Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Triển vọng nghề nghiệp với ngành "hot" ngân quỹ - ngân hàng

Thực tế cho thấy, trong lâu đời qua, các hệ thống ngân hàng, đơn vị tổ chức tài chính vẫn luôn lớn mạnh và tăng trưởng. Đây là đơn vị tổ chức đặc trưng nên chính phủ - nhà nước và chính phủ luôn quan tâm, đặt ra các cơ chế, chế tài để hoạt động chuỗi ngân hàng, ngân quỹ tại đất nước việt nam đi vào ổn định và tăng trưởng phát triển vững trãi.

Hiện nay tại việt nam đang có nhiều trường tập huấn hệ đại học về ngân sách - nhà băng. trong đó, trường đh nhà băng tp.hồ chí minh được coi là là cái nôi của ngành này. Đây là trường công lập thuộc vào nhà băng chính phủ việt nam với mũi nhọn là ngành ngân quỹ – Ngân hang

Triển vọng nghề nghiệp với ngành hot ngân sách - chuỗi ngân hàng - Ảnh 1.

Giảng đường của trường đại học hệ thống ngân hàng TP HCM

TS Phan Ngọc Minh – Trưởng Phòng tập huấn, trường đại học hệ thống ngân hàng thành phố hcm cho biết: hiện trường có gần 500 giảng sư, cán bộ, người đi làm. toàn bộ những giảng sư đều có học hàm, học vị Giáo sư, Phó Giáo sư, tấn sĩ và Thạc sĩ; được huấn luyện tại nhiều trường đại học có uy tín chất lượng trong và ngoài nước; vừa là các chuyên gia, nhà phân tích giàu kinh nghiệm, vừa là những thầy cô giáo tận tâm với sinh viên…

TS Phan Ngọc Minh cũng cho hay thêm: kết quả khảo sát diễn biến tình hình diễn biến việc làm của cựu sinh viên tốt nghiệp năm 2017 với tỷ lệ có việc làm là 94,7%. nhiều thế hệ học viên, sinh viên tốt nghiệp từ trường hiện rất đang làm việc và nắm những trọng trách tại đơn vị làm việc Đảng, Chính quyền, nhà băng chính phủ, nhiều ngân hàng thương mại, những tổ chức sự kiện ngân sách tài chính, những doanh nghiệp trong và ngoài nước. cụ thể:

1. Ngành ngân sách – Ngân hàng

Đây là ngành mũi nhọn của trường với bề dày lai lịch hơn 40 năm, gồm có chuyên môn chuỗi ngân hàng và chuyên ngành ngân sách tài chính. Chuẩn đầu ra luôn được triển khai xây dựng tiếp cận chuẩn mực kiến thức hiện đại, tiên tiến. Sau lúc tốt nghiệp, sinh viên có thể công tác tại nhiều phòng ban tài chính, kiểm rà soát nội bộ, vận hành dự án, đầu tư… của các đơn vị tổ chức.

Khi tốt nghiệp, sinh viên không chỉ những có điều kiện công tác ở hệ thống ngân hàng, doanh nghiệp ngân quỹ, kiểm toán, đơn vị chứng khoán… Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp còn có thể làm ở phòng ban thanh toán tài khoản quốc tế, giám định cho mượn, k/doanh ngoại hối, đầu vốn, kiểm khám soát nội bộ, mối quan hệ khách hàng… của những đơn vị chịu trách nhiệm tín dụng; bộ phận môi giới chứng khoán, phân tách đầu tư vốn, bảo hộ ban hành của những tổ chức làm ăn chứng khoán.

Triển vọng nghề nghiệp với ngành hot ngân quỹ - chuỗi ngân hàng - Ảnh 2.

Thư viện tiên tiến của trường đh hệ thống ngân hàng TP HCM

2. Ngành Kế toán – Kiểm toán

Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội làm việc ở nhiều địa điểm như: Chuyên viên kế toán, chuyên viên kiểm rà soát nội bộ, trợ lý kiểm toán, kiểm toán viên, chuyên viên tư vấn kế toán ngân quỹ và thuế, cán bộ thuế… cho nhiều đơn vị tổ chức, hệ thống ngân hàng, tổ chức ngân sách, công ty kiểm toán, nơi cơ quan làm việc thuế…

3. Ngành Quản trị kinh doanh

Với 2 chuyên môn: Quản trị KD tổng kết và Marketing, sinh viên sau lúc tốt nghiệp có thể công tác tại phòng kinh doanh, marketing, tổ chức sự kiện nhân sự hoặc thư ký ở các tổ chức sự kiện, đơn vị trong nước và nước ngoài. trong khi đó, người học có khả năng tự khởi nghiệp KD và tiếp tục học ở bậc cao hơn.

4. Ngành Kinh tế quốc tế

Đây là chương trình tập huấn nguồn nhân lực trình độ đại học có tri thức chuyên ngành sâu, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm trách địa điểm chuyên viên phân tách, chiến lược hoặc chuyên viên tư vấn, tìm hiểu về các mảng kinh tế - kinh doanh - đầu tư vốn có y/tố quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp ngành KTQT có thể làm việc trong nhiều đơn vị tổ chức KD xuất nhập ngoại, đơn vị đa quốc gia, quỹ đầu cơ quốc tế, những dự án quốc tế, các viện - tâm điểm nghiên cứu quốc tế, bộ phận chuyên trách về điều khiển vận hành kinh tế xã hội và quan hệ kinh tế quốc tế tại nhiều nơi làm việc điều hành nhà nước.

5. Ngành hệ thống thông tin quản lý

Là ngành học liên quan đến quản trị, k/doanh và kỹ thuật nên địa bàn, chừng độ ứng dụng của nó là khá lớn.

Sinh viên tốt nghiệp, có thể đảm đương địa điểm: Chuyên viên quản trị và điều khiển vận hành mạng lưới hệ thống thông tin dữ liệu, Chuyên viên phân tích/ phát triển h.thống, Trưởng phòng/Giám đốc thông tin dữ liệu,… hoặc: có thể cáng đáng nhiều vị trí như Chuyên viên phân tích - đánh giá nghiệp vụ KD, Chuyên viên Marketing qua mạng, Chuyên viên thiết kế/vận hành mạng lưới hệ thống thương nghiệp điện tử, Nhà k.doanh thương mại hóa điện tử...

6. Ngành Luật kinh tế

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể có khả năng làm việc trong những lĩnh vực tại những nơi cơ quan làm việc tư pháp, bổ trợ tư pháp, hành chánh, hành chánh tiền đồ và đơn vị tổ chức.

7. Ngành ngôn ngữ Anh

Sinh viên tốt nghiệp có thể chọn cho mình công việc phù hợp, nắm trong tay mức lương cuốn hút cũng giống như trải nghiệm môi trường công tác xông xáo, đa phong tục ở các địa điểm chuyên viên biên – biên dịch, trợ lý giám đốc, tổng giám đốc; giảng dạy tiếng Anh... ở những tổ chức tài chính thương mại; doanh nghiệp đa quốc gia; sở bộ dịch thuật; nơi công sở ngoại giao, trường đại học và khu vực trung tâm ngoại ngữ...

Bài và ảnh: Ngân Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét