Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Do dự đổi thay nguyện vọng

  • Thi nhau thay đổi nguyện vọng
  • Thi nhau thay đổi nguyện vọng

    Thi nhau thay đổi nguyện vọng

  • Thi nhau đổi thay nguyện vọng

    Thi nhau đổi thay nguyện vọng

Đến bữa qua (19-7) là ngày thứ 4, thí sinh (TS) thực thi điều chỉnh mong ước (NV) bằng 2 hình thức qua mạng và dùng phiếu điều chỉnh. Theo ghi nhận ở nhiều trường THPT tại thành phố sài gòn, nhiều TS áp dụng phương cách điều chỉnh NV bằng phiếu tuy nhiên chính yếu là thay đổi trình tự các NV.

Ít tình cảnh bổ sung nguyện vọng

Theo lãnh đạo những trường THPT, tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, những TS tại tp. hcm có phổ điểm khá cao. Chính cho nên, nhiều TS cho biết sau lúc biết điểm chuẩn xét tuyển một số ngành ở những trường, thấy phổ điểm của mình hợp lý nên mới đến để điều chỉnh lại các bước ưu tiên nhiều NV.

Dù chưa chốt số liệu điều chỉnh nhưng mà theo dữ liệu từ nhiều trường, số TS thay đổi lộ trình NV chiếm đại đa số. trái lại, không nhiều TS bổ sung NV bằng phiếu điều chỉnh.

Để tạo điều kiện có lợi, đảm bảo cho TS điều chỉnh NV ít sơ sót nhất, các trường THPT đã bố trí thầy giáo tư vấn, giải đáp những quy chế tuyển sinh...

Do dự đổi thay mơ ước - Ảnh 1.

Thí sinh điều chỉnh ao ước ngày 19-7 ở Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP HCM)Ảnh: Tấn Thạnh

ThS Hà Hữu Thạch, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3, TP HCM), cho hay theo báo cáo lúc đầu, khoảng hơn 20 hoàn cảnh TS đến điều chỉnh NV, chính yếu là thay đổi lộ trình. Ông Thạch có ý kiến là do giai đoạn tư vấn trước đó khá kỹ, năm 2016 những học trò ở trường lại đạt cao điểm nên các em đến để thay đổi thứ tự NV thích hợp hơn.

Theo số liệu từ Phòng Học vụ Trường THPT Bùi Thị Xuân (quận 1, TP HCM), thanh khiết 19-7, khoảng hơn 50 trường hợp đã đến làm phiếu điều chỉnh. tin tức điều chỉnh chủ đạo cũng là đổi thay thứ tự các NV. cẩn trọng hơn, những trường THPT ở thành phố hcm bắt đầu chuẩn bị phát phiếu điều chỉnh cho TS tuy nhưng khuyên các em dò xét kỹ, về nhà tham khảo quan điểm cha mẹ chứ chưa cần nộp ngay.

Ông Nguyễn Lâm Quang Thoại, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nhân Việt (quận Tân Phú,

TP HCM), cho hay cốt yếu có 2 nhóm TS đến điều chỉnh NV: điểm cao so với dự trù lúc đầu hoặc điểm thấp. Sau khi có điểm sàn xét tuyển của các trường công bố, các em đến để điều chỉnh sao cho thời cơ trúng tuyển vào ngành thích thú được cao nhất.

Nắm chắc cơ hội trúng tuyển

Nhiều chuyên gia tuyển sinh cho rằng TS ko nên bị rung động bởi điểm chuẩn trúng tuyển rồi đổi thay. tại vì, dù điểm chuẩn thế nào, TS cũng chỉ được xét một NV. Với số điểm của mình, TS nắm rõ được thời cơ trúng tuyển ra sao.

Theo trưởng phòng tập huấn một trường đại học, thực ra, điểm chuẩn những ngành mà các trường công bố cũng đã tính toán hết, trên tài sở thuận tiện cho TS. Điểm chuẩn này dựa vào số NV ghi danh lúc đầu nên cũng ko nhất định TS phải điều chỉnh.

TS Trần Đình Lý, Trưởng Phòng đào tạo trường đại học Nông Lâm thành phố hcm, cho hay trong 4 ngày đầu điều chỉnh NV, chỉ có gần 161 hoàn cảnh tình huống điều chỉnh so với số ghi danh NV vào khoảng tháng 4. Theo ông Lý, năm Bính Thân, dù điểm sàn xét tuyển vào nhiều ngành ở trường đều cao hơn (17, 18, 20 điểm) đối với điểm sàn của bộ (15,5 điểm) khá là nhiều thế nhưng số liệu - thông số điều chỉnh ít. "Điều đó chứng tỏ tâm lý TS năm Bính Thân khá vững. nhiều em đã nghiên cứu, nắm chắc khả năng và thời cơ trúng tuyển của mình nên không cần điều chỉnh, bổ sung" - ông Lý nhận định.

Trong khi đó, TS Lê Chí Thông, Trưởng Phòng đào tạo trường đại học Bách khoa tp. hcm, có ý kiến là xu hướng TS điều chỉnh NV vào nhóm ngành nào những thì phải sau ngày 25-7 mới rõ vì ngày nay, dữ liệu của TS ko chuyển đến nhiều trường. tuy nhiên, ông Thông khuyên rằng TS không nên quá quan tâm đến điểm chuẩn trúng tuyển. tại vì, TS được ghi danh các NV theo lịch trình mà mình yêu thích, nếu không trúng tuyển NV1 thì có thể trúng tuyển NV2...

Theo quy định, TS tiếp tục điều chỉnh NV qua mạng đến ngày 21-7 và ghi phiếu điều chỉnh NV từ ngày 19 đến 23-7.

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh

Theo Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố sài gòn, nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho TS, ngoài việc bắt đầu chuẩn bị đủ đầy phiếu điều chỉnh, nhiều trường THPT còn phải bài trí phòng máy để những em điều chỉnh được cả bằng phương thức trực tuyến. Đồng thời, những trường cần trang trí, phân công thầy giáo, người đi làm tư vấn để đảm bảo TS dù điều chỉnh bằng cách thức nào cũng tránh được nhiều sơ sót, bất trắc ko đáng có.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét