Thứ Sáu, 8 tháng 6, 2018

Giám thị làm lọt đề ra ngo��i: Gửi cho một đồng nghiệp

  • Tuyển sinh lớp 10 tại hn: Đề thi thiếu bước nhảy vọt, "lọt" đề sớm
  • Vụ "lọt đề" thi văn, toán vào lớp 10: chứng thực 1 giám thị chụp, chuyển ra ngoài
  • Thi lớp 10 tp hà nội: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán
  • Tuyển sinh lớp 10 ở hà nội: Đề thi thiếu bứt phá,

    Tuyển sinh lớp 10 ở thủ đô hn: Đề thi thiếu đột phá, "lọt" đề sớm

  • Vụ

    Vụ "lọt đề" thi văn, toán vào lớp 10: chứng nhận 1 giám thị chụp, chuyển ra ngoài

  • Tuyển sinh lớp 10 tại thủ đô hn: Đề thi thiếu bước đột phá,

    Tuyển sinh lớp 10 tại thành phố hà nội: Đề thi thiếu bứt phá, "lọt" đề sớm

  • Vụ "lọt đề" thi văn, toán vào lớp 10: chứng thực 1 giám thị chụp, chuyển ra ngoài

  • Thi lớp 10 thành phố hà nội: Sáng "lọt đề" môn văn, chiều lại nghi lộ đề môn toán

Liên quan đến việc giám thị Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) làm lọt đề 2 môn toán và ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của hà nội, ông Lê Ngọc Quang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tp hà nội, chiều nay 8-6 cho hay hiện sở vẫn đang kết hợp với công sở công an thăm dò và chờ tóm lại cuối cùng.

Đến thời điểm này, Sở GD-ĐT thành phố hà nội đã xác thực giáo viên Nông Hoàng Phúc vi phạm là giáo viên được huy động coi thi thay thế một thầy giáo bị ốm. tiếp theo, ông Phúc đã chụp đề thi gửi cho một đồng nghiệp ở cùng trường.

Giám thị làm lọt đề ra bên ngoài: Gửi cho một đồng nghiệp - Ảnh 1.

Ông Lê Ngọc Quang thông báo với báo chí về vụ lọt đề ở cuộc họp báo ngày 7-6

Nói về việc để lọt đề này, ông Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm uỷ ban hành chính Văn hoá, Giáo dục, giới trẻ, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, có ý kiến là việc để lọt đề thi ra bên ngoài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của cha mẹ, học trò, đồng thời gây ra sự hoài nghi trong dư luận về việc tổ chức sự kiện kỳ thi và tính bảo mật của kỳ thi chưa tiến hành thực hiện tốt. 

Ông Thắng cho là ngành giáo dục cần rút kinh nghiệm, có sự giám sát chặt chẽ hơn thế nữa để các giám thị ko có những vi phạm tương tự trong giai đoạn tiến hành tổ chức coi thi. Chuyên gia này cũng có ý kiến là ngành giáo dục cũng phải xem lại quy chế của mỗi kỳ tuyển sinh, xem quy định đã đủ mạnh chưa, nếu chưa thì phải sửa đổi lại quy chế cho phù hợp.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 7-6, sắp 950.000 thí sinh thành phố hà nội hoàn chỉnh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với 2 môn ngữ văn và toán. Buổi sáng 7-6, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội lộ diện bản chụp đề thi môn ngữ văn. Chiều cùng ngày, đề thi toán lại vẫn sẽ "lọt" ra bên ngoài từ rất sớm, lúc thí sinh mới làm bài chưa được một nửa khoảng thời gian. 

Ngay sau khi nhận được dữ liệu phản ánh, Sở GD-ĐT thủ đô hà nội đã kết hợp với Công an TP tp hn chứng nhận vụ việc. kết quả cho thấy người để "lộ đề" thi toán vào buổi chiều 7-6 là giáo viên Nông Hoàng Phúc (Trường THCS Mai Đình, Sóc Sơn), là giám thị số 2. Giám thị này đã mang điện thoại thông minh vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội, huyện Đông Anh, thành phố hà nội. Ông Phúc cũng là người đã chụp và gửi đề thi môn ngữ văn ra bên ngoài thanh khiết cùng ngày 7-6.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét