Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa

CNN cho biết người có tấm lòng cao cả này là cô Tammy Waddell - một thầy giáo tại quận Forsyth, bang Georgia (Mỹ). khi còn sống, cô luôn gọi học sinh là "các con của tôi" nên ngay cả lúc đối mặt với cái chết, cô Waddell vẫn thắc thỏm nỗi lo cho những con mình.

Cô giáo bị ung độc có di nguyện viếng ba lô thay hoa - Ảnh 1.

Hàng chục ba lô được đặt trong nhà thờ nơi xảy ra lễ tang cô giáo

Hai tuần trước khi tắt hơi sau trận đấu với căn bệnh ung độc đại tràng, cô Waddell nói với con trai rằng cô không muốn được tặng những hoa tại tang lễ của mình. Thay vào đó, cô ước mỗi người đến viếng sẽ mang theo một ba lô với đủ đầy vật dụng học tập cho học trò nghèo.

"Đây chỉ là một trong những nghĩa cử của người giáo viên đó, biểu đạt trái tim hiền từ của chị. ở tất cả các tình cảnh, chị luôn đặt vị trí địa lý mình là người giáo viên trước tiên ở", người em họ cô là Brad Johnson nói với hãng thông tấn CNN.

Trong khi đó, nhiều người nhà của cô giáo cũng chia sẻ các bức ảnh chụp tại tang lễ. các bức ảnh cho thấy hàng chục ba lô được xếp gọn hai bên lối đi ở nhà thờ nơi làm lễ tang cô giáo.

Một bức ảnh khác cho tất cả chúng ta thấy hàng chục giáo viên đồng nghiệp của cô Waddell xếp hàng với các chiếc ba lô để chờ giao cho trẻ con có nhu cầu.

Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa - Ảnh 2.

Đồng nghiệp mang ba lô trao cho trẻ con khó khăn

Người em họ cũng cho biết đang có gần 100 giáo viên đã ăn bận chỉnh chu, cầm ba lô quay về trường học và tiến hành thực hiện di nguyện cô giáo.

"Cảnh tượng đó rất cảm động! Ngay cả khi chết chị ấy vẫn dạy mỗi người chúng ta bài học", người em họ Johnson nói.

Cô Waddell mất lúc mới 58 tuổi. Trước đó, cô đã đánh bại bệnh ung thư ruột kết tuy vậy tháng 8 năm ngoái, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung độc ruột già. Lần này, những y sĩ nói rằng cô không sống được bao lâu nữa. thành thử, người giáo viên với kinh nghiệm 25 năm dạy tiểu học – đã lên phương án giúp đỡ học sinh nghèo.

Cô giáo bị ung bứu có di nguyện viếng ba lô thay hoa - Ảnh 3.

Cô Tammy Waddell - một người giáo viên có tấm lòng nhân hậu

Người thân của cô cho biết sau đám tang, một tổ chức phi tiền lời giúp đỡ thầy giáo khắp thế giới đã quyết định vinh danh cô Waddell và vẫn sẽ thực thi di nguyện cô với một khoản tài trợ hàng ngàn vật dụng học tập cho học trò quận Forsyth.

Lê Thoa (Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét