gần 95.000 thí sinh tp hà nội bước vào làm bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Công an vào cuộc khảo sát vụ đề thi lọt ra ngoài - Ảnh 3.

Đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 ở Hà Nội

Khoảng 9 giờ sáng ở điểm thi Trường THPT Việt Đức, một số bố mẹ giơ điện thoại cảm ứng khoe với người ở bên là có đề thi Ngữ Văn vào lớp 10 tại thủ đô hn, dù lúc này trong phòng thi, thí sinh mới bắt đầu giờ làm bài được một quãng thời gian ngắn.

Theo quy chế thi, chỉ sau 2/3 quãng thời gian làm bài thi, nếu sĩ tử đã hoàn chỉnh bài thi và nộp bài, ký xác nhận mới được ra khỏi địa phận thi.

Như vậy, ko thanh lọc khả năng bản đề thi lọt ra ngoài chẳng phải do sĩ tử mang ra mà do người trong điểm thi chuyển ra bên ngoài dưới dạng ảnh chụp. tiếp đến, bản bản đề thi này lan truyền trên mạng.

Lãnh đạo sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tp hn cho biết đang kiểm tra sự việc này. Nếu đúng là đề thi được chuyển từ trường thi ra ngoài thì đã có hành vi vi phạm quy chế và có thể xem là đề thi bị lộ.

"Tuy chưa có tin tức chính thống, mặc dù vậy ngay lúc nhận được tin tức từ những kênh truyền thông, Phòng trật tự xã hội chính trị nội bộ (PA83), Công an tp hn đã thực thi khám xét kiểm tra, xác minh đang làm rõ"- ông Hoàng Hữu Trung, Chánh cơ quan Sở GD-ĐT thủ đô hà nội nói.

Chiều nay, thí sinh tiếp tục thi môn toán với khoảng thời gian 120 phút. Thời tiết tp hà nội khá oi bức khiến tâm lý phụ huynh và học trò vốn đang stress lại thêm mỏi mệt.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét