Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Chàng trai chuyên Anh đạt đi��m 10 ngữ văn

  • Cả nước có 4.250 điểm 10 thi THPT, tăng 61 lần so với năm 2016
  • Tâm sự của sĩ tử duy nhất được điểm 10 môn lai lịch tại Quảng Nam
  • Vì sao chưa công bố mặc dù vậy lại xem được điểm thi THPT?
  • Cả nước có 4.250 điểm 10 thi THPT, tăng 61 lần so với năm 2016

    Cả nước có 4.250 điểm 10 thi THPT, tăng 61 lần đối với năm 2016

  • Tâm sự của sĩ tử duy nhất được điểm 10 môn lịch sử ở Quảng Nam

    Tâm sự của sĩ tử độc nhất được điểm 10 môn xuất xứ ở Quảng Nam

  • Cả nước có 4.250 điểm 10 thi THPT, tăng 61 lần đối với năm 2016

    Cả nước có 4.250 điểm 10 thi THPT, tăng 61 lần so với năm 2016

  • Tâm sự của sĩ tử độc nhất vô nhị được điểm 10 môn lai lịch tại Quảng Nam

  • Vì sao chưa công bố dù vậy lại xem được điểm thi THPT?

Đó là em Trần Đình Duy, học sinh lớp 12/4 Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam).

Là con trai đầu trong gia đình nông gia có 3 bạn hữu ở tổ dân phố Lãnh Thường (thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), dù phải học xa nhà tuy vậy Duy đã vượt qua nhiều rào chắn để đạt được thành tích học trò giỏi 12 năm liền. Trong kỳ thi vừa qua, ngoài ngữ văn, môn tiếng Anh của Duy được 9,6 điểm, toán được 9 điểm.

Chàng trai chuyên Anh đạt điểm 10 ngữ văn - Ảnh 1.

Dù học chuyên Anh mặc dù thế Duy đạt điểm 10 môn ngữ văn

Đánh giá về đề thi môn ngữ văn năm 2016 này, Duy cho hay bản thân em thấy đề khá vừa sức, lượng tri thức được phân bố hợp lý trong thời gian 120 phút tuy vậy cũng có sự phân hóa rõ ràng.

Duy tâm tư bản thân từng là một cậu học sinh rất sợ môn ngữ văn và thường ko đạt được kết quả là cao trong nhiều kì thi ở trường. Trong một lần ngẫu nhiên nghe lời cổ vũ bằng tiếng Anh của giáo viên dạy ngữ văn "where there is a will, there is a way" (nơi nào có ý chí, nơi đó có đường đi), Duy đã cố hết sức ưu tiên học thật tốt môn văn và điểm 10 mà em đạt được là một thành tựu rất ngọt ngào.

Duy cũng cho biết thêm, sự tâm huyết của những thầy cô chuyên văn của trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đã truyền cho em rất là nhiều cảm hứng để học tốt bộ môn này. Duy nói bản thân em không học môn văn vào nhiều sườn giờ cố định mà thường học vào nhiều khi có hứng cảm. các lúc như vậy sẽ lắng nghe bài nhanh hơn. Ngoài ra, theo Duy, việc đọc nhiều tài liệu, sách báo và tìm hiểu những bộ môn nghệ thuật khác như âm nhạc, điện ảnh cũng trợ giúp cự kỳ tốt cho việc học văn.

Chàng trai chuyên Anh đạt điểm 10 ngữ văn - Ảnh 2.

Duy thoả ước trở lên thành một nhà báo chân chính trong tương lai

"Trong công đoạn ôn thi, em luôn tạo cho mình một tâm thế thoải mái nhất có thể để việc ôn thi đạt hiểu quả. tại giai đoạn nước rút, em đ-biệt ưu tiên đến việc chuỗi hệ thống tri thức và kinh nghiệm hành văn theo từng phần chứ không ôn tập một cách ôm đồm, nhồi nhét. Văn thường là môn học khá trừu tượng và các chữ nghĩa tuy nhiên nếu biết tận hưởng thì nó sẽ khơi dậy niềm đam mê trong mỗi con người. lúc thực sự cảm nghĩ được về nó thì có thể nói văn với người là một" - Duy cảm nhận.

Chia sẻ về hoài vọng của mình, Duy nói em mong phát triển thành một nhà báo. "Hoàn cảnh g.đình trắc trở cũng được coi là động lực để em phấn đầu tiến lên. Em ước vọng mai sau sẽ trở lên thành một nhà báo chân chính, được dấn mình vào những chỗ nguy hiểm và áp dụng ngòi bút, tiếng nói của mình giúp phần nào đó cho xã hội càng ngày càng tươi đẹp" - Duy chia sớt.

Thầy Đinh Gia Thiện, Phó hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết Duy là một học sinh có khiếu thụ cảm văn chương tốt, em đã thể hiện trình độ của mình thông qua các bài viết trên lớp. những bài văn do Duy viết thường rất xúc động, câu chữ rất dễ đi vào lòng người. chẳng những học tốt môn ngữ văn mà 3 niên học tại trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Duy từng đạt 2 giải nhì môn tiếng Anh cấp tỉnh.

Trần Thường - An Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét