Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Hiệu trưởng Anh từ nhiệm để lấy tiền trả lương giáo viên

Sau 15 năm giữ chức hiệu trưởng trường tiểu học Gainford CofE tại quận Teesdale, Howard Blindt quyết định từ nhiệm. Động thái này của ông nhằm phản ứng với mất cân bằng ngiêm trọng ngân quỹ sau khi bị chính phủ - nhà nước cắt giảm.

Theo The Sun ngày 23/7, trong 4 năm tới, 300 học sinh của trường này sẽ mất đi khoản viện trợ 53.045 bảng Anh (gần 70.000 USD), tức 680 bảng mỗi em.

hieu-truong-anh-tu-chuc-de-lay-tien-tra-luong-giao-vien

Hiệu trưởng Howard Blindt từ chức vì không muốn mất việc những giáo viên có kỹ năng khác.

Hiệu trưởng 54 tuổi xem việc từ chức là cách độc nhất để giải quyết nhiều vấn đề ngân quỹ tại trường. "Nếu tôi ko ra đi, có thể tôi sẽ phải đuổi việc nhiều người trong năm tới. về chúng tôi đã mất hai trợ giảng vào hồi tháng 4. Quyết định của tôi chấp thuận các nhân viên khác được tại lại. hy vọng số tiền tiết kiệm được sẽ giúp trường cung cấp điều kiện học tập tốt hơn cho trẻ", ông nói.

Gainford CofE vừa được vinh danh trong top 1% nơi giảng dạy số 1 nước Anh về kỹ năng viết của học sinh. Kế nhiệm ông Blindt là hiệu phó Chris Riley, người sẽ nhận vị trí địa lý mới với mức lương ít hơn và trường cũng sẽ tuyển thêm một giáo viên mới. Howard Blindt xem đây là một phần của bức tranh lớn về việc thiếu kinh phí giáo dục.

Một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho hay tiền đang được đầu tư vốn thêm vào những nơi học tập nhiều hơn và Công bằng hơn với tổng 1,3 tỷ bảng Anh, lời hứa hẹn mang lại bước chuyển lớn cho h-thốngt kinh phí giáo dục trong hơn một thập kỷ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét