Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Đề địa lý thi THPT quốc gia sẽ có nhiều điểm 9, 10

  • Đề sử thiếu biển Đông, đề địa "dễ thở"
  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: cực khó đạt điểm trên trung bình
  • 9 sĩ tử bị kỷ luật, hơn 3.000 sĩ tử bỏ thi môn hóa
  • Đề sử thiếu biển Đông, đề địa

    Đề sử thiếu biển Đông, đề địa "dễ thở"

  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: cực kỳ khó đạt điểm trên trung bình

    Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: cực kỳ khó đạt điểm trên trung bình

  • Đề sử thiếu biển Đông, đề địa

    Đề sử thiếu biển Đông, đề địa "dễ thở"

  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: cực khó đạt điểm trên trung bình

  • 9 thí sinh bị kỷ luật, hơn 3.000 sĩ tử bỏ thi môn hóa

Đề địa lý thi THPT quốc gia sẽ có tương đối nhiều điểm 9, 10 - Ảnh 1.

Các sĩ tử dự thi THPT quốc gia tại tp hcm Ảnh: KIM ANH

Môn nơi sản xuất khó có cao điểm?

Cô Phạm Thị Hoài Thương, Tổ trưởng chuyên ngành tổ xuất xứ Trường THPT Nhân Việt (TP HCM), điều nhận xét đề thi giống với đề minh hoạ mà Bộ GD-ĐT đã ban bố trước đó, nhiều câu hỏi thích hợp với năng lực học trò, không vượt quá tri thức phổ thông.

Các câu hỏi được xếp đặt theo trật tự từ đơn thuần đến rắc rối, theo chừng độ biết, hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

Khoảng 20 câu đầu là câu hỏi cơ bản, dành tặng học trò nhàng nhàng tới việc nắm chắc tri thức cơ bản có thể giải quyết tốt, tiếp theo là các câu hỏi có sự gia tăng và độ khó, yêu cầu học sinh phải có sự tổng kết kiến thức để giải quyết.

Nhìn chung, đề thi có sự phân loại tốt, điểm làng nhàng học sinh có thể đạt được từ 5-6 điểm. học sinh khá giỏi phổ điểm sẽ dao động từ 7-8 điểm. học sinh bảo đảm xét tốt nghiệp tuy thế cao điểm sẽ rất ít.

Đề địa lý thi THPT quốc gia sẽ đang có nhiều điểm 9, 10 - Ảnh 2.

Phụ huynh xem đề thi cùng con sau lúc chấm dứt bài thi tổ hợp khoa học xã hội ở HĐT Ten Lơ Man Ảnh: TẤN THẠNH

Môn địa lý: Số điểm 10 nhiều như năm ngoái

Nhận xét về đề địa lý (mã đề 302), thầy Nguyễn Đình Tình, Trường THPT mãi mãi THPCM, cho biết đề sát với kết cấu đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT. 

Trong đó, địa lý 11 có 8 câu, có 2 câu thuộc phần thực hiện là câu 55 (thực hành kinh nghiệm với bảng số liệu) và câu 67 (làm việc với biểu đồ). 

Phần tiến hành kinh nghiệm có 15 câu, cùng với đó 11 câu áp dụng Atlat địa lý việt nam, 2 câu thực hiện kinh nghiệm với bảng thông số, 2 câu thực hành kinh nghiệm với sơ đồ. mặc dù thế, các câu hỏi tại phần tiến hành chỉ ngừng ở chừng độ biết và hiểu, tính vận dụng những kỹ năng toan tính căn bản vẫn chưa cao.

Đề thi bao quát được chương trình địa lý lớp 12 và các bài toán cơ bản của địa lý lớp 11. mức độ phân hóa của đề thi năm Bính Thân này so với năm trước vẫn chưa cao, các câu khó của đề thi chú ý hơn ở 10 câu cuối. dù thế, nhiều em học lực khá đều có thể làm được. 

Một số câu của đề thi phản ảnh nhiều bài toán mang tính thời sự như câu 69 (tình trạng thâm nhập mặn ở ĐBSCL); câu 68 (nói về kinh tế biển đảo). Do chừng độ phân hóa của đề thi ko cao, dự đoán số thí sinh đạt điểm 10 ko giảm đối với năm trước, học sinh bình quân trung bình có thể đạt 5-6 điểm, học trò khá giỏi có thể đạt từ 7-9 điểm. 

Đề địa lý thi THPT quốc gia sẽ đang có nhiều điểm 9, 10 - Ảnh 3.

Ảnh: KIM ANH

Môn giáo dục công dân phổ điểm 7-8 sẽ nhiều

Cô Vũ Thùy Anh, Tổ trưởng chuyên ngành giáo dục công dân, Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) cho hay so với đề năm ngoái, đề thi giáo dục công dân năm Bính Thân này hay hơn. Đề cũng vừa sức với học trò, bám sát chương trình ôn tập và đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT và chương trình ôn tập lớp 11, 12.

Đề thi cũng đòi hỏi sĩ tử phải suy luận mới có thể đạt điểm 9,10.

So với đề thi năm 2017, đề năm nay đang có nhiều câu hỏi liên quan đến trường hợp thực tại. chừng độ khó dễ của đề cũng phân bố đều tại chương trình lớp 11, 12. kiến thức lớp 11 chiếm đến 20% ưu tiên tại 5 bài đầu lớp 11. Với đề thi này, phổ điểm 7-8 điểm sẽ các.

Cô Thùy Anh cho là đề thi năm 2017 quá dễ, trong lúc đề năm 2016 có nhiều câu hỏi thực tại, đòi hỏi thí sinh phải tư duy, suy luận, đọc kỹ đề thi và kỹ năng làm bài mới xử lý được. Với học sinh trung bình sẽ đạt phổ điểm từ 6-7 điểm.

ĐẶNG TRINH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét