Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Gần 2.000 sĩ tử được tuyển thẳng vào ĐHQG TP HCM

Trường Đại học khoa học Tự nhiên vừa thông báo tuyển thẳng 522 sĩ tử được chọn từ nhiều trường THPT chuyên, năng năng khiếu và trường phổ thông có điểm trung bình kết quả là thi cao nhất trong hai năm 2015, 2016.

Những ngành có số lượng thí sinh được tuyển thẳng cao nhất là khoa học máy tính và phương tiện kỹ thuật tin tức, Hóa học, phương tiện kỹ thuật sinh học, Toán học, sinh vật học.

Một số trường có học trò trúng tuyển theo diện này cao nhất gồm THPT chuyên Lê Hồng Phong, thành phố hồ chí minh (54 em); Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG tp hồ chí minh (47 em); THPT Gia Định, thành phố hcm (34 em).

gan-2000-thi-sinh-duoc-tuyen-thang-vao-dhqg-tp-hcm

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 ở thành phố hồ chí minh. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trước đó, trường Đại học Bách khoa cũng công bố kết quả xét tuyển diện tập trung theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo (119 thí sinh) và theo quy định riêng của ĐHQG sài gòn (693 thí sinh). những ngành và nhóm ngành kỹ thuật có lượng trúng tuyển cao gồm Điện - Điện tử, Điện tử - Truyền thông, Điều khiển và tự động hóa, Hóa học, Cơ điện tử, Nhiệt...

Theo danh sách tuyển thẳng của Đại học Bách khoa, trường THPT Gia Định (TP HCM) đang có nhiều học sinh nhất với 73 em, THPT chuyên Lê Hồng Phong 49, Phổ thông Năng năng khiếu 37.

Trường Đại học khoa học - công nghệ xã hội và Nhân văn ưu tiên xét tuyển 360 sĩ tử diện học trò giỏi quốc gia, học trò đoạt giải khoa học k.thuật quốc gia và học sinh khuyết tật. Báo chí, Đông phương học, ngôn ngữ Anh là các ngành có tổng số lượng sĩ tử được tuyển thẳng những nhất.

Tương tự, trường Đại học công nghệ Thông tin vừa công bố danh sách trúng tuyển bổ sung diện chú trọng xét tuyển học trò giỏi theo quy định của ĐHQG tp. hcm với 170 thí sinh và theo quy chế của Bộ với 24 sĩ tử.

Thí sinh có thể xem danh sách trúng tuyển, hồ sơ giấy tờ và thời hạn xác định nhập học trên cổng tin tức tuyển sinh của những trường này. 

Mạnh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét