Chủ Nhật, 10 tháng 6, 2018

Đại Học Duy Tân mở ngành R��ng-Hàm-Mặt trong mùa Tuyển sinh 2018

Bệnh răng miệng là bệnh phổ biến tại mọi lứa tuổi, mọi vùng miền và cần một lượng lớn y sĩ chuyên khoa để có thể khám và chữa bệnh kịp thời. thế nhưng, ở việt nam nguồn nhân công hoạt động trong ngành này đang thiếu trầm trọng. Nếu như tại nhiều nước lớn mạnh, 1 y sĩ Răng-Hàm-Mặt chuyên dụng cho 1.000 - 2.000 dân hay tại nhiều nước châu Á khác có tỉ lệ 1 y sĩ Răng-Hàm-Mặt khám chữa cho 5.000 dân thì tại nước ta, tỷ lệ này đích thật đáng… báo động, với 1 y sĩ coi ngó cho 25.000 cứ dân. Thậm chí, tại nhiều quận huyện, dân cư gần như không được bảo vệ sức khỏe răng miệng vì ko có nha sĩ (theo dữ liệu được công bố ở Hội nghị Quốc tế lần thứ 7 về khoa học - công nghệ và tập huấn Răng Hàm Mặt của Viện tập huấn Răng Hàm Mặt - trường đại học Y hn tổ chức vào cuối năm 2016). do đó, việc ĐH Duy Tân được phép tuyển sinh huấn luyện ngành thầy thuốc Răng - Hàm - Mặt hứa hẹn sẽ phần nào giải quyết được "bài toán" nan giải về nguồn nhân lực đang thật sự thiếu hụt như hiện nay cho địa bàn miền Trung đất nước việt nam.

Đại Học Duy Tân mở ngành Răng-Hàm-Mặt trong mùa Tuyển sinh 2018 - Ảnh 1.

Khối ngành khoa học Sức khỏe của ĐH Duy Tân được Bộ Y tế quan tâm và nhiều trường đại học uy tín chất lượng nối kết hiệp tác đào tạo

Việc huấn luyện y sĩ Răng - Hàm - Mặt ở ĐH Duy Tân sẽ được thừa kế khá nhiều từ giai đoạn hiệp tác quốc tế đến cơ sở vật chất được chuẩn bị chu đáo trong lâu đời qua của nhà trường. song song với đó, ĐH Duy Tân đã ký kết hợp tác huấn luyện và tham khảo giáo trình của 2 hợp tác trường Y lớn tại Mỹ là ĐH Illinois tại Chicago (UIC) - trường có chương trình tập huấn Y-Dược quy mô nhất Mỹ, và ĐH Pittsburgh (UPitt) - xếp thứ 6 trong Top 15 trường có nghiên cứu y khoa số một của Mỹ.

Tính đến ngay lúc này, ĐH Duy Tân đã triển khai xây dựng hệ thống phòng thí nghiệm và thực thi đạt chuẩn với 28 phòng thí nghiệm và trung tâm chuyên sâu để sinh viên Y-Dược tập sự. đặc biệt, ĐH Duy Tân đã tiến hành xây dựng khu vực trung tâm Mô thử hỏi và Mô hình hóa (Center of Visualization & Simulation - CVS) nhằm phát triển các ứng dụng mô phỏng thực tại ảo 3D, giúp phần bước tiến mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy y khoa. Từ trung tâm này, nhiều cán bộ Duy Tân đã nghiên cứu thành công tốt đẹp "Ứng dụng k-thuật mô phỏng thực tế ảo 3D xây dựng giải phẫu thân thể người phục vụ công tác giảng dạy, học tập và tìm hiểu trong khối ngành khoa học - công nghệ sức khỏe", đã được xã hội ghi nhận với vô cùng nhiều các giải thưởng lớn như: giải "Tri thức Trẻ vì Giáo dục" năm 2016 này, giải nhất hào kiệt Đất Việt năm 2017, và gần đây nhất dự án đã được vinh danh trong Lễ bàn hành và Trao Danh hiệu Sao khuê 2018.

Đại Học Duy Tân mở ngành Răng-Hàm-Mặt trong mùa Tuyển sinh 2018 - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao hạng nhất lĩnh vực k.thuật dữ liệu Giải thưởng anh hào Đất việt 2017 cho nhóm tác giả ĐH Duy Tân

Thời điểm nhận quyết định chính cống được tập huấn thầy thuốc Răng - Hàm - Mặt cũng được xem như là khi ĐH Duy Tân đang xây dựng hoàn tất một hàng ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao với: 3 Giáo sư, 9 Phó Giáo sư, 15 tấn sĩ, 2 tìm hiểu sinh, 27 Thạc sĩ và 28 Cao học cùng 10 Bác sĩ/Dược sĩ Chuyên khoa I và II, cùng hàng ngũ kỹ thuật viên thuần thục, đó là chưa tính đến đến nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ giảng dạy tại khối kiến thức khoa học - công nghệ tự nhiên nền tảng của trường. cùng với những người thầy trên giảng đường, ĐH Duy Tân đem lại cho sinh viên cơ hội được học tập với nhiều người thầy đang là các bác sĩ làm việc trong nhiều phòng khám. với việc ký kết cùng 18 phòng y khoa, trong số đó có thể kể đến như: phòng y khoa Đà Nẵng, phòng khám C Đà Nẵng, bệnh viện Bộ Công an 199, cơ sở y tế Quân y 17, tâm điểm Răng Hàm Mặt Tp. Đà Nẵng,… và đặc biệt là phòng y khoa Trung ương Huế, với Ký phối kết hợp đồng quy tắc là đơn vị thực hiện chính cho nhiều ngành thầy thuốc Đa khoa và y sĩ Răng-Hàm-Mặt của trường, sinh viên Duy Tân sẽ có điều kiện được tập luyện tay nghề dưới sự chỉ dẫn của nhiều người thầy có kiến thức, vững tay nghề và những nhiệt huyết đang hành nghề trông nom và làm đẹp răng miệng cho cư dân.

Chương trình tập huấn ngành thầy thuốc Răng-Hàm-Mặt của ĐH Duy Tân là chương trình chuẩn đã được Hội đồng giám định độc lập rà soát, nhận định và đề xuất đủ điều kiện để Bộ GD & ĐT và huấn luyện và Bộ Y tế đồng ý mở ngành đào tạo. Trong suốt khóa học, sinh viên ngành Bác sĩ Răng-Hàm-Mặt sẽ được cung cấp một nền tảng tri thức và kỹ năng kiên cố từ căn bản đến chuyên sâu về y khoa cũng giống như chuyên ngành Răng-Hàm-Mặt. chi tiết là nắm vững tri thức về:

- Cấu tạo, tính năng và hoạt động của chuỗi hệ thống hàm nhai của cơ thể con người;

- Phương pháp luận khoa học - công nghệ trong công tác phòng bệnh, chữa bệnh, và nghiên cứu khoa học - công nghệ Răng-Hàm-Mặt;

- Chẩn đoán và giải quyết những bệnh Răng-Hàm-Mặt thông thường như: sâu răng, nha chu, viêm nhiễm răng miệng;

- Chẩn đoán và xử trí ban đầu một vài bệnh Răng-Hàm-Mặt như: sai lệch răng, mất răng, ung thư, dị tật thiên tính, viêm nhiễm chấn thương hàm mặt;

- Xử trí được những trường hợp cấp cứu Răng - Hàm - Mặt như chảy máu sau nhổ răng, viêm tủy răng, gãy xương hàm;

- áp dụng phối hợp được một vài biện pháp y học cựu truyền trong phòng bệnh và chữa bệnh Răng-Hàm-Mặt,...

Đại Học Duy Tân mở ngành Răng-Hàm-Mặt trong mùa Tuyển sinh 2018 - Ảnh 3.

Sinh viên Duy Tân luyện tay nghề trong các phòng thực thi hiện đại của ĐH Duy Tân

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Minh - thầy thuốc dân chúng, Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân đảm nhận Khối ngành khoa học - công nghệ Sức khỏe cho hay: "Tháng 6 này, sẽ có một đoàn cán bộ, giảng viên và bác sĩ thuộc khối ngành khoa học Sức khỏe trong số đó có ngành thầy thuốc Răng-Hàm-Mặt của ĐH Duy Tân đi huấn luyện nâng cao chuyên môn tại ĐH Pittsburgh (UPitt) - xếp thứ 6 trong Top 15 trường có nghiên cứu y khoa số một của Mỹ. Bên cạnh đó, nhà trường xác minh khoa học Sức khỏe là một trong những khối ngành đào tạo chiến lược nên cũng đã và đang khả thi đầu tư vốn các hơn nữa cho việc xây dựng tiền đề vật chất dùng cho giảng dạy và học tập đồng thời gia tăng thiết lập mối mối quan hệ những cơ sở huấn luyện và tiến hành thực hiện có uy tín nội địa và toàn cầu,… Với những sự bắt đầu chuẩn bị và đầu cơ chu đáo như vậy, ĐH Duy Tân tin rằng sẽ đào tạo thành nhiều y sĩ Răng-Hàm-Mặt nói riêng và đội ngũ cán bộ Y tế nói chung có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm với việc làm, có đạo đức nghề nghiệp,… đảm bảo theo đúng chính sách của Bộ Y tế là 'Hướng đến sự bằng lòng của người bệnh'."

Mùa Tuyển sinh 2018, ĐH Duy Tân nêu ra các suất Học bổng ưu đãi đ.biệt dành tặng sinh viên ngành y sĩ Răng-Hàm-Mặt, thông tin cụ thể:

• Học bổng DUY TÂN tổng trị giá từ 1 triệu đồng – 5 triệu vnđ cho những thí sinh đăng ký vào học ngành y sĩ Răng-Hàm-Mặt có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi THPT Quốc gia ≥ Điểm trúng tuyển từ 3 đến 10 điểm.

• Học bổng học trò trường Chuyên trị giá 5 triệu đồng/suất cho niên học trước tiên, áp dụng cho toàn bộ thí sinh từng hoặc đang học trường Chuyên của các tỉnh và thành phố ghi danh học y sĩ Răng-Hàm-Mặt có tổng điểm 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm (theo theo kết quả là thi THPT quốc gia).

• Học bổng chú trọng tuyển Trực tiếp trị giá 5 triệu đồng/suất cho niên học trước tiên dành cho những thí sinh đoạt:

o Giải cổ vũ (trở lên) trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia,

o Giải khuyến khích (trở lên) trong cuộc thi khoa học, k-thuật cấp Quốc gia

sẽ đăng ký theo học ngành thầy thuốc Răng Hàm Mặt tại ĐH Duy Tân.

TÊN NGÀNH

MÃ NGÀNH

TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN

HỌC BẠ THPT

(Kết quả lớp 12)

KẾT QUẢ THI

THPT QUỐC GIA

Bác sĩ Răng Hàm Mặt

7720501

Không xét học bạ

1.Toán, Lý, Hóa

2.Toán, KHTN, Văn

3.Toán, Hóa, Sinh

4.Toán, KHTN, Anh

Các bạn có thể xem thêm tin tức về đào tạo khối ngành khoa học Sức khỏe của ĐH Duy Tân tại đây: Khoa Y , Khoa Dược , Khoa Điều dưỡng

Mọi thông tin cụ thể liên hệ:

Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân

254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391

Website: http://tuyensinh.duytan.edu.vn

Email:tuyensinh@duytan.edu.vn



Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét