Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Nghị lực vượt khó của cô sinh viên Kinh tế quốc dân

Sinh ra và lớn lên ở một xã nghèo tại Bình Lục (Hà Nam), từ nhỏ các thành viên trong gia đình Ngân (sinh viên năm 2 ngành Tiếng Anh thương nghiệp – Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội) đã thuộc diện trắc trở. Nguồn lương bổng chính trang trải cho cả nhà cô đều đè nặng lên đôi vai người mẹ.

"Bố tôi là con giai độc nhất vô nhị của dòng họ nên sau lúc sinh được 2 chị em gái thì đã cố để thêm cậu con trai nối dõi. ai ngờ, em trai lại bị tim bẩm sinh. Từ đó, mọi tài sản gom nhặt trong nhà đều dùng để chữa bệnh cho em. Hiện gia đình tôi đã quá kiệt quệ, ko đủ tiền để thay tim cho em của em...", Ngân tâm tình với đôi mắt đỏ hoe.

Từ khi em trai bị bệnh, bố cô phải thôi việc để ở nhà coi chừng và coi ngó, mẹ làm mướn nhân may với mức lương hơn 2 triệu đồng một tháng. trong đó, một nửa khoản tiền để trả thuốc thang cho em trai.

polyad

Thấu có thể hiểu được nỗi lòng cha mẹ, Ngân dành hết tâm sức vào việc học để thoát kiếp nghèo.

Hiểu nỗi lòng bậc sinh thành, lại là con trưởng trong g/đình, Ngân quyết dồn toàn tâm, toàn lực cho việc học, mong sau này có thể thoát khỏi cảnh nghèo.

Suốt 12 niên học, cô đều nhận bằng khen giỏi và đỗ vào trường Kinh tế Quốc dân. tuy nhiên, do học phí cao, những lần cô đã muốn nghỉ học để kiếm thêm phụ giúp gđ, cơ nhưng mà bố mẹ đã cổ vũ phải quyết tâm học và sẽ tạo điều kiện kiệt sức cho cô đến trường.

Với sự nhiệt huyết, cô sinh viên kinh tế không những quyết tâm trong học tập, lạc quan trong những hoạt động tình nguyện, mà còn siêng năng chăm chỉ tới công sở thêm để đỡ đần gđ. Các công việc như gia sư, PG, lễ tân, chạy bàn, bê cỗ, bưng tráp… Ngân đều trải qua. Thậm chí, có những thời điểm, cô làm cùng thời điểm đó các việc khác nhau.

"Có lần tôi nhận bê cỗ cho một hội nghị trên Kim Mã với thu nhập 20.000 đồng một tiếng. Tuy không cao tuy nhưng đủ tiền ăn cho tôi trong vài ngày. ban đầu tôi ko nghĩ nó ở xa vậy nên, nên đã đạp xe đi. Đến nơi mới biết mình đã đạp hơn một tiếng đồng hồ. Giờ nghĩ lại, tôi ko biết mình lấy đâu ra động lực để làm được việc đó", Ngân cười nói.

polyad

Tự đun nấu cũng là một trong nhiều cách mà Ngân tiết kiệm tiền đời sống phí.

Tuy làm các công việc partime dù thế việc học luôn được Ngân đặt lên trên hết: "Tôi luôn cố hết sức tận dụng tối đa toàn bộ thời gian trên giảng đường để học bài, làm bài. Có gì không hiểu tôi hỏi thầy cô luôn để về nhà không phải học nữa và có nhiều thêm thời gian tới công sở thêm".

Việc thích thú nhất của Ngân là làm gia sư tiếng Anh, cô cho là công việc này không chỉ những đem tới thu nhập, mà còn giúp trau dồi kiến thức - thứ ngôn ngữ rất quan trọng trong thời điểm hội nhập.

Ngân nhận học bổng Acecook đất nước việt nam 2017

Ngân nhận học bổng Acecook việt nam 2017.

Ngân tâm tư: "Tôi nghĩ kỹ năng mềm và tiếng Anh là 2 thứ giúp ích những cho mai sau tương lai. lúc tốt nghiệp, tôi muốn làm trong ngành xuất du nhập, kiếm thật nhiều tiền để trợ giúp những người có trường hợp trắc trở như mình".

Mới đây, Ngân may mắn là một trong những sinh viên nhận học bổng Acecook việt nam 2017 (quỹ học bổng song hành cùng sinh viên vượt khó). Cô dự định dùng một phần tiền để trang trải học phí và đi học tiếng anh bài bản tại tâm điểm với niềm tin, có kiến thức, đời sống - sinh hoạt sẽ sang trang.

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét