Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

Mang gì vào phòng thi THPT quốc gia để tránh "chết oan"?

  • "Nóng" thi THPT quốc gia: trường đại học nhất loạt khởi hành làm nhiệm vụ
  • TP HCM giao đề thi THPT quốc gia khi sáng sớm
  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia
  • "Nóng" thi THPT quốc gia: trường đh đồng loạt khởi hành làm nhiệm vụ

  • TP HCM giao đề thi THPT quốc gia khi sáng sớm

    TP HCM giao đề thi THPT quốc gia khi sáng sớm

  • "Nóng" thi THPT quốc gia: trường đh nhất tề xuất hành làm nhiệm vụ

  • TP HCM giao đề thi THPT quốc gia khi sáng sớm

  • Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Nếu quên hồ sơ giấy tờ thì báo ngay cho cán bộ coi thi để được chỉ dẫn làm cam đoan ở Hội đồng thi, tránh hoàn cảnh mất vía chạy về nhà lấy hồ sơ trễ giờ thi

- sẵn sàng các  2 cây bút viết cùng màu, đầy mực (không sử dụng mực màu sáng, hoặc có kim tuyến lấp lánh). áp dụng bút bi, tránh sử dụng bút máy, ko dùng bút xoá. chuẩn bị cả thước kẻ, ê-ke, compa, viết chì, gôm...

- Máy tính mang vào phòng thi phải ở trong danh mục các máy tính được mang vào phòng thi. Theo đó, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 này, những loại máy tính bỏ túi phổ biến rộng rãi (làm được những phép tính số học, các phép tính lượng giác và các phép tính siêu việt) được mang vào phòng thi gồm: Casio FX 570 MS, FX 570 ES Plus và FX 570VN Plus, FX 500MS, FX 500 VNPlus, FX 580VNX; VinaCal 500 MS, 570 MS, 570 ES Plus, 570 ES Plus II, 570 EX Plus,Vietnam Calculator VN-500RS, VN 500 ES, VN 500 ES plus function, VN 570 RS, VN 570 ES và VN-570ES Plus, Cantel NT CAVIET NT-570ES Plus II, Sharp EL 124A, EL 250S, EL 506W, EL 509WM, Canon F-788G, F-789GA và các máy tính tương đương.

- Nên mang theo đồng hồ đeo tay.

- Xem kỹ trong ngăn bàn, chung quanh chỗ ngồi của mình xem có tài liệu ko, tuyệt đối không mang theo tài liệu.

- Với các bài thi trắc nghiệm phải điền đầy đủ thông tin dữ liệu quan trọng vào phiếu trả lời trắc nghiệm, đ-biệt là phải kiểm tra mã đề của nhiều môn trắc nghiệm trong bài thi tự chọn của mình phải cùng mã đề. 

- lưu ý các lời dặn của Hội đồng thi.

Mang gì vào phòng thi THPT quốc gia để tránh chết oan? - Ảnh 1.

Thí sinh thi năng khiếu vào trường đh cơ cấu tp.hồ chí minh. Ảnh: Hoàng Triều

- Tuyệt đối ko để tại chỗ ngồi thi điện thoại cảm ứng ĐT thông minh, các loại trang thiết bị thu thanh và ghi hình truyền được dữ liệu, tài liệu ôn thi vì nếu bị phát hiện dù chưa dùng (kể cả lúc đã tắt nguồn) thì thí sinh cũng bị đình chỉ thi. 

Năm 2015, số lượng sĩ tử vi phạm quy chế thi là 700 trường hợp, "chết oan" những nhất vẫn là mang điện thoại vào phòng thi.

Năm 2016 có 328 sĩ tử bị đình chỉ thi, trong đó lỗi chủ đạo vẫn là mang di động vào phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 có 72 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi (phần lớn do mang theo điện thoại thông minh điện thoại hoặc tài liệu). Điều này được giảng giải là nhờ việc đổi sang thi theo hình thức trắc nghiệm Khách quan tại toàn bộ những bài thi, trừ môn ngữ văn, mỗi sĩ tử trong cùng một phòng có một mã đề riêng nên khó có thể đàm luận hay có hành vi gian lận. tuy vậy, con số thí sinh vi phạm cốt yếu là mang điện thoại vào phòng thi.

Nhiều trường hợp vi phạm quy chế thi do mang điện thoại thông minh được công nhận như thí sinh mang ĐT thông minh vào phòng thi và quên tắt nguồn, đến sắp hết giờ thi do phụ huynh sốt ruột nên gọi điện thoại và di động đổ chuông bị giám thị phát hiện. Có hoàn cảnh di động mang theo đã tắt nguồn tuy thế do đặt chuông báo thức nên điện thoại cảm ứng kêu và bị đình chỉ. bởi thế, sĩ tử cần hết sức lưu ý để tránh bị đình chỉ vì vi phạm lỗi này.

Mang gì vào phòng thi THPT quốc gia để tránh chết oan? - Ảnh 2.
Đức Thuỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét