Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Sẽ ra sao lúc điểm môn văn 2 lần chấm chênh lệch?

  • Một kỳ thi "cõng" hai mục tiêu: vấn đề quá khó!
  • Có nên duy trì một kỳ thi, hai mục tiêu?
  • Chấm thi môn văn có bảo đảm lợi quyền sĩ tử?
  • Một kỳ thi

    Một kỳ thi "cõng" hai mục đích: vấn đề quá khó!

  • Có nên duy trì một kỳ thi, hai mục đích?

    Có nên duy trì một kỳ thi, hai mục tiêu?

  • Một kỳ thi

    Một kỳ thi "cõng" hai mục tiêu: vấn đề quá khó!

  • Có nên duy trì một kỳ thi, hai mục đích?

  • Chấm thi môn văn có bảo đảm lợi ích chính đáng sĩ tử?

Hôm nay, ngày 30-6, hội đồng chấm thi những tỉnh thành phía Nam chính cống chấm thi THPT quốc gia năm 2018. toàn bộ các môn trắc nghiệm đều chấm sử dụng máy và riêng môn ngữ văn được chấm tự luận.

Do đề thi môn văn kỳ thi THPT quốc gia 2018 gây tranh luận mấy ngày qua nên những bố mẹ, học sinh thắc mắc hội đồng thi sẽ xử lý như cỡ nào lúc điểm môn văn trong nhiều lần chấm chênh lệch nhau.

Theo quy chế về việc chấm bài thi tự luận sẽ thực thi theo chiều hướng dẫn chấm, lời giải, thang điểm của Bộ GD-ĐT. Bài thi được chấm theo thang điểm 10, lấy đến 0,25; ko quy tròn điểm. Mỗi bài thi văn được chấm hai lần. Sau khi chấm lần thứ nhất, hội viên Ban Thư ký Hội đồng thi rút những phiếu chấm thi ra rồi giao túi bài thi cho Trưởng môn chấm thi để tổ chức sự kiện bốc thăm cho người chấm lần thứ hai, bảo đảm không giao trở lại túi bài thi đã chấm cho chính người đã chấm lần thứ 1.

Sẽ ra sao khi điểm môn văn 2 lần chấm chênh lệch? - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2018. Ảnh: Hoàng Triều

Trong hoàn cảnh tình huống 2 lần chấm chênh lệch nhau dưới 1,0 điểm đối với bài thi ngữ văn, hai cán bộ chấm thi đàm luận thống nhất điểm, rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào toàn bộ nhiều tờ giấy làm bài của thí sinh. trường hợp điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau (trừ tình cảnh cộng nhầm điểm) từ 1,0 đến 1,5 điểm, hai cán bộ chấm thi bàn bạc và ghi lại bằng biên bản, báo cáo - thống kê. Trưởng môn chấm thi để thống nhất điểm (không sửa chữa điểm trong phiếu chấm hoặc phần tổng kết điểm trong bài thi) sau đó ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào hầu hết nhiều tờ giấy làm bài của sĩ tử. Nếu đàm thoại ko đồng nhất được điểm thì Trưởng môn chấm thi quyết định điểm, ghi điểm và ký vào bài thi.

Trường hợp điểm toàn bài hoặc điểm thành phần lệch nhau (trừ tình cảnh cộng nhầm điểm) trên 1,5 điểm so với bài thi ngữ văn, trưởng môn chấm thi tiến hành tổ chức chấm lần thứ 3 trực tiếp vào bài thi của sĩ tử bằng mực màu khác.

Nếu kết quả là 2 trong 3 lần giống nhau, trưởng môn chấm thi lấy điểm giống nhau làm điểm chính thống, rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào hầu hết những tờ giấy làm bài của thí sinh. Nếu kết quả 3 lần chấm lệch nhau to nhất đến 2,5 điểm so với bài thi ngữ văn, trưởng môn chấm thi lấy điểm làng nhàng cộng của 3 lần chấm làm điểm chính thức, rồi ghi điểm, ghi rõ họ tên và ký vào toàn bộ những tờ giấy làm bài của sĩ tử.

Nếu kết quả 3 lần chấm lệch nhau to nhất trên 2,5 điểm so với bài thi ngữ văn, trưởng môn chấm thi đơn vị chịu trách nhiệm chấm tập thể. các cán bộ chấm thi và trưởng môn chấm thi ghi rõ họ tên và ký vào toàn bộ những tờ giấy làm bài thi của thí sinh. Điểm chấm lần này là điểm chính cống của bài thi.

Xem thêm: Chấm thi môn văn có bảo đảm quyền lợi thí sinh?

Lê Thoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét