Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Buộc thôi việc thầy giáo làm lộ đề thi

  • Tìm ra người làm lộ đề thi lớp 11 tại Đồng Tháp
  • Vụ lộ đề thi học kỳ II lớp 12 ở tp hồ chí minh: bữa qua, hơn 42.000 học sinh phải dự thi lại 2 môn văn và lý
  • Thông tin mới về vụ lộ đề thi rà soát học kỳ 2, lớp 12 tại tp.hồ chí minh: Đề thi có tín hiệu bị lộ từ Trường THPT dân lập Bắc Sơn
  • Tìm ra người làm lộ đề thi lớp 11 ở Đồng Tháp

    Tìm ra người làm lộ đề thi lớp 11 tại Đồng Tháp

  • Vụ lộ đề thi học kỳ II lớp 12 tại tp.hồ chí minh: bữa qua, hơn 42.000 học trò phải dự thi lại 2 môn văn và lý

    Vụ lộ đề thi học kỳ II lớp 12 ở tp.hồ chí minh: bữa qua, hơn 42.000 học trò phải dự thi lại 2 môn văn và lý

  • Tìm ra người làm lộ đề thi lớp 11 ở Đồng Tháp

    Tìm ra người làm lộ đề thi lớp 11 tại Đồng Tháp

  • Vụ lộ đề thi học kỳ II lớp 12 ở tp. hcm: bữa qua, hơn 42.000 học sinh phải dự thi lại 2 môn văn và lý

  • Thông tin mới về vụ lộ đề thi rà học kỳ 2, lớp 12 ở sài gòn: Đề thi có tín hiệu bị lộ từ Trường THPT dân lập Bắc Sơn

Chiều 5-7, ông Bùi Quý Khiêm – Chánh hội sở Sở Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Tháp cho biết hội đồng kỷ luật đã có quyết định xử lý kỷ luật, buộc thôi việc so với cán bộ văn thư của Trường THPT TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, ông Bùi Ngọc Ẩn bị buộc nghỉ việc do lỗi vi phạm: "Không tuân thủ chu trình, quy định chuyên ngành, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và nguyên tắc cư xử trong khi tiến hành thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả đ.biệt nghiêm trọng". Ông Ẩn là người đã làm lộ đề thi rà học kỳ II môn Toán và nguồn gốc của khối 11, niên học 2016 – 2017. "Ngoài việc buộc nghỉ làm, ông Ẩn phải bắt đền số tiền 87 triệu vnđ, phí tổn tự khắc phục hậu quả để đơn vị chịu trách nhiệm sao in lại đề thi", ông Khiêm nói.

Ngoài ông Ẩn, bà Võ Thị Tuyết Nhung - Hiệu trưởng Trường THPT Cao Lãnh - Trưởng Ban Sao in đề thi cũng bị kỷ luật khiển trách, do không hoàn thành bổn phận điều khiển vận hành, vận hành để diễn ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến lộ đề khám soát học kỳ II môn Toán, nguồn gốc khối 11, niên học 2016-2017.

Theo ông Khiêm, bà Nhung cũng đã có đơn xin thôi việc với lý "sức khoẻ" và Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã cho phép.

Theo lịch thi học kỳ 2 của tỉnh Đồng Tháp, ngày 9-5, học trò lớp 11 trên phạm vi bán kính tỉnh sẽ thi hai môn Toán và xuất xứ. tuy vậy, trước ngày thi, hai đề thi này đã được phát tán lên mạng. Ngay tiếp đến, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo dừng kỳ thi cuối kỳ, chuyển sang ngày thi khác thích hợp và cho nhiều học sinh ôn tập.

Chủ viên tịch ubnd tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo làm rõ vụ việc. giám đốc điều hành Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có thư xin lỗi, gởi đến các trường, quý thầy cô, cha mẹ và học sinh về sự cố này.

Cơ quan an ninh điều tra đã vào cuộc làm rõ ông Ẩn là người đã để lọt đề thi ra bên ngoài.

Ông Ản được giao nhiệm vụ là thành viên ban in sao đề thi của nhà trường. Ngày 6-5, người này đã mang đề thi môn Toán và Sử về nhà với mục đích "trả ơn" cho một g/đình ngụ ngụ cùng phường, có con đang học lớp 11. tiếp đến, đề thi này được con của ông Ẩn chụp lại và gởi cho bạn đang học lớp 11. Từ đây, đề thi vẫn sẽ lan truyền đến nhiều học sinh khác trên bán kính Đồng Tháp với vận tốc chóng váng, qua các nhóm kín trên Facebook và Zalo.

Đến tối 8-5 (trước ngày thi 9-5), một học trò đã chia sớt công khai 2 đề thi môn Toán, nguồn gốc cho anh chị trên Facebook và được phát tán trên mạng nên vụ việc bị phát hiện.

LÊ KHÁNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét