Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Trẻ em thiết kế... tp hcm ko dính nước, ô nhiễm

  • SV thiết kế sản phẩm hàng hóa giáo dục phòng tránh xâm hại dục tình trẻ em
  • SV thiết kế đồ họa sản phẩm giáo dục phòng tránh xâm hại dục tình trẻ em

    SV thiết kế sản phẩm giáo dục phòng tránh xâm hại dục tình trẻ em

  • SV thiết kế đồ họa sản phẩm giáo dục phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em

    SV thiết kế đồ họa hàng hóa giáo dục phòng tránh xâm hại dục tình trẻ em

Quỹ Nhi đồng liên hợp Quốc (UNICEF), Saigon Innovation Hub (SIHUB - thuộc vào Sở khoa học - công nghệ phương tiện kỹ thuật TP HCM), Sở quy hoạch - cơ cấu tp hồ chí minh cùng cộng tác xuất hiện chương trình "Trẻ em sáng tạo: Thành phố thông minh và cởi mở với trẻ em". Chương trình gồm có 11 khóa tư duy sáng tạo trong mùa hè này cho khoảng 275 trẻ từ 8 đến 14 tuổi, bao gồm cả trẻ nhỏ thiệt thòi và dễ bị thương tổn. nhiều em sẽ được chỉ dẫn bởi các chuyên gia từ Arkki (Trường Giáo dục tư duy sáng tạo quốc tế) để có điều kiện được thiết kế đồ họa và quy hoạch - hoạch định thành phố hcm trở nên hòa đồng với các em hơn.

Trẻ em thiết kế đồ họa... tp. hcm ko ngập nước, ô nhiễm - Ảnh 1.

Trong giai đoạn thiết kế, trẻ nhỏ sẽ dùng những nguyên liệu như đất sét, gỗ cũng như máy tính, bản vẽ phác thảo 3D (sketchup) và kính trên thực tế ảo hololens… để phát triển những sáng kiến. Thông qua khóa học, nhiều em sẽ nghiên cứu về quy tắc thiết kế đồ họa, tư duy thiết kế, cơ cấu, quy hoạch thị thành và hình thành nhiều kỹ năng cần có của thế kỷ 21 thông qua những bài tập tiến hành thực hiện và công tác theo nhóm. Vào cuối tháng 10-2018, những sáng kiến của những em sẽ được Ban đơn vị chịu trách nhiệm triển lãm và giới thiệu tới các chuyên gia quy hoạch và công chúng ở "Tuần lễ sáng tạo thành phố sài gòn 2018".

Trẻ em thiết kế đồ họa... tphcm không ngâm nước, ô nhiễm - Ảnh 2.

Học sinh thiết kế đồ họa thành phố thông minh và thân thiện với trẻ em

"Chương trình này tạo nên môi trường thuận tiện - tiện lợi cho con trẻ diễn đạt mong muốn của mình, thổ lộ quan điểm về các quyết định có tác động đến con trẻ, để những chuyên gia quy hoạch - hoạch định trong thành thị và nhiều người làm thể chế sẽ tạo thành một môi trường an ninh, an toàn, sạch đẹp có cân nhắc đến ý kiến - quan điểm và góc nhìn của trẻ em", bà Marianne Oehlers, Trưởng văn phòng đối tác Chương trình UNICEF đất nước việt nam cho hay.

Theo nhiều chuyên gia, việc sử dụng cơ cấu và tư duy thiết kế đồ họa có thể tạo cảm hứng cho trẻ nắm bắt và học hỏi đa giác quan, thí nghiệm và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21 như tư duy phản biện, sáng tạo, công tác nhóm, hợp tác và giao tiếp.

Trẻ em thiết kế... sài gòn không dính nước, ô nhiễm - Ảnh 3.

Bà Marianne Oehlers- Trưởng nơi cơ quan làm việc đối tác chương trình Unicef Vietnam

Theo Sở quy hoạch - kiến trúc thành phố hồ chí minh, đây là một dự án rất ngạc nhiên - thú vị và có ý nghĩa giáo dục. Chương trình cũng có thể lồng ghép nội dung giáo dục những vấn đề thực tiễn ở tp. hcm như môi trường nội ô của thành phố (ngập lụt, ô nhiễm…), săn sóc nuôi dưỡng đam mê sáng tạo của trẻ em…, nhằm chuẩn bị cho những em những thông thạo, nhận thức cơ bản về không gian sống trên thực tế và nhiều xử sự, hành động thông minh lanh lợi, có ý thức hơn… hướng đến lớn mạnh thành thị vững bền và sáng dạ.

UNICEF đang phối kết hợp với những hiệp tác để triển khai chương trình này trong khuôn khổ công trình ý tưởng Thành phố cởi mở với trẻ con (2017-2021).

H. Nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét