Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Nam sinh tự kỷ diễn thuyết kinh ngạc trong lễ tốt nghiệp

  • Sinh viên được nghỉ học để xem World Cup
  • Sinh viên được nghỉ học để xem World Cup

    Sinh viên được nghỉ học để xem World Cup

  • Sinh viên được nghỉ học để xem World Cup

    Sinh viên được nghỉ học để xem World Cup

Nam sinh Trường Trung học Plano (Texas) tên Sef Scott, mắc bệnh tự kỷ và hầu như chơi giao thiệp bằng lời nói. "Anh trai Sam của tôi - người sống sót với khối u não 9 năm liền - đã có hàng chục bài diễn thuyết quyên tiền cho nhiều tổ chức sự kiện từ thiện trẻ con kể từ những năm 2009. Nhờ sự trợ giúp của anh ấy và mẹ tôi, chúng tôi đã tập từng câu một để mọi người có thể nghe được tôi nói, cũng để hiểu rằng tôi cũng muốn được lắng nghe", nam sinh nói.

Nam sinh tự kỷ diễn thuyết sửng sốt trong lễ tốt nghiệp - Ảnh 1.

Sef Scott trong buổi lễ tốt nghiệp

Trong bài phát biểu, Scott nói với các bạn cùng trang lứa rằng làm các điều sững sờ có thể mang đến phước lành cho các người xung quanh bạn. "Bằng cố gắng của chính mình, bạn có thể gieo nhiều thời khắc ngạc nhiên trong cuộc sống hằng ngày vì nó đem lại lợi ích cho các lời xung quanh", Scott cho biết.

Đồng thời, trong bài phát biểu, nam sinh cũng động viên nhiều tuổi teen mạnh mẽ đeo đuổi bất kì cung đường nào mình muốn. Scott cho rằng một vài người trẻ hiện nay sống không hề có phương hướng, như chưa thể hình dung ra được kế hoạch nào lâu dài ngoài bữa sáng mai. nhiều người sống không phải vì đeo đuổi ước vọng của bản thân mà đi theo cung đường trông đợi của người khác.

 "Đó là sinh hoạt của bạn, chứ không phải của bất cứ ai khác. thành thử, hãy làm tròn nghĩa vụ với chính bản thân mình trước. Đừng sợ mai sau, các điều chưa biết. tất nhiên sẽ có nhiều điều không đợi mong xảy đến mặc dù vậy ko có gì lỗi lầm khi đeo đuổi ước mơ", Scott chia sớt thêm trong tràng pháo tay của khán giả.

Bài diễn thuyết của nam sinh tự kỷ kéo dài 6 phút, truyền thông điệp đầy hứng cảm cho nhiều bạn trẻ: Hãy thử thách kỳ vọng, sống cuộc sống mà bạn muốn và làm thế giới ngạc nhiên hài lòng tốt.

Mẹ của nam sinh, bà Vicki Scott, cho biết đàn ông bà tinh thần được tất cả những chuyện đang xảy ra chung quanh mình dù thế chứng bệnh tự kỷ khiến cậu xưa nay không được giao thiệp bình thường. mặc dù thế, lúc gần đến buổi lễ tốt nghiệp, bà khuyến khích đàn ông thử giọng để thuyết giảng và điều này làm Scott rất phấn khích. "Mục tiêu của về chúng tôi là giúp con nói được bất kì điều gì con muốn tại mức mọi người có thể nghe được. thế nhưng, rất phần lớn mọi người chú ý và động viên vượt cả chờ mong và bài diễn thuyết cũng ảnh hưởng sâu sắc đến tôi. Tôi có thể nghe thấy sự hưởng ứng quanh mình, một vài người đã rơi nước mắt", bà Vicki san sẻ với báo chí.

Lê Thoa (Theo US Today)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét