Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Nam sinh 10x giành huy chương vàng Hóa quốc tế

Một ngày sau khi quay về đất nước việt nam với tấm huy chương vàng Olympic Hóa học 2017, Phạm Đức Anh vui vẻ dành cả buổi chiều ngày cuối tuần gặp gỡ thầy cô, bạn bè

 Phạm Đức Anh chia sẻ về cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế 2017.

Sinh ra trong gđ có truyền thống theo ngành y, anh trai từng giành huy chương đồng Olympic Hóa quốc tế năm 2008, Đức Anh sớm đam mê với môn Hóa. Ngay từ cấp hai, em đã tham gia và giành nhiều giải cao trong những cuộc thi học trò giỏi của quận và thủ đô hà nội.

Đầu quân vào lớp chuyên Hóa trường THPT chuyên khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), đạt hạng nhất cuộc thi học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11, Đức Anh được tham gia đội tuyển thi Olympic quốc tế. Em thiêu đốt hi vọng có thể thay anh đổi màu huy chương.

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế gần đây, Đức Anh đạt 89,46/100 điểm, xếp thứ 21/297 thí sinh dự thi và giành huy chương vàng.

"Đoàn việt nam tự tin giành từ huy chương bạc trở nên. Chúng em bình tĩnh khi Ban đơn vị chịu trách nhiệm đọc tên nhiều bạn được bằng khen, huy chương đồng. Đến phần đọc danh sách huy chương bạc, tất cả chuẩn bị quần áo chỉnh tề, hồi hộp tiếp thu từng cái tên được xướng lên", Đức Anh nhớ lại.

Có 65 học sinh giành huy chương bạc, chia làm 7 lượt đọc tên. Tới lượt thứ sáu, tên Hoàng Nghĩa Tuyển hiện diện, cả đoàn vỗ tay chúc hạ tuy vậy phần nào vẫn hồi hộp. khi bạn thứ 65 được xướng tên, đoàn việt nam ôm chầm lấy nhau vì biết chắc chắn được 3 huy chương vàng. Ngồi hàng ghế dưới, đoàn Mỹ cũng reo vang vì được 4 huy chương vàng.

"Chúng em kiểm soát chặt tay chúc mừng nhau. Hình ảnh đó em sẽ luôn nhớ mãi", Đức Anh chia sẻ.

nam-sinh-10x-gianh-huy-chuong-vang-hoa-quoc-te

Gia đình, đ.biệt là anh trai (ngoài cùng bên trái), luôn là nguồn động lực lớn với Phạm Đức Anh. Ảnh: NVCC

Là em út của đoàn việt nam, kiến thức và kinh nghiệm ko bằng 3 bạn còn lại, tuy thế ngay từ đầu, Đức Anh đã đặt mục tiêu phải sánh ngang các anh. Ngoài con số bài tập khổng lồ thầy cô giao cho, em tìm một số bài thi của quốc gia khác để đọc thêm.

"Em thường áp dụng một nguyên tắc học nào đó trong khoảng một tháng. Thấy chưa thích hợp, em sẽ điều chỉnh. đ/biệt, em thích thức dậy và học vào thời điểm 4h sáng hơn là học các vào tối hôm trước", Đức Anh nói và cho là chú trọng, kiên trì, ko từ bỏ là nhiều nhân tố quan trọng nhất giúp em thành công.

Anh trai của Đức Anh, anh Phạm Anh Tuấn, chia sớt: "Mình vẫn nhớ nguyên vẹn cảm nhận thấy của 9 năm trước, g.đình chào mừng mình quay lại tại trường bay Nội Bài. lúc đó, Đức Anh mới học tiểu học, đã chạy tới hỏi han anh về kỳ thi. Ngay từ khi đó, niềm hi vọng đổi màu huy chương của mình đã gửi gắm cho em"..

Nói về kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2017, Đức Anh cho rằng em được lớn hơn một tấm huy chương vàng. "Trong suốt hai tháng ôn luyện tập trung trước lúc khởi hành đi thi, em đã có thêm 3 người bạn, người anh rất là thân tình và có cùng chí hướng. ở đấu trường quốc tế, em cũng làm quen với các bạn mới. đấy là thời gian đáng nhớ trong cuộc đời", chàng trai sinh năm 2000 nói.

Đức Anh dự định vẫn sẽ bổ sung kiến thức, kỹ năng để bảo tồn thành công tấm huy chương vàng vào năm sau. Em cũng dự đoán theo học Đại học Y thành phố hà nội để nối tiếp truyền thống của gia đình.

Thầy Vi Anh Tuấn, thầy giáo chủ nhiệm của Đức Anh, điều nhận xét học trò có đam mê lớn với môn Hóa học, có khả năng tư duy tốt. "Trong công đoạn học, Đức Anh nhân một thể hiện là một học sinh cần cù, nghiêm chỉnh, không quy phục trước các bài toán khó. đ.biệt, em luôn có tinh thần rút kinh nghiệm sau nhiều sai sót trong khi làm bài và làm thử nghiệm Hóa", thầy Tuấn nói.

Trong năm học tới, thầy Anh Tuấn cho biết nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện tuyệt vời nhất để Đức Anh phát huy triển vọng của mình. hi vọng với sự lao động nghiêm chỉnh và đúng hướng, Đức Anh tiếp tục đem đến vinh quang cho giáo dục đất nước việt nam.

Olympic Hóa học quốc tế năm 2017 xảy ra từ ngày 6 đến 15/7 ở Thái Lan, với sự tham dự của 297 thí sinh đến từ 76 quốc gia và địa phận. Đoàn đất nước việt nam dự thi Olympic Hóa học quốc tế 2017 gồm 4 học sinh, song song với đó có 3 em giành huy chương vàng là Đinh Quang Hiếu (92,13/100 điểm, xếp thứ 9), Nguyễn Bằng Thanh Lâm (89,76/100 điểm, xếp thứ 20), Phạm Đức Anh (89,46/100 điểm, xếp thứ 21) và một em đạt huy chương bạc là Hoàng Nghĩa Tuyến (85,91/100 điểm). Đây là kết quả cao nhất của đội tuyển việt nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ xa xưa đến nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét