Tham gia cùng công trình trường đại học qua mạng FUNiX từ ngày đầu, anh Phan Đắc Tài đã có kinh nghiệm hơn một trong những năm hướng dẫn, đồng hành cùng các học viên của trường. "Mình thích thì làm thôi", chàng trai sinh năm 1989 san sẻ về quyết định trở thành "mentor".
Mentor kỳ cựu Phan Đắc Tài của trường đh qua mạng FUNiX. Ảnh: NVCC |
Tại FUNiX, nhiều người giảng dạy có tên gọi là mentor, tuy thế đây ko hẳn là các giảng viên như mô hình đại học truyền thống. "Sẽ khó giải nghĩa mentor vì mình vừa là người truyền đạt, chỉ dẫn, vừa đồng hành, lại là bạn bè với nhiều học viên, có thể là đồng nghiệp hay cộng tác tương lai", anh hào chia sớt. việc làm chính của anh thực tế là chuyên viên kiểm thử phần mềm tại đơn vị phần mềm FSoft.
Anh công nhận bản thân thích cách ví von nhiều mentor như mình giống phong cách với Uber, ứng dụng đi chung xe qua mạng mà không cần là một hãng xe nhất thiết. Trong khi Uber huy động xe rỗi rãi trong cộng đồng để làm công cụ di chuyển công cộng, FUNiX cũng điều động những người có kiến thức chuyên ngành để truyền đạt thông tin dữ liệu, ko nhất định phải là giảng sư có văn bằng sư phạm.
"Với k.thuật tin tức nói riêng, được học từ những người kỹ năng hoàn hảo nhất sẽ đem đến tri thức, trải nghiệm và sự kế thừa tốt. giống như Uber, chạy xe tốt, xe tốt sẽ đem tới lợi ích cho cả lái xe lẫn khách hàng", anh chia sớt.
Kể về con đường đưa mình trở lên thành mentor trẻ tuổi, cựu sinh viên trường đại học giao thông chuyên chở tp sài gòn cho hay vốn yêu thích k/thuật thông tin dữ liệu tuy thế rất quan tâm tới giáo dục, đồng thời tự nhận mình không hợp với cách đi dạy truyền thống nên đã ko theo nghiệp sư phạm. Từng lỡ vị trí địa lý truyền đạt kiến thức của mình ở FSoft, cơ hội tiến hành cả 2 niềm ham mê của anh đến khi FUNiX tạo nên và bắt đầu tuyển nhiều nhân sự đầu cơ.
"Mình ghi danh ngay với ý thức đam mê. Mình quan niệm 'cho đi là nhận lại' nên lúc làm mentor truyền đạt kiến thức cho người khác, mình sẽ có nhiều thêm thời cơ để học", anh nói. khoảng thời gian trước tiên, anh cho đi rất là nhiều quãng thời gian để hướng dẫn, và học thêm được ko ít về code, kỹ năng, tư duy lập trình, xử lý, xử lý lỗi, cách nêu ra hướng dẫn và định hướng học viên tốt hơn.
Theo anh, k/thuật dữ liệu lớn mạnh nhanh thường ngày, hàng giờ, nếu ko cập nhật hay giảng dạy theo những hàn lâm, truyền thống thì tri thức sẽ bị lỗi thời. "Do đó, truyền đạt trực tuyến là cách kịp thời và mau chóng nhất để cả người dạy lẫn người học được cập nhật kiến thức".
Hải Khanh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét