Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Lưu ý "nóng" sĩ tử trước giờ thi môn văn

  • Lưu ý một vài đề tài cần thiết của môn địa lý
  • Lời khuyên trước lúc thi môn tiếng Anh THPT quốc gia
  • Lưu ý một số chủ đề cần thiết của môn địa lý

    Lưu ý một số đề tài quan trọng của môn địa lý

  • Lời khuyên trước lúc thi môn tiếng Anh THPT quốc gia

    Lời khuyên trước lúc thi môn tiếng Anh THPT quốc gia

  • Lưu ý một vài chủ đề cấp thiết của môn địa lý

    Lưu ý một vài chủ đề cấp thiết của môn địa lý

  • Lời khuyên trước lúc thi môn tiếng Anh THPT quốc gia

Chỉ còn 2 ngày nữa, sĩ tử THPT bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. ngay sau đây là một số chú giải ôn tập môn văn trong nhiều ngày cuối cùng và cách làm bài thi mà cô giáo Văn Trịnh Quỳnh An - giáo viên môn văn Trường THPT Gia Định - tp.hồ chí minh vạch ra cho các em:

Lưu ý nóng sĩ tử trước giờ thi môn văn - Ảnh 1.

Thí sinh thi THPT quốc gia. Ảnh: Tấn Thạnh

- trước hết, thí sinh cần nắm chắc và biết phân biệt nhiều phương thức thể hiện, kiểu cách ngôn ngữ, thao tác lập luận, các kiểu đoạn văn... 

- sẵn sàng cho việc hỏi gì đáp nấy. Ví dụ: khi đề thi hỏi, ý nghĩa đích thật của thất bại thì ko nên trả lời thành công mà ko có thất bại phải như thế nào. 

- tại phần đọc hiểu, thí sinh có thể trả lời bằng cách gạch đầu dòng để rõ rệt về mặt ý. cố hết sức tìm nhiều ý tốt nhất có thể 

- Phần viết đoạn văn, có thể không đủ những thao tác cơ mà nhiều em nhất định phải có lập luận và thông qua lập luận, ta biểu đạt ý kiến thái độ của mình. Nếu có chứng dẫn, tránh sa đà vào việc kể lể viện dẫn vì đoạn văn ngắn cần sự tinh gọn. 

- Phần làm văn, sĩ tử không nên học tủ. thời gian này nên là quãng thời gian chốt ý và tri thức. tại nhà, em nên áp dụng giấy để chốt lại các tri thức mà em đã học. Ví dụ: lúc học tới hai tính cách của dòng sông Đà trong tùy bút "Người lái đò sông Đà" của Nguyễn Tuân, em nên vẽ ý: tính cách tàn tệ ở những chỗ nào (quãng sông hẹp mà đá bờ sông dựng vách thành, quãng mặt ghềnh Hát Loóng, nhiều cái hút nước kinh dị trên quãng Tà Mường Vát, cái thác dưới)... mỗi ý như vậy, em nên chọn một chứng dẫn thật chắc chắn để phân tách viện dẫn ấy. 

- Trong phần làm văn, kinh nghiệm đích thật rất quan trọng, nhiều phần em "lờ lớ lơ" như tác giả, tác phẩm, đánh giá, kết bài... đích thật sẽ khiến em mất điểm con các lắm. nhiều em nên xem những dàn ý chi tiết của nhiều sách luyện đề để thấy cách xây dựng dàn bài theo đúng kinh nghiệm.

Lê Thoa ghi. Ảnh: Tấn Thạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét