Thứ Hai, 4 tháng 6, 2018

Ba trường đh được thoát "c�� quan chủ quản"

  • Tự chủ đại học chỉ là mỹ từ!
  • Trường 200 người ngồi ko, sao tự chủ được!
  • Nửa vời tự chủ đại học
  • Tự chủ đại học chỉ là mỹ từ!

    Tự chủ đại học chỉ là mỹ từ!

  • Trường 200 người ngồi ko, sao tự chủ được!

    Trường 200 người ngồi ko, sao tự chủ được!

  • Tự chủ đại học chỉ là mỹ từ!

    Tự chủ đại học chỉ là mỹ từ!

  • Trường 200 người ngồi không, sao tự chủ được!

  • Nửa vời tự chủ đại học

Theo Bộ GD-ĐT, đến nay đã có 23 tiền đề giáo dục ĐH được Thủ tướng nhà nước quyết định giao thí điểm bước tiến mới chính sách hoạt động về tiến hành nhiệm vụ đào tạo và tìm hiểu khoa học; đơn vị chịu trách nhiệm bộ máy, nhân sự; tài chính; cơ chế học bổng, học phí; đầu tư vốn, mua sắm; chủ trương giám sát.

Tuy nhiên việc tự chủ vẫn tồn tại những khúc mắc như một vài trường chưa hoàn chỉnh kiến trúc đơn vị chịu trách nhiệm của nhà trường theo quy định, chưa phát hành quy chế đơn vị chịu trách nhiệm và hoạt động của Hội đồng trường, hình thức hoạt động của Hội đồng trường chủ đạo bằng những cuộc họp, vai trò giám sát của Hội đồng trường khá phai mờ, nguồn kinh phí cho hoạt động của Hội đồng trường phục trực thuộc kinh phí của nhà trường do Hiệu trưởng quyết định. các nguồn thu từ học phí, lệ phí vẫn là nguồn thu chính của những trường tự chủ, chiếm trên 70% tổng thu của nhiều trường, điều này là rủi ro khi nguồn thu phụ thuộc những vào diễn biến tuyển sinh.

Ba trường đh được thoát hội sở chủ quản - Ảnh 1.

Trường ĐH Kinh tế tp.hồ chí minh là 1 trong 3 trường đại học thứ nhất sẽ không còn trực thuộc đơn vị làm việc chủ quản

Bộ GD-ĐT cũng cho rằng thể chế "cơ quan chủ quản" biểu lộ sự can gián của hội sở vận hành vĩ mô vào các vấn đề tự chủ, đặc biệt là bộ máy đơn vị chịu trách nhiệm, nhân sự và đầu tư vốn của nhà trường. chủ quản mặc dù thế chưa thực hiện được…

Ngoài việc chủ động đề nghị 3 cơ sở giáo dục đại học xây dựng đề án ko trực thuộc nơi cơ quan làm việc chủ quản, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Thủ tướng chính phủ chỉ đạo sớm phát hành nghị quyết về tự chủ ĐH thay thế cho quyết nghị số 77/NQ-CP của nhà nước.

Y.Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét