Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Nhiều thí sinh rút khỏi trư��ng tư

  • Trường ĐH bắt đầu nhận thông tin, lọc ảo
  • Trường ĐH bắt đầu nhận dữ liệu, lọc ảo

    Trường ĐH bắt đầu nhận tin tức, lọc ảo

  • Trường ĐH bắt đầu nhận thông tin, lọc ảo

    Trường ĐH bắt đầu nhận dữ liệu, lọc ảo

Hôm qua, 21-7, hạn cuối điều chỉnh ao ước (NV) theo hình thức điều chỉnh qua mạng. công nhận ở nhiều trường đại học ngoài công lập, diễn biến thí sinh (TS) ghi danh xét tuyển chưa có nhiều và chủ đạo rơi vào các NV mang tính "dự phòng".

Chỉ là kế hoạch dự phòng

Những trường đh ngoài quốc lập tại sài gòn luôn được nhận định có tương đối nhiều điều kiện thuận tiện nên con số TS đăng ký NV trước lúc có kết quả thi THPT quốc gia (từ tháng 4) khá là cao. dự đoán kết thúc xét tuyển ĐH 2017, những trường vẫn tuyển đủ hoặc gần đủ định mức. tuy nhưng, thực tại, tại đợt xét tuyển đầu tiên, không đang có nhiều trường giành được lượng ghi danh xét tuyển cao, thậm chí hàng ngàn TS đã đổi NV ra khỏi trường tư những ngày mới đây.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng trường đại học k/thuật tphcm, cho biết số TS sau lúc điều chỉnh NV xuống còn 30.409, giảm 233 TS đối với thời đoạn đăng ký tháng 4. Số TS rút đi có thể do các em có điểm thi cao hơn dự kiến nên ghi danh ở nhiều trường có điểm chuẩn cao hơn cơ mà cũng có hoàn cảnh TS có điểm thi nhỏ hơn đã rút khỏi NV vào ngành có điểm nhận hồ sơ cao hơn điểm của nhiều em đạt được.

Phó hiệu trưởng một trường đại học ngoài công lập tại tp hcm cho hay sau khi điều chỉnh NV, số lượng NV đăng ký xét tuyển vào trường đã giảm 50%. chi tiết, số TS ghi danh NV hồi tháng 4 của trường chừng 4.000 thế nhưng sau khi điều chỉnh, chỉ còn chừng 2.000 TS. Lý giải nguyên cớ này, vị phó hiệu trưởng cho rằng có thể do năm 2016 kết quả thi của TS tốt hơn nên TS điều chỉnh NV lên những trường quốc lập có điểm chuẩn cao hơn.

Với các trường đại học tại tỉnh, tình hình càng khó khăn hơn. tấn sĩ Phan Ngọc Sơn, Hiệu trưởng trường đh k/thuật Đồng Nai, cho biết kết quả là ghi danh tháng 4 chỉ có trên 1.000 TS đăng ký/1.800 định mức vào trường thế nhưng sau khoảng thời gian điều chỉnh đã tăng lên gần 2.000 song con số này vẫn chưa chắc chắn.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng trường đh Lạc Hồng (Đồng Nai), cho hay năm Bính Thân này trường có 2.000 tiêu chí, cùng với đó có 1.000 chỉ tiêu dành xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia. kết quả là đăng ký xét tuyển tháng 4 trường có 1.700 TS, sau quãng thời gian điều chỉnh gia tăng 2.000. vậy nên, các triển vọng sẽ không tuyển đủ TS tại đợt xét tuyển trước hết. Lý giải về việc ko đang có nhiều TS đăng ký xét tuyển, ông Hiển cho là hiện nay gần như tỉnh nào cũng có trường đh. Với các trường tại tỉnh, diễn biến tuyển sinh sẽ gian nan hơn do lượng TS ít, hơn thế nữa, các TS có kết quả thi tốt đều lên TP học những trường đại học lớn và ngay cả những TS ko có thể có khả năng trúng tuyển trường đại học công lập vẫn lên tphcm học ĐH ngoài quốc lập trong khi TS tại tp sài gòn chẳng bao giờ về Bình Dương hay Đồng Nai học ĐH. Đây chính là duyên cớ khiến những trường đh tại tỉnh gặp trở ngại trong tuyển sinh.

Khó tuyển đủ chỉ tiêu

Trong khi các trường đh công lập đưa ra điểm sàn xét tuyển cao hơn điểm sàn của Bộ GD & ĐT để "chọn" TS thì các trường đại học ngoài quốc lập rất vắng TS. Với tình hình diễn biến này, các trường có thể phải tuyển bổ sung.

Ông Phan Ngọc Sơn có ý kiến là dù còn 2 ngày điều chỉnh NV bằng phiếu (trường hợp tăng số lượng NV) nhưng mà trường ko hy vọng số lượng sẽ tăng cường nhiều hơn. năm 2016 này, tiêu chí tuyển sinh là 1.800 nên chắc chắn trường phải tuyển sinh bổ sung.

Ông Lâm Thành Hiển cho biết dù kết quả ghi danh xét tuyển cao hơn định mức dù thế rất khó để tuyển đủ chỉ tiêu. tại vì, năm 2016 này TS được ghi danh ko limited NV để xét tuyển theo kết quả là thi THPT quốc gia trong lúc trường đh ngoài công lập thường nằm trên các NV xơ cua nếu như TS ko trúng tuyển trường công lập. Với TS ghi danh xét tuyển bằng học bạ thì ảo cực nhiều bởi các em có thể nộp vào vô cùng nhiều trường.

Phó hiệu trưởng một trường đại học tại Bình Dương cho biết dù đã có 1.400 TS ghi danh NV 1 và 2, chưa kể đến số TS đăng ký những NV sau đó tuy nhưng chắc chắn trường chẳng thể tuyển đủ chỉ tiêu trong thời gian xét tuyển trước tiên.

Các chuyên gia tuyển sinh cho rằng năm 2017 vẫn là năm khó khăn trong tuyển sinh do lượng TS thi THPT quốc gia thấp hơn năm Bính Thân này trong lúc định mức của những trường cao hơn. đ-biệt, những trường ngoài công lập sẽ rất là khó khăn.

Huy Lân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét