Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ nhanh chóng

  • 925.000 sĩ tử làm hồ sơ thi THPT
  • Lưu ý "nóng" sĩ tử trước giờ thi môn văn
  • Hỗ trợ cực đại cho thí sinh thi THPT
  • 925.000 sĩ tử làm thủ tục thi THPT

    925.000 sĩ tử làm giấy má thi THPT

  • Lưu ý

    Lưu ý "nóng" thí sinh trước giờ thi môn văn

  • 925.000 thí sinh làm giấy má thi THPT

    925.000 sĩ tử làm hồ sơ giấy tờ thi THPT

  • Lưu ý "nóng" sĩ tử trước giờ thi môn văn

  • Hỗ trợ cực đại cho thí sinh thi THPT

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 diễn ra tại 2.144 điểm thi, với 39.689 phòng thi trên cả nước.

Tại thành phố hcm:   thành phố hcm có 124 điểm thi với hơn 78.300 sĩ tử dự thi cùng 8.700 cán bộ coi thi (hơn 3.200 giảng sư ĐH và trên 5.500 thầy giáo THPT). Từ 2 giờ chiều thí sinh đã đến 124 điểm thi để làm thủ tục dự thi. ở điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, tp sài gòn thí sinh dò tên và phòng thi, và di chuyển vào phòng thi để nghe phổ biến quy chế thi. 

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy má mau chóng - Ảnh 1.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ nhanh chóng - Ảnh 2.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa thủ tục nhanh chóng - Ảnh 3.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ nhanh chóng - Ảnh 4.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa thủ tục mau chóng - Ảnh 5.

Thí sinh ở điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi tỏ ra khó lo âu cho kỳ thi lớn nhất trong cuộc đời học sinh. Ảnh: Hoàng Triều

Tại thành phố hà nội: Đầu giờ chiếu 24-6, nhiều điểm thi cụm thi Sở GD-ĐT thủ đô hn đã nhận các đề thi THPT quốc gia 2018. Trưởng ban vận chuyển và chuyển giao đề thi do lãnh đạo Hội đồng thi kiêm nhiệm; nhiều ủy viên của Ban và cán bộ công an giám sát do Chủ tịch Hội đồng thi quyết định. Ban vận chuyển và bàn giao đề thi thực hành nhiệm vụ nhận đề thi từ Ban In sao đề thi, bảo quản, chuyên chở, phân phối đề thi đến các Điểm thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP cho biết thủ đô hà nội có 79.625 thí sinh đăng ký dự thi. TP đã huy động 8.021 cán bộ, giảng sư, giáo viên tham gia công tác coi thi; 1.233 nhân viên an ninh, trình tự viên dùng cho ở 123 điểm thi.

Ông Chử Xuân Dũng, tổng giám đốc Sở GD-ĐT thủ đô hn, cho biết sở đã phối hiệp lực lượng công an phổ biến rộng rãi thông tin cụ thể cho những trưởng, phó điểm thi về cách phát hiện nhiều trang thiết bị phương tiện kỹ thuật cao có thể mang vào phòng thi; đồng thời triển khai thực hiện nhiều biện pháp chi tiết nhằm hạn chế hành vi gian lận trong kỳ thi.

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ giấy tờ nhanh chóng - Ảnh 6.

Niêm phong đề thi ở tp hà nội. Ảnh: GDTĐ

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa thủ tục nhanh chóng - Ảnh 7.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ giấy tờ nhanh chóng - Ảnh 8.
Thí sinh dến điểm thi Trường THPT Chu Văn An, thành phố hn làm giấy má dự thi. Ảnh: HUY THANH

Tại Cần Thơ: Theo đại tá Trần Ngọc Hạnh, giám đốc điều hành Công an TP Cần Thơ, lực lượng công an TP đã khai triển kế hoạch đảm bảo an ninh các bước, an toàn liên lạc chuyên dụng cho cho kỳ thi. 

Ngay trong ngày 24-6, Công an TP Cần Thơ đã triển khai thực hiện lực lượng trực ở tất cả những điểm thi nhằm bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia xảy ra không nguy hiểm, tốt đẹp. Cụ thể, Công an TP trang hoàng lực lượng đảm đương nhiều làm việc liên quan đến kỳ thi, từ chuyên chở đề thi đến việc bảo đảm an ninh trình tự tại những điểm thi. 

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ giấy tờ mau chóng - Ảnh 9.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ giấy tờ nhanh chóng - Ảnh 10.

Các chuyến xe đưa giảng sư của trường đại học Công nghiệp Thực phẩm tp.hồ chí minh đến nhiều điểm coi thi ở tỉnh Bình Phước. Ảnh: Tấn Thạnh

Song song đó, lực lượng CSGT cũng phối kết hợp với thanh tra liên lạc lộ diện tại những giao lộ được coi là là điểm nóng về kẹt xe để điều tiết, giải tỏa kịp thời; cương quyết ko để xảy ra ách tắc, đảm bảo giao thông cho nhiều sĩ tử và cứ dân.  

Tại Quảng Nam: Kỳ thi THPT quốc gia do Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam kết hợp với trường đh Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, trường đh kiến trúc Đà Nẵng, trường đại học Quảng Nam, trường đh Đông Á, trường đại học Sư phạm k/thuật - ĐH Đà Nẵng và trường đh Nội vụ (Cơ sở ở Quảng Nam). Quảng Nam có 17.635 thí sinh ĐKDT cùng với đó có 3.610 thi tốt nghiệp, 13.248 thí sinh vừa thi tốt nghiệp và vừa tuyển sinh đại học, 777thí sinh tuyển sinh. 

Ông Hà Thanh Quốc, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho hay do đặc thù địa lý, điều kiện qua lại nên so với nhiều điểm thi ở vùng miền núi, ban chỉ đạo kỳ thi sẽ nhận cùng một khi đề thi của tất cả những môn thi. Chính thành ra, Quảng Nam rất tập trung tăng thêm làm việc bảo mật và chú ý với nhiều trưởng điểm thi phải chấp hành nghiêm túc lịch thi cũng tương tự như quy trình mở túi đề thi.

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ giấy tờ mau chóng - Ảnh 11.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa thủ tục nhanh chóng - Ảnh 12.

Giảng viên trường đại học Kinh tế tp.hcm xuất phát làm thuê mướn làm mướn tác coi thi ở tỉnh Bình Phước. Ảnh: THÁI NGUYỄN

Tại Đà Nẵng:  Đúng 14 giờ 11.000 sĩ tử ở 25 điểm thi ở TP Đà Nẵng cũng bắt đầu làm hồ sơ dự thi. Trong suốt các ngày diễn ra kỳ thi, dự định TP Đà Nẵng thời tiết nắng nóng. Chính bởi vậy, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã có kế hoạch bố trí nhân lực và công cụ phòng ngừa hỏa hoạn ở nhiều tại những điểm thi và có hướng dẫn, bàn bạc về công tác phòng cháy để đảm bảo không nguy hiểm cho kỳ thi.

Trong buổi làm giấy tờ dự thi, cán bộ làm thuê tác thi đều được nhắc nhở chú ý nhắc nhở với sĩ tử việc chưa thể mang điện thoại thông minh điện thoại thông minh vào phòng thi, dù đã được tắt nguồn.

Các điểm thi tại Đà Nẵng đều trang trí nước uống cho người nhà của thí sinh trong khi trông mong.


Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy má mau chóng - Ảnh 13.

Hướng dẫn cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng. Ảnh: BÍCH VÂN

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ và Trường THPT Huỳnh Tấn Phát (quận 7 - TP HCM) sĩ tử bắt đầu làm giấy má. Do ít sai sót, điều chỉnh, 1 giờ 45, đến 2h 30 thí sinh đã hoàn thành và ra về. 

Theo thú nhận tại Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh tphcm, làm việc làm hồ sơ xảy ra nhanh trong khoảng 20-30 phút. Theo một số cán bộ coi thi cho hay, thủ tục sĩ tử không có sơ sót những nên làm việc xảy ra nhanh chóng. Tâm lí thí sinh năm Bính Thân khá dễ chịu không bị sức ép nhiều như các năm trước do được ôn luyện kỹ và cách thức thi năm Bính Thân cơ bản giống năm ngoái nên được làm quen từ cổ xưa.

Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa thủ tục nhanh chóng - Ảnh 14.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy má mau chóng - Ảnh 15.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy tờ mau chóng - Ảnh 16.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy má mau chóng - Ảnh 17.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy tờ nhanh chóng - Ảnh 18.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa hồ sơ giấy tờ nhanh chóng - Ảnh 19.
Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy tờ mau chóng - Ảnh 20.

Thí sinh nhanh chóng hoàn chỉnh giấy tờ thi để sẵn sàng cho kỳ thi chính thống diễn ra vào sáng mai 25-6. Ảnh: KIM ANH


Thí sinh đến điểm thi THPT, chỉnh sửa giấy má mau chóng - Ảnh 21.

Xem thêm: Cung bậc cảm xúc của sĩ tử ngày đầu đến điểm thi

Bích Vân- Song Anh - Lê Thoa- Kim Anh - B. Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét