Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Nam sinh Cà Mau san sẻ bí quyết đạt điểm 10 môn Sử

Đỗ Trọng Nguyễn - học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau) - cho hay mình có nguồn cảm hứng và đam mê môn Sử từ nhỏ. "Khi vào học THPT, em càng hứng thú hơn với môn học này khi nghe thầy giáo giảng dạy về lịch sử hào hùng của dân tộc", Nguyễn nói và cho hay rất vui lúc đạt điểm cực đại thế nhưng cũng ko quá sửng sốt, vì đã dự đoán sẽ đạt cao điểm sau phần thi.

Nguyễn chụp hình lưu niệm cùng cô giáo dạy Văn tại Trường chuyên Phan Ngọc Hiển - Cà Mau. Ảnh: Trọng Nguyễn.

Nguyễn cùng cô giáo dạy Văn tại Trường chuyên Phan Ngọc Hiển - Cà Mau. Ảnh: Trọng Nguyễn.

Ngoài điểm 10 môn Sử, môn Văn nam sinh này đạt điểm 9 và môn Địa được 8,5. "Trong lúc môn Sử đối với anh chị là 'khó ăn' thì em chỉ ra phương pháp tự học riêng của mình", Nguyễn san sẻ.

Nói về "bí quyết", nam sinh cho biết em chia công đoạn theo từng chuyên đề và vẽ ra lược đồ tư duy, gạch hết những ý cần nhớ. Em cũng hay học thuộc làu nhiều kiến thức căn bản và các câu hỏi thầy đề ra, lắng nghe thầy giảng, chỉ bảo cách học…, để từ đó nắm và suy luận ra được những bài toán.

Ngoài ra, sau giờ học, khi về nhà Nguyễn đều hoàn thiện bài tập mà thầy cô giao. đ/biệt là phải tìm đọc các sách, tài liệu về nơi sản xuất việt nam cũng tương tự như thế giới. "Đây là cách nhanh nhất giúp em nắm bắt và nhớ nhiều kiến thức cơ bản", Nguyễn nói và cho hay ước mong vào Đại học Cảnh sát nhân dân.

Thầy Trần Việt Nhân - giáo viên dạy Sử trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển - cho biết, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, cậu học sinh của mình đạt tương đối nhiều giải thưởng tại các cuộc thi Sử như: huy chương bạc kỳ thi Olympic lần thứ 23; giải ba cấp tỉnh năm lớp 11 và nhì năm lớp 12.

"Điểm Sử của Nguyễn trong ba năm phổ thông luôn ở mức 9, 10. Riêng tại học kỳ 2 năm lớp 10, em đạt 10 phẩy môn Sử", thầy Nhân nói.

Phúc Hưng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét