Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Bộ GD-ĐT: "Đề ko khó, chỉ một số câu khó"

  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: rất khó đạt điểm trên trung bình
  • Ngày đầu thi THPT quốc gia: Đề mở, băn khoăn đáp án
  • Thí sinh than khóc đề thi Toán quá dài
  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: cực khó đạt điểm trên trung bình

    Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: rất là khó đạt điểm trên trung bình

  • Ngày đầu thi THPT quốc gia: Đề mở, thắc mắc đáp án

    Ngày đầu thi THPT quốc gia: Đề mở, băn khoăn đáp án

  • Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: cực khó đạt điểm trên trung bình

    Ngày thứ 2 kỳ thi THPT quốc gia: rất khó đạt điểm trên trung bình

  • Ngày đầu thi THPT quốc gia: Đề mở, băn khoăn đáp án

  • Thí sinh than khóc đề thi Toán quá dài

=>>> ĐÁP ÁN chính thức các MÔN THI THPT QUỐC GIA 2018

Ngay sau lúc kết kỳ thi THPT quốc gia 2018, chiều 26-6, BGD&ĐT và tập huấn (GD-ĐT) đã tổ chức sự kiện họp báo tổng kết kỳ thi dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ.

Sẽ có đáp án mở

Liên quan đến bài toán được xã hội hết sức quan tâm là đề thi bị cho là quá dài, quá khó, quá sức thí sinh (TS), ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục điều hành uy tín, Bộ GD-ĐT cho rằng hội đồng ra đề tuân thủ đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia. Độ khó của đề thi phải căn cứ nội dung mà nội dung thi năm 2016 đều năm trong chương trình lớp 12, và 11 (lớp 12 chiếm 80%-85%), không vượt quá chương trình nhiều em đã học.

Cũng theo ông Hồng, một vài ý kiến - quan điểm cho là bộ đổi thay trong ra đề thi là không chuẩn xác, vẫn có 60% cơ bản, 40% nâng cao. Phần nâng cao vẫn ở bên trong chương trình học. Phó cục trưởng cục điều hành uy tín chất lượng quyết đoán đề thi phân thành 4 cấp độ từ dễ đến khó. tại đề trắc nghiệm, nhóm câu hỏi dễ tọa lạc tại trên, khó tại dưới, giúp TS lần lượt làm bằng dễ đến khó."Năm 2018, để tăng độ phân loại thí sinh, đề thi phải có một vài câu hỏi được tăng độ khó lên. không phải đề thi khó, chỉ là một số câu khó" -  ông Hồng quyết đoán. Cũng theo cục phó này, nếu so sánh với năm 2017, độ khó tăng cường là tất yếu vì nội dung kiến thức được rộng mở cả phần kiến thức lớp 11.

 Nói thêm về đề thi ngữ văn, ông Hồng có ý kiến là đề tự luận cũng có những câu hỏi được chia ra làm 4 cấp độ, từ nhận dạng đến vận dụng cao. năm Bính Thân, bộ ra đề ngữ văn mở và sẽ có lời giải mở. Liên quan tranh luận câu chữ tại đề ngữ văn (khái niệm thành phần tự nhiên và nguyên tố tự nhiên), tổ ra đề chắc chắn quả quyết áp dụng định nghĩa thành phần tự nhiên hoàn toàn chính xác.

Bộ GD-ĐT: Đề không khó, chỉ một vài câu khó - Ảnh 1.

Nhiều thí sinh stress trước đề thi quá dài và khó. Ảnh: Kim Anh

Sớm đánh giá lại kỳ thi

Trước băn khoăn của những phóng viên về việc đề thi môn vật lý, hoá học lọt ra ngoài khi thời gian làm bài thi tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên chưa chấm dứt, ông Mai Văn Trinh cho hay Bộ GD-ĐT đã phối kết hợp mật thiết với công an cơ mà chưa phát hiện được hoàn cảnh tình huống cụ thể. Ông Trinh cho rằng nếu đề thi ra bên ngoài trước khi thí sinh làm bài là lộ đề. thực tiễn, đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc, nên không phải lộ đề, ko ảnh hưởng kết quả kỳ thi.

Trả lời câu hỏi liệu cách thức thi trắc nghiệm có phù hợp với kỳ thi có mục đích tuyển sinh ĐH, và có ảnh hưởng tới tư duy toán học với học trò vì thời nay đã có một vài trường đh tại Mỹ ko sử dụng bài thi lý tưởng SAT để tuyển sinh theo cách "đồng loạt", liệu đề thi có độ khó như năm 2016 có thích hợp hai mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, ông Mai Văn Trinh cho biết hiện Bộ GD-ĐT đang làm tổng kết nhận định 5 năm thực hành nghị định 29, cùng với đó kỳ thi THPT quốc gia. Việc đánh giá về kỳ thi cũng được coi là là một nội dung và bộ sẽ sớm đặt ra trong thời gian tới. Ông Trinh cũng quyết đoán đến lúc này kỳ thi hai mục đích vẫn còn thích hợp. Sau lúc có sơ kết và chương trình sách giáo khoa mới, bộ sẽ có kế hoạch thi thích hợp.

Đánh giá sau khi kỳ thi chấm dứt, lãnh đạo Bộ GD-ĐT có ý kiến là cách thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tiếp tục có được hiệu nghiệm, đáp ứng đề nghị tổ chức thi gọn nhẹ, thiết thực, Khách quan, Khách quan.

=>>> ĐIỂM CHUẨN VÀO ĐH SẼ GIẢM MẠNH

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét