Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Hồ sơ "khủng" vào trường điểm

  • Công bố điểm khảo sát vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa
  • Công bố điểm khảo sát vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

    Công bố điểm thăm dò vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

  • Công bố điểm điều tra vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

    Công bố điểm điều tra vào lớp 6 chuyên Trần Đại Nghĩa

Cùng với Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, một loạt những trường "hot" khác ở nhiều quận, huyện ở tp hcm cũng vừa công bố chỉ tiêu, điều kiện tuyển sinh vào những lớp đầu cấp. mong muốn của bố mẹ cho con vào ngôi trường có chất lượng cao chưa bao giờ là dễ dàng lúc quá nhiều học trò (HS) đủ điều kiện ứng tuyển.

Tỉ lệ chọi 1/7

Theo thông báo của nhà trường, hội đồng khảo sát diễn biến tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, việc điều tra sẽ được đơn vị chịu trách nhiệm tại 5 địa điểm: Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, Trường THPT Trưng Vương, Trường THCS Trần Văn Ơn, Trường THPT Lương Thế Vinh, Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ. Đây cũng được xem là trường duy nhất ở tp.hồ chí minh đơn vị chịu trách nhiệm bài khảo sát vào lớp 6. Với số đăng ký dự điều tra như trên, đồng nghĩa tỉ lệ chọi vào trường năm Bính Thân là 1/7. niên học 2017-2018, định mức tuyển sinh của trường là 525 học sinh với 15 lớp, giảm 75 tiêu chí đối với năm trước.

Hồ sơ khủng vào trường điểm - Ảnh 1.

Phụ huynh nộp giấy tờ vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa Ảnh: TẤN THẠNH

Dù còn phải trải qua bài khảo sát diễn biến bằng tiếng Anh cơ mà nhìn vào số hồ sơ dự tuyển cũng đủ thấy sự đối chọi để có một suất học vào trường sẽ cự kỳ gay gắt bởi 3.800 thủ tục này phải đạt nhiều điều kiện, như: HS dự tuyển kỳ khảo sát này đều vừa hoàn tất chương trình tiểu học ở TP với điểm rà định kỳ giáp tết mỗi môn tiếng Việt và toán đạt từ 9 điểm trở nên của năm học lớp 5.

Một trường có lượng đối đầu không kém Trường THPT chuyên Trần Đại tức là Trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10, TP HCM). năm học này, trường chỉ tuyển 10 lớp với 300 HS, song song với đó quy định điều kiện dự tuyển khắt khe, gồm: lớp 1, lớp 2 đạt danh hiệu HS giỏi; lớp 3, 4 nhiều môn đánh giá bằng điểm số phải đạt từ 9 điểm trở nên. Lớp 5 hoàn thành xuất sắc những nội dung học tập và tập tành theo thông tư 22. song song với đó, tổng điểm bài khám soát định kỳ giáp tết học môn tiếng Việt và toán phải đạt từ 19 điểm trở nên. trong số 300 chỉ tiêu, trường tuyển sinh 2 lớp (60 HS) theo chương trình tiếng Anh tích hợp. 240 HS còn lại theo chương trình 2 buổi, trong số đó HS có hộ khẩu ở quận 10 chiếm 80% số tuyển sinh (192 HS) và chỉ dành 20% (48 HS) cho những trường tiểu học ngoài quận 10 tuy nhưng có hộ khẩu thường trú hoặc lâm thời trú ở quận 10.

Áp lực tương đối lớn cho HS tiểu học

Trước thực trạng quá các HS giỏi đủ điều kiện dự tuyển vào lớp 6, các trường THCS đã phải áp dụng đến những chỉ tiêu phụ để xét tuyển. chả hạn, Trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP HCM) niên học này tuyển sinh 320 HS vào lớp 6, điều kiện dự tuyển là HS có tổng điểm khám xét kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II lớp 5 của 2 môn tiếng Việt và toán đạt 20 điểm. những tiêu chí phụ được ưu tiên là giấy xác minh thành tích về học tập, nghệ thuật, thể dục - thể thao thể dục - thể thao... cấp quận trở nên.

Trong khi đó, Trường THCS Nguyễn Văn Tố cũng nêu ra diện cộng điểm động viên phải là HS đạt các giải thưởng từ cấp quận trở lên thuộc những lĩnh vực toán, tiếng Việt, tiếng Anh, tin học, mỹ thuật, khoa học ứng dụng, âm nhạc, thể thao...

Theo lý giải của hiệu trưởng một trường THCS, việc đề ra nhiều tiêu chí phụ này vừa nhằm tuyển chọn lựa được những HS ưu tú trong rất nhiều các giấy tờ đủ tiêu chuẩn - chuẩn mực. khía cạnh khác còn nhằm động viên, tạo điều kiện cho các HS phát triển toàn diện nhiều kỹ năng.

Tuy nhiên, bài toán chỉ ra là những chỉ tiêu phụ này có đích thật hình thành sự Khách quan với tất cả HS? Hiệu trưởng một trường tiểu học ở quận 1 cho hay đang có nhiều cha mẹ cứ thấy cuộc thi nào là cho con đi thi bằng được, dù thực sự con ko có năng khiếu và không thích hợp. mai sau, phụ huynh phải thú nhận đi thi nhằm có giấy xác nhận thành tích để "phòng thân" lúc cho con dự tuyển vào những lớp 6 trường điểm.

"Việc tập trung và cộng điểm cho những thành tích luôn có 2 mặt. Dù để tuyển sinh có chất lượng tuy thế cũng tuyệt tình tạo stress rất lớn cho những HS tiểu học. thực tế đã đang có nhiều bố mẹ tìm cách chạy giấy chứng nhận" - vị hiệu trưởng này cho hay. 

Lưu ý quãng thời gian nhận giấy má ngoại tuyến

Vì những yêu cầu kỹ càng trong quãng thời gian nhận hồ sơ tuyển sinh đầu cấp, hiệu trưởng nhiều trường THCS chú ý bố mẹ phải nắm rõ khoảng thời gian thu, nhận giấy tờ đúng tuyến và trong tuyến để tránh nhiều bất trắc hồ sơ không thể đồng ý. thông tin cụ thể, Trường THCS Nguyễn Du phát và nhận giấy tờ diện ngoài tuyến từ ngày 29-6 đến 1-7, giấy tờ phải đủ đầy theo quy định. kết quả xét tuyển lớp 6 được công bố vào ngày 15-7. Trường THCS Nguyễn Văn Tố sẽ ban bố kết quả là tuyển sinh vào ngày 8-7. Ngày đăng ký và bổ túc hồ sơ nhập học từ ngày 12 đến 14-7. Sau ngày 14-7, HS ko nộp thủ tục xem như chơi trúng tuyển vào trường.

Đặng Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét