Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Bí quyết học tốt của thủ khoa tại An Giang

  • Thủ khoa dọn rác kiếm tiền mua sách
  • ĐẠT ĐIỂM THI vô cùng cao DÙ BAO NGHỊCH CẢNH: Thủ khoa Richard
  • Thủ khoa dọn rác kiếm tiền mua sách

    Thủ khoa dọn rác kiếm tiền mua sách

  • ĐẠT ĐIỂM THI rất là cao DÙ BAO NGHỊCH CẢNH: Thủ khoa Richard

    ĐẠT ĐIỂM THI cực kỳ cao DÙ BAO NGHỊCH CẢNH: Thủ khoa Richard

  • Thủ khoa dọn rác kiếm tiền mua sách

    Thủ khoa dọn rác kiếm tiền mua sách

  • ĐẠT ĐIỂM THI cực kỳ cao DÙ BAO NGHỊCH CẢNH: Thủ khoa Richard

Không ít ông bố, bà mẹ vì thương con, muốn con có mai sau tươi sáng mà đã tuyệt tình gây nên áp lực cho con mình trong việc học tập, thi cử. tuy nhưng cha của thủ khoa Phạm Thanh Vân (Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) lại có cách dạy con khác, đấy là ko gây áp lực về thành tích cho con.

Bí quyết học tốt của thủ khoa tại An Giang - Ảnh 1.

Góc học tập của Vân

Theo thông số từ Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, thủ khoa Tổ hợp tự nhiên của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là em Phạm Thanh Vân có điểm số rất là cao là 53.4 điểm. Theo đó, môn là Toán: 9.4 điểm, Ngữ văn: 9.25 điểm, Ngoại ngữ: 9 điểm, Vật lí: 9 điểm, Hóa học: 9.25 điểm và sinh vật học: 7,5 điểm.

Vân cho biết ngoài việc đọc sách giáo khoa và học trên lớp, còn một nguồn tài liệu nữa là kiến thức "khổng lồ" mà em học được là trên Internet. những tài liệu hay các trang web hay được bạn hữu chia sẻ qua mạng xã hội, qua đó làm cho góc học tập của Vân thêm phong phú đa dạng và phong phú đa dạng hơn.

Vân chia sớt nguyên cớ mình thích những môn tự nhiên là bắt nguồn từ cha. Người cha với nghề kỹ sư đã ươm mầm những ham thích toán, lý, hóa trong con gái kể từ khi Vân còn học cấp hai.

Bí quyết học tốt của thủ khoa ở An Giang - Ảnh 2.

Gia đình ko gây stress về thành tích học tập khiến Vân thành công

Vân còn nhớ khi thi vào lớp 10, vì xao nhãng khiến Vân đạt thành tích ko cao. Biết cha buồn tuy nhưng vẫn cổ vũ con gái nhẹ nhõm khiến cho Vân xoay chuyển thái độ học tập sang hướng lạc quan. Qua đó, em luôn nhắc nhở mình quyết chí phấn đấu để bảo đảm cho mai sau.

Khi biết Vân định nộp giấy má vào ngành lọc hóa dầu, cái ngành mà đông đảo nhiều cô gái đều sợ cực nhọc thì cha Vân không chỉ ko cản ngăn mà ngược lại còn khuyến khích con. Ông tin con mình sẽ làm được, dẫu rằng có nặng nhọc tuy thế con mình thích và mình cũng tin vào lựa chọn cũng giống như năng lực của con.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Thanh Tùng (cha Vân) cho biết: tinh thần tự học của Vân cực cao, ko cần gđ phải động viên các. thành công của Vân chính yếu là do tự bản thân Vân quyết tâm mà có. Về phía các hội viên trong gia đình cũng ko gây sức ép về thành tích học tập so với con hay tị nạnh con mình với anh em đồng trang lứa. hơn nữa, nếu điểm số cao mà nhiều kinh nghiệm xã hội yếu cũng không hay. Nên việc học và việc lớn mạnh nhiều kỹ năng sống thông qua giao tiếp với bằng hữu là rất cấp thiết.

Thầy Trần Phi Thoàn, giáo viên chủ nhiệm lớp Vân cũng cho biết ngoài việc học tập tốt Vân còn hăng hái tham dự những hoạt động ngoại khóa. Cô bé được bằng hữu quý mến và đặc biệt là được các thầy cô hết dạ thương yêu vì tính Vân mài miệt, chăm chỉ tìm tòi học hỏi.

Vân cũng quyết đoán trong các nhân tố cần thiết để thành công tốt đẹp trong học tập là bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. song song với đó, nhân tố bản thân là quan trọng nhất, bởi nếu bản thân mình không chịu học thì dù điều kiện có tốt mấy cũng không ích gì. hơn thế nữa, gia đình cũng được coi là chìa mở khóa thành công tốt đẹp cho Vân, bố mẹ không bắt Vân phải học giỏi nhất hay nhì lớp, chỉ cần Vân phấn đấu nhiệt tình là được.

Cũng theo thầy Thoàn, điều dễ nhận thấy tại Vân là trình độ tự học. Em có thể có khả năng tự học cực kỳ cao, nhiệm vụ học tập nào giao cho em là an lòng. Vân rất được lòng mọi người, từng là lớp trưởng của lớp vào năm lớp 11 và là bí thơ chi đoàn vào năm 12 nên thầy cũng ko bất ngờ khi Vân đạt thành tích cao. Trong cả 2 lần thi thử đại học do trường tổ chức thì Vân đều là thủ khoa. Vân là thành viên trong đội tuyển học trò giỏi của trường và cũng có giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Thầy Thoàn cho biết bản thân là một người trực tiếp tập huấn cho thế hệ trẻ, nhận ra thành tích của học sinh như hôm nay nên thầy cũng rất vui. Nó tạo cho thầy niềm tin và nguồn động lực để tiếp tục quyết chí trong nghĩa vụ giáo dục, nhiệm vụ trồng người.

Khi được hỏi em có cảm nhận gì khi đạt được thành công như hôm nay, Vân khiêm nhường cho biết mình chưa là người thành công tốt đẹp, bởi con đường trước mặt còn dài, còn nhiều khó khăn cần sự tương hỗ của bố mẹ, thầy cô và bạn bè. Đây là nhiều người đã chung tay vào góp cho Vân đạt được thành tích như bữa nay.

Bài và ảnh: LÂM LONG HỒ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét