Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Tham gia cuộc thi quốc tế không được chú trọng trong tuyển sinh đầu cấp

Theo đó, qua kiểm tra của bộ, hiện nay số lượng cuộc thi dành cho thầy giáo, học trò quá những, nhằng nhịt, gây căng thẳng. những cuộc thi không nhận được sự đồng tình của xã hội.

Để khắc phục, Bộ GD-ĐT cơ chế giảm nhiều cuộc thi cấp quốc gia; chỉ chọn một vài cuộc thi cơ bản, gắn liền với trách nhiệm chính trị của ngành để chỉ đạo tổ chức sự kiện. Bộ đồng thời điều chỉnh thể chế đối với người dự thi; không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua so với những địa phương, đơn vị

Tham gia cuộc thi quốc tế không được ưu tiên trong tuyển sinh đầu cấp - Ảnh 1.

Học sinh dự thi khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, tp.hcm Ảnh: Tấn Thạnh

.

Đối với những cuộc thi dành tặng giáo viên và học sinh tại địa phương, bộ yêu cầu nhiều sở chỉ tổ chức một vài cuộc thi gắn liền với hoạt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông theo chiều hướng tăng lên hoạt động trải nghiệm sáng tạo thích hợp với đề nghị phát triển năng lực, tư chất của giáo viên và học sinh. ko đề nghị trường tổ chức đội tuyển, ko xét giải tập thể và không lấy thành tích cuộc thi để xét thi đua so với doanh nghiệp tham dự.

Hình thức đơn vị chịu trách nhiệm cuộc thi tại địa phương phải bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả; thầy giáo và học trò được tham gia một cách tự nguyện, miễn phí. Bộ khuyến khích hình thức thi trực tuyến để lôi cuốn phần đông thầy giáo và học sinh tham dự. đ-biệt, ko áp dụng kết quả những cuộc thi do nhiều sở chủ trì tiến hành tổ chức và thành tích của học sinh do sở cử đi tham gia cuộc thi quốc tế vào việc nhận định kết quả là học tập của học trò từ năm học 2017-2018. từ năm học 2018-2019, các tình cảnh này cũng chưa thể chú trọng tuyển thẳng trong tuyển sinh đầu cấp.

Đ.Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét