Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Chấm thi lớp 10 ở thành phố sài gòn: Điểm thấp bất ngờ

  • TP HCM công bố đáp án nhiều môn thi lớp 10
  • Đề thi bước chuyển biến mới, điểm chuẩn lớp 10 sẽ tăng
  • TP HCM ban bố đáp án những môn thi lớp 10

    TP HCM bàn hành lời giải các môn thi lớp 10

  • Đề thi bước chuyển biến mới, điểm chuẩn lớp 10 sẽ tăng

    Đề thi bước tiến mới, điểm chuẩn lớp 10 sẽ tăng

  • TP HCM bàn hành đáp án các môn thi lớp 10

    TP HCM bàn hành lời giải những môn thi lớp 10

  • Đề thi bước biến chuyển mới, điểm chuẩn lớp 10 sẽ tăng

Công tác chấm thi cũng được thực hiện 2 ngày qua.

Nhiều dự đoán ban đầu cho rằng phổ điểm thi năm 2016 sẽ cao vì học sinh có thời gian ôn tập, đề mở… tuy nhưng qua 2 ngày chấm thi, những thầy giáo cho biết điểm thi bước ban đầu rất thấp, thậm chí phổ điểm còn ít hơn đối với năm ngoái.

Chấm thi lớp 10 tại sài gòn: Điểm thấp bất ngờ - Ảnh 1.

Học sinh thi lớp 10 ở tp.hcm Ảnh: TẤN THẠNH

Được nhận định là đề thi mở tại cả 3 môn, lời giải cũng mở, hướng đến triển vọng lập luận, óc quan sát và vận dụng của học sinh dù thế phần bài làm lại gây nhiều thất vọng.

Giáo viên ngữ văn một trường THPT đang tham dự chấm thi cho hay trong khoảng 100 bài thi đã chấm, phổ điểm chính yếu thuộc bên trong khoảng 5-6 điểm, hoàn toàn không có điểm 8. "Đáp án của môn văn rất ổn thế nhưng đa phần cũng phải chỉnh lại để nương theo học trò. Nếu khư khư theo lời giải thì học sinh dưới điểm nhàng nhàng hết" - giáo viên này cho biết.

Trong lúc đó, một số giáo viên khác cùng nhận định, tại môn ngữ văn, dễ nhận biết nhất là học trò ko có kỹ năng làm bài, toàn bộ diễn xuôi. Trong khi phần nghị luận xã hội yêu cầu học trò dù chọn phương án kế hoạch nào cũng phải trình bày theo kết cấu của một bài nghị luận gồm phần mở bài, thân bài, lời kết thì những em lại trình bày như một đoạn văn dài, lan man, lập luận yếu ớt.

Tương tự tại môn tiếng Anh, một số giáo viên cũng dữ liệu phổ điểm cốt yếu tọa lạc tại khoảng 6-7 điểm song điểm dưới trung bình cũng có mặt nhiều. Riêng ở môn toán, phổ điểm cao hơn một tẹo, trong khoảng 7-8 điểm, có cả điểm 9.

Phổ điểm cả 3 môn qua 2 ngày đầu chấm thi khiến các thầy giáo dự định điểm chuẩn năm Bính Thân sẽ khó cao hơn năm ngoái. tại khoảng điểm này, điểm chuẩn sẽ có thể chỉ tăng tại những trường tốp giữa.

Theo phương án kế hoạch của Sở GD-ĐT thành phố sài gòn, từ ngày 11 đến 13-6 đối sánh kết quả bài thi với kết quả trên máy tính, ghép điểm thi. Ngày 13-6 bàn hành kết quả là thi, gửi kết quả thi về phòng GD-ĐT những quận, huyện. Ngày 14-6 sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường chuyên. Điểm chuẩn vào các trường khác công bố vào ngày 10-7.

Sở GD-ĐT tp. hcm chú ý ngay sau khi có điểm thi, nếu có nhu cầu, mọi sĩ tử đều có quyền xin phúc khảo bài thi. thí sinh nhận và nộp đơn phúc khảo ở những trường THCS, nơi đã nộp giấy tờ đăng ký dự tuyển đến ngày 15-6. dự báo ngày 19-6, hội đồng tuyển sinh ban bố kết quả chấm phúc khảo.


Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét