Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Chàng trai Mỹ tốt nghiệp th��c sĩ sau lâu đời làm lao công

Jesse Sparks phải trải qua cung đường chông gai hơn phần lớn mọi người trước khi nhận được tấm bằng thạc sĩ về Tư vấn Sức khỏe thần kinh ở Đại học Lesley, Mỹ. thời gian qua, anh làm cố vấn viên thực tập cho trường trung học Cambridge Rindge and Latin, ngôi trường anh tốt nghiệp năm 2008. Đồng thời, anh còn làm lao công ban đêm tại đây suốt 4 năm để kiếm tiền trang trải học phí.

chang-trai-my-tot-nghiep-thac-si-sau-nhieu-nam-lam-lao-cong

Jessee Sparks tốt nghiệp thạc sĩ ngày 20/5.

"Mọi thứ khá phát rồ phát dại. Tôi công tác từ 8h đến 14h30 với vai trò tư vấn học đường. lúc chuông reo, tôi đến tủ đồ và thay trang phục lao công. tổng tất cả, tôi công tác trong một căn hộ chung cư 16 tiếng mỗi ngày", Sparks trả lời ABC News ngày 29/6.

Nỗ lực của chàng trai 27 tuổi được đền đáp xứng đáng vào ngày 20/5, lúc anh bước lên sàn diễn tại lễ trao bằng thạc sĩ. Đại học Lesley biểu thị niềm vinh hạnh đối với các gì Sparks trải qua trước lúc tốt nghiệp.

"Câu chuyện truyền hứng cảm của Jesse nói lên sức mạnh của giấc mơ và quyết chí trở lên thành chuyên gia tư vấn. Jesse chắc hẳn sẽ đem tới những đóng góp quan trọng cho thế giới này. Anh minh chứng rằng giấc mơ về giáo dục trên đại học là việc có thể có được, bằng đam mê và sự chăm chỉ", tuyên bố của nhà trường nêu rõ.

chang-trai-my-tot-nghiep-thac-si-sau-nhieu-nam-lam-lao-cong-1

Bức ảnh đăng trên Twitter mỗi người ngày 14/6 khiến cộng đồng ngưỡng mộ.

Sparks đánh dấu thành quả của mình bằng cách đăng hai bức ảnh lên Twitter - một bức trong đồng phục lao công và một bức chụp tấm bằng nhận được. Bài đăng nhanh chóng gây chú ý với 68.000 lượt thích và sắp 17.500 lượt chia sẻ.

Chàng trai đến từ Cambridge, Massachusetts cho hay hai chuyên gia tham vấn ở trường trung học cũ - Lorraine Suarez-Davis và Dan Wethersby - đã ảnh hưởng khả thi đến sự nghiệp của mình.

Sparks hiện có phương án làm đúng chuyên ngành ở một trường gần thành phố Boston và rất nóng ruột nhận việc. "Nghĩ về thời trung học, tôi luôn ước có ai đó để san sẻ tâm tình, ai đó trông có vẻ giống mình. Thật ngạc nhiên - thú vị lúc phát triển thành người mà bản thân đích thật muốn", Sparks nhắc đến lý do chọn ngành tư vấn học đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét