Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Phan Công Hoàng: Chàng đào hoa với điều ước du học để khởi nghiệp kinh doanh

Được thích thú lúc cover các ca khúc nhạc trẻ trên mạng và cũng là một Vlogger văn hóa - du lịch hay một nhiếp ảnh gia "không chuyên" ghi lại nhiều thời khắc đẹp trong đời sống - sinh hoạt, tuy thế ít ai thấu hiểu rằng chàng trai có khuôn mặt thanh tú, dáng vẻ cao ráo cùng đôi mắt kính đào hoa Phan Công Hoàng chính là thí sinh đạt 26/30 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, là sinh viên năm nhất ngành Quản trị k/doanh thuộc chương trình Du học tại chỗ của Đại học (ĐH) Duy Tân cộng tác với ĐH Keuka. Mang trong mình nhựa sống tuổi trẻ, Phan Công Hoàng tâm tư về ước mơ du học để có tri thức khởi nghiệp mua bán cũng như niềm vui được bạn bè thương yêu và nhất trí.

Chọn ĐH Duy Tân vì có chương trình quốc tế ngay ở quê nhà

Sau gần 1 năm vào học ở ĐH Duy Tân, Hoàng từ một chàng trai bỡ ngỡ, "ngố tàu", rụt rè, đã trở lên hòa nhã, sâu sắc. Cậu chia sẻ: "Mình đã từng vào Đà Nẵng và rất ham thích không gian sống cũng tương tự như con đứa ở nơi đây. đ-biệt khi nghiên cứu thấy ĐH Duy Tân có chương trình Du học tại chỗ đối tượng hợp tác với đại học uy tín của nước ngoài, sinh viên được học tập với giảng viên đến từ ĐH Keuka hay ĐH Troy và đ-biệt sẽ nhận được bằng của Mỹ, mình đã ko ngần ngại từ tp hà nội bay vào Đà Nẵng để học tại trường. Mình có một giấc mơ nhiều hơn là sau khi đi du học sẽ khởi nghiệp k.doanh nên chọn lựa ngành Quản trị mua bán trao đổi tại ĐH Duy Tân để theo học. Mình đã nhận được Học bổng Toàn phần toàn khóa học nên thật sự đang rất an tâm và phấn chấn".

Phan Công Hoàng: Chàng đào hoa với điều ước du học để khởi nghiệp k/doanh - Ảnh 1.

Sinh viên Phan Công Hoàng

Không dè chừng, Hoàng chia sẻ nhiều bức ảnh chụp với anh chị trong lớp, với những giảng sư nước ngoài. Hoàng kể về bạn hữu và thầy cô với giọng điệu gần gũi thân mật như người trong g.đình. Hoàng cho hay: "Thích nhất là nhiều buổi học tiếng Anh. lúc đầu thì ai cũng ngại phát âm vì sợ sai tuy thế với sự khích lệ của nhiều giảng sư Duy Tân, chúng mình vẫn quyết tâm nói… các câu không liền mạch, nghĩ gì nói đấy. thế mà sắp 1 năm đã qua, trình độ tiếng Anh của lớp đã lên trông thấy".

Chàng "lãng tử" yêu xướng ca, thích "đi phượt"

Có thành tích khá tốt trong học tập dù vậy Hoàng tự nhận mình ko phải là… "mọt sách". Hoàng cho biết: "Học tại trên giảng đường là cấp thiết dù vậy học tại trường đời cũng rất cần thiết để định ảnh nhân cách và rút kỹ năng trong đời sống. do vậy mình hay đi phượt. Mỗi cung đường đi qua, mỗi con người mình gặp đều đem lại cho mình các cảm xúc mới, các bài học mới". Sau nhiều buổi đi phượt, Hoàng đều chụp những bức ảnh, ghi lại nhiều đoạn video ngắn, các bài viết cảm xúc hay những chỉ dẫn rất chi tiết để các ai muốn đi đến vị trí văn hóa - du lịch đó có thể biết trước thông tin và sẵn sàng hành trang. Thi vào ĐH Duy Tân với 3 môn Văn - Sử - Địa, chàng trai có khả năng viết lách khá tốt đã giới thiệu tới bạn đọc nhiều bài viết rất thú vị, đến độ những giới trẻ không dè chừng comment rằng: "… Đọc văn của bạn, mình đã liền sau đó xách ba lô lên và đi!"

Phan Công Hoàng: Chàng đào hoa với ước ao du học để khởi nghiệp KD - Ảnh 2.

Phan Công Hoàng (bìa phải) chụp ảnh với các bạn cùng lớp

Chàng trai đa tài, học giỏi cũng khá có "máu nghệ sĩ"…, khoảng thời gian rỗi rãi của Hoàng là những phút đắm chìm trong âm nhạc. Với triển vọng cover những ca khúc nổi danh theo cách "không giống ai", Hoàng đã có thêm các bạn mới, có thêm nhiều niềm vui khi những đoạn clip của Hoàng luôn thu hút rất nhiều người xem và gửi lời mời kết giao.

Kinh doanh văn hóa - du lịch Homestay

Dù mới học năm thứ nhất đại học nhưng mà Hoàng đã cực kỳ thích làm ăn. "Mình đang tìm hiểu mô hình homestay để khởi nghiệp. Sinh viên cần có những ước muốn nho nhỏ tuy nhiên thực tại để có thể bắt tay vào thực hiện ngay. thời nay, khởi nghiệp đang là xu thế được những giới trẻ quan tâm và hướng đến. đặc biệt, mảng văn hóa - du lịch, dịch vụ là một môi trường năng động, luôn đòi hỏi cái mới. do đó, chỉ bằng cách tạo nên sự khác biệt thì bạn mới thành công tốt đẹp trong môi trường cạnh tranh tàn khốc hiện nay…", Hoàng chia sớt.

Hình thức văn hóa - du lịch phối kết hợp với homestay đang ngày một lớn mạnh rộng rãi trên khắp năm châu và được mọi người ủng hộ. Bằng cách tham gia sống, ăn tại, và cuộc sống như hội viên trong gđ những người bản địa, homestay đã và đang trở thành ý tưởng tuyệt vời của không ít tuổi teen ham mê khởi nghiệp và văn hóa - du lịch. Đây cũng là thời cơ để nhiều người thích thú kinh doanh như Hoàng có thể khởi nghiệp thành công ngay lúc còn đang là sinh viên.

Tâm Thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét