Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

3.600 học sinh quốc tế tới ��ất nước việt nam thi The World Scholar’s Cup

polyad

Lần trước nhất tiến hành tổ chức tại đất nước việt nam, vòng Thế giới cuộc thi The World Scholar's Cup 2017 đã diễn ra tại hà nội từ cuối tháng 6 tới đầu tháng 7. Hơn 3.600 học sinh từ 65 nước đã đến khu vực trung tâm Hội nghị Quốc gia, hn dự Lễ khai mạc. Đây là cuộc thi học thuật đồng đội lớn dành tặng học sinh phổ thông toàn thế giới nhằm thử thách tri thức tại các mảng Chính trị, Xã hội, khoa học - công nghệ - phương tiện kỹ thuật, lịch sử, văn chương, Âm nhạc và Nghệ thuật.

polyad

Sau lễ bắt đầu khai mạc, thí sinh quốc tế về Trường Phổ thông liên cấp Vinschool dự phần thi trước nhất: Collaborative Writing (viết luận). Năm 2017, Vinschool là đơn vị độc quyền tại đất nước việt nam tổ chức vòng Thế giới cuộc thi tại tầm cỡ lớn. Hai địa điểm khác có quy mô thấp hơn là Athen (Hy Lạp), Cape Town (Nam Phi).

polyad

Chủ đề cuộc thi năm Bính Thân là "An Unlikely World – Một thế giới không tưởng". Trong phần thi thứ 2 - Team Debate (Tranh biện), những thí sinh biểu đạt tri thức và sự tự tin lúc tranh biện về chủ đề: "Âm mưu có phải cách tuyệt vời nhất để đạt các điều tốt đẹp?"; "Đất nước có cần các người lãnh đạo ngạc nhiên - thú vị ko?".

polyad

Ẩm thực cũng được coi như là một trong nhiều trải nghiệm đ/biệt của nhiều thí sinh. Với vai trò chủ nhân, Vinschool đã sẵn sàng 3 khu dùng cho những món ăn Âu - Á và đồ chay để hơn 3.600 học trò quốc tế có nhiều lựa chọn. những bạn đánh giá: "Ẩm thực đất nước việt nam thật tuyệt".

polyad

Học các tri thức và kinh nghiệm mới, làm quen các bạn hữu quốc tế, trải nghiệm những điều đ/biệt ở thành phố hà nội (ẩm thực ngon, con người nhà thiện,…) là những kỷ niệm khó quên với hàng ngàn sĩ tử.

polyad

Ngoài huy chương, các kinh nghiệm thu được trong suốt giai đoạn tham gia cuộc thi và giao lưu với bạn bè quốc tế chính là giải thưởng ý nghĩa nhất dành cho học sinh.

polyad

Các thí sinh nhận định vòng Thế giới đem đến trải nghiệm đ/biệt bởi vòng thi quây quần các bạn rất giỏi, trình độ cạnh tranh cực kỳ cao. Sau vòng thi Thế giới, Ban tiến hành tổ chức đã chọn ra nhiều sĩ tử xuất sắc tham dự vòng Chung kết tiến hành tổ chức tại Đại học Yale, Mỹ vào tháng 11.

polyad

Năm 2016, Vinschool có 2 học trò đạt Huy chương vàng vòng Chung kết tổ chức ở Đại học Yale, Mỹ. Trong ảnh là Lý Quốc Hoàng (lớp 7A22) – một trong nhiều học trò Vinschool được lựa chọn vào vòng Chung kết The World Scholar's Cup 2017 đơn vị chịu trách nhiệm ở Đại học Yale, Mỹ tháng 11 tới.

polyad

Cuộc thi để lại các dấu ấn về vẻ đẹp của trí óc và tình đoàn kết giữa thí sinh những nước. Đây cũng được xem là nguyên cớ Vinschool trở thành đối tượng hợp tác độc quyền của Ban tổ chức - đưa cuộc thi về đất nước việt nam, giúp học sinh tiếp cận lớn hơn với những sân chơi quốc tế. những năm trước, cuộc thi tổ chức ở nhiều điểm ở khu vực lãnh thổ châu Á như Kuala Lumpur, Thượng Hải, Singapore...

Thế Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét