Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Điểm thi THPT quốc gia ít bi��n động

  • Vì sao chưa ban bố thế nhưng lại xem được điểm thi THPT?
  • Điểm chuẩn lớp 10 giảm mạnh
  • Các Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia
  • Vì sao chưa bàn hành nhưng mà lại xem được điểm thi THPT?

    Vì sao chưa công bố nhưng mà lại xem được điểm thi THPT?

  • Điểm chuẩn lớp 10 giảm mạnh

    Điểm chuẩn lớp 10 giảm mạnh

  • Vì sao chưa công bố cơ nhưng mà lại xem được điểm thi THPT?

    Vì sao chưa ban bố tuy vậy lại xem được điểm thi THPT?

  • Điểm chuẩn lớp 10 giảm mạnh

  • Các Sở GD-ĐT sẽ bàn hành điểm thi THPT quốc gia

Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) tp hà nội cho biết đã điều động 420 cán bộ, thầy giáo tại tất cả quận, huyện của thành phố chia ra làm 16 tổ để chấm thi. thành phố hà nội có 69.862 bài thi môn ngữ văn.

Điểm ngữ văn khá cao

Đến thời điểm này, công tác chấm thi môn ngữ văn đã gần như hoàn thành. Mức điểm phổ biến của nhiều bài thi môn ngữ văn của sĩ tử (TS) là 6-7 điểm, tổng số lượng bài thi ở mức điểm 7-8 cũng lớn hơn đối với năm trước, trong khi đó, những bài thi bị điểm liệt cũng thấp hơn. những bài cao điểm đều là những bài có chứng dẫn, lập luận rõ rệt, cách trình bày sáng tạo. những TS viết tới hơn 2 tờ giấy thi trong quãng thời gian chỉ 120 phút. Điểm ngữ văn cao nhất của tp hà nội là 9,25 điểm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - phó trưởng ban chấm thi, trưởng tổ chấm thi môn ngữ văn - cho biết dù dư luận rất băn khoăn trong đề thi môn ngữ văn hỏi về "sự thấu cảm" dù thế qua nhiều bài thi đã chấm thì phần lớn TS đều trả lời được câu hỏi này. nhưng mà, nhiều thầy giáo lúc chấm thi vẫn tranh cãi nhất định ở những phần đọc hiểu và tạo dựng văn bản trong bài làm của TS vì phương thức làm bài của sĩ tử rất phong phú. năm 2016, toàn bộ thầy giáo đều được chỉ dẫn chấm cụ thể và mỗi tổ chấm chung 30 bài thay cho 10 bài như quy định ít nhất của Bộ GD-ĐT trước lúc giáo viên được giao bài thi để chấm riêng.

Điểm thi THPT quốc gia ít giao động - Ảnh 1.

Thí sinh dự thi môn ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia Ảnh: TẤN THẠNH

Ban chấm thi tỉnh Hưng Yên đã điều động 72 cán bộ chấm thi 2 vòng độc lập và 8 cán bộ chấm kiểm tra, tổng toàn bộ là 80 cán bộ để chấm môn ngữ văn. Theo ghi nhận của các tổ trưởng chấm thi, tại Hưng Yên đã có TS đạt điểm 8,75 song cũng có nhiều TS bị điểm liệt môn ngữ văn. tại tổ chấm thi số 4, cô Lưu Thị Tuyết Minh, tổ trưởng, cho biết phổ điểm các nhất là từ 4-6 điểm, hiện chưa có điểm liệt tuy nhưng bài thi bị điểm liệt cũng sẽ có do tinh thần làm bài của TS rất kém.

Theo ông Hoàng Đức Minh, Phó tổng giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, kết quả là chấm thi năm 2016 này khá khả thi, môn ngữ văn chưa có điểm liệt, cao điểm nhất là 8,5. Với bài thi trắc nghiệm, năm nay những bài thi trắc nghiệm ít lỗi hơn hẳn năm ngoái.

Điểm trắc nghiệm tương hợp mọi năm

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 7-7 là hạn chậm nhất những tỉnh, thành phố phải ban bố điểm thi THPT quốc gia. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết hội đồng thi tỉnh nào chấm xong trước, sau khi đối chiếu với kết quả là của Bộ GD-ĐT chính xác sẽ công bố sớm chứ ko phải đợi toàn bộ đến ngày 7-7 mới nhất loạt bàn hành.

Bà Phạm Xuân Hương, tổ trưởng chấm bài thi trắc nghiệm Sở GD-ĐT tp hn, cho biết tổ chấm trắc nghiệm có 43 cán bộ với 20 máy tính, 10 máy in, 10 máy quét; tiến trình xây dựng chấm bài thi trắc nghiệm đang rất có lợi. năm 2016 có chưa có nhiều phiếu trả lời trắc nghiệm của TS mà máy không quét được.

Ông Hoàng Văn Thịnh, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tuyên Quang, cho biết sở này nỗ lực hoàn thành chấm thi vào ngày 3-7 và ban bố vào 5-7. Theo ông Thịnh, kết quả là những bài thi đã chấm, điểm số không chuyển động các so với năm trước và phản ánh đúng chất lượng học sinh của tỉnh, kết quả là thi phân hóa cao.

Tương tự, một tỉnh miền núi phía Bắc khác là Sơn La cũng dự kiến bàn hành kết quả là thi vào ngày 5-7.

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết kết quả là lúc đầu từ các bài thi đã chấm thì điểm thi tương hợp mọi năm. dự báo ngày 4-7, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn sẽ hoàn thiện công tác chấm thi.

Điểm sàn không đổi thay?

Dự kiến từ ngày 12 đến 13-7, Bộ GD-ĐT sẽ ban bố phổ điểm thi song song với điểm sàn để TS có cơ sở phân tích tỉ mỉ trước lúc điều chỉnh ước mong. Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, điểm sàn năm 2016 này ko có nhiều đổi thay đối với những năm trước vì đã giữ ổn định lâu năm. Ông Ga cũng cho rằng lượng TS đạt điểm 10 tuyệt đối năm 2016 này sẽ rất ít như trước đây vì theo ma trận đề thi năm nay, có những câu cực kỳ khó mà chỉ sĩ tử thật giỏi mới có thể làm được.

Năm 2016, mức đ​iểm sàn xét tuyển ĐH là 15 điểm, sử dụng cho tất cả các khối thi A, A1, B, C, D.

yến anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét