Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Điểm chuẩn của đại học tốp trên sẽ ko tăng đột biến

Ngày 6/7, Bộ GD&ĐT và huấn luyện công bố phổ điểm 9 môn thi THPT quốc gia. Trưởng phòng đào tạo Đại học Kinh tế quốc dân Bùi Đức Triệu nhận định phổ điểm "đẹp, phân hóa tốt", trừ Giáo dục công dân lần đầu lộ diện, nhiều môn khác đồng đều, ko biến đổi nhiều so với năm trước.

Môn tiếng Anh, đồ thị dịch sang bên phải một tẹo đối với năm trước, tức điểm thi nhích lên. Mức điểm có rất nhiều sĩ tử có được nhất là 3.4, tại năm 2016 là 2.4. tổng số lượng thí sinh đạt điểm từ 8 trở nên tăng mạnh, nhưng có sự đồng đều tại những nấc điểm (8.0; 8.2; 8.4... 9.8). Số điểm liệt cũng nhích hơn năm trước tí tẹo.

"Điều này chứng minh uy tín thí sinh năm 2017 tốt hơn và khá thực chất bởi năm 2016 này nhiều em được được ôn tập kỹ, đề chuẩn hơn. học trò được làm quen nhiều lần với nhiều đề minh họa, thử nghiệm, tham khảo Bộ giáo dục công bố", ông Triệu nói.

diem-chun-cua-dai-hoc-top-tren-se-khong-tang-dot-bien

Phổ điểm môn Toán và tiếng Anh năm 2017 nhích lên so với năm Bính Thân này. 

Môn Toán phổ điểm năm 2017 không khác biệt các so với 2016. Mức điểm bình quân trung bình chỉ nhích lên tí chút, từ 5,02 lên 5,19. Điều này chứng minh hình thức thi trắc nghiệm vẫn đánh giá được đúng trình độ của học trò như đề tự luận trước đây.

Việc số điểm 10 năm 2016 khoảng 4.000, tăng gấp hơn 50 lần đối với năm Bính Thân, Trưởng phòng huấn luyện Đại học Kinh tế quốc dân cho là không đột ngột. duyên cớ là số môn thi tăng lên; có 9% thí sinh chọn thi cả 2 tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên, khoa học xã hội và hình thức thi chuyển sang trắc nghiệm.

Đại học Kinh tế quốc dân có hơn 20 năm thi trắc nghiệm trong nhận định cuối kỳ của sinh viên, ông Triệu cho hay cách thi này cho cao điểm hơn hẳn. tuy thế, nó vẫn phản ánh đúng bản tính của người học bởi động viên sinh viên học đồng đều, sâu chắc tri thức chứ ko kiểu "ăn may trúng tủ" như tự luận.

"Phổ điểm năm 2016 này có lợi cho nhiều trường trong làm việc tuyển sinh. Phổ điểm chung tăng lên 0.5-1, dự báo điểm chuẩn của Đại học Kinh tế quốc dân cũng ko biến chuyển các. Nếu có thay đổi, chỉ chênh lệch 0,5 điểm", ông Triệu nói.

Trưởng phòng đào tạo Đại học Ngoại thương Phạm Thu Hương cũng đánh giá, phổ điểm thi THPT quốc gia 2017 khá đẹp. Phần điểm dưới 6 lớn hơn năm trước nhưng điểm từ 8 trở nên cũng tăng. các trường tốp trên nhờ đó có nguồn tuyển sinh tốt.

Điểm chuẩn của Đại học Ngoại thương trong lâu năm tương đối cao. năm Bính Thân này là 24,5 điểm khối D và 26 điểm khối A. bởi vậy, dù số thí sinh được điểm trên 8 năm Bính Thân này gia tăng tuy vậy ngưỡng đầu vào của trường, theo bà Hương, sẽ không quá biến đổi.

"Thí sinh cứ dạn dĩ đăng ký các ước mơ tại ngưỡng điểm cao mà mình ham thích, bên cạnh đó đăng ký trường tốp giữa và một vào trường tốp dưới để làm lưới không nguy hiểm cho mình", bà Thu Hương tư vấn. 

Trưởng phòng tập huấn Đại học Bách khoa Nguyễn Phong Điền cũng dự kiến, điểm chuẩn vào trường năm 2017 sẽ ổn định, nếu rung động sẽ không nhiều.

diem-chun-cua-dai-hoc-top-tren-se-khong-tang-dot-bien-1

Các mốc cấp thiết trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Đồ họa: Tạ Lư - Quỳnh Trang.

Bộ Giáo dục và đào tạo đánh giá dạng phổ điểm của hầu hết bài thi, môn thi gần với phân phối chuẩn. Ở một vài bài thi, môn thi, đang có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối mặc dù thế cốt yếu ở nhiều thành phố lớn và tỉnh có truyền thống hiếu học. Số sĩ tử đạt điểm 0 và điểm nhỏ hơn hoặc bằng 1 (điểm liệt) cũng to lớn và có toàn bộ tại bài thi, môn thi.

Điểm nhàng nhàng dưới 5 của toàn bộ bài thi, môn thi đều chiếm tỷ lệ 40-60%. Điều này cho thấy phổ điểm được phân tán khá là rộng, nhận định đúng trình độ của nhiều sĩ tử, giảm thiểu đáng kể hiện tượng đoán mò trong các bài thi trắc nghiệm Khách quan.

Ở phổ điểm những khối thi, điểm nhàng nhàng khối A, B năm 2017 ko khác lạ đối với 2016; hối D và A1 tăng 2 điểm; khối C tăng 1 điểm.

Thí sinh truy nhập vào diemthi.vnexpress.net, nhập tên hoặc số báo danh và lựa chọn cụm thi để biết điểm, phổ điểm của 9 môn thi tại địa phương mình và trên cả nước. Phổ điểm của từng môn thi giúp những em biết địa điểm của mình so với tổng số sĩ tử dự thi, đo lường cơ hội trúng tuyển đại học, cao đẳng, từ đó quyết định có nên điều chỉnh ước muốn hay ko.

Quỳnh Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét