Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Vụ tăng điểm sau phúc khảo: 62 điểm cơ nhưng mà bàn hành 26 ��iểm

  • Phúc khảo công chức, 8 thí sinh kinh ngạc "rớt thành đậu"!
  • Nhiều ngạc nhiên sau phúc khảo thi công chức ở Đắk Lắk
  • Hủy bỏ kết quả là đỗ phúc khảo của 32 thí sinh
  • Phúc khảo công chức, 8 sĩ tử bất thần

    Phúc khảo công chức, 8 thí sinh bàng hoàng "rớt thành đậu"!

  • Nhiều ngạc nhiên sau phúc khảo triển khai thi công chức tại Đắk Lắk

    Nhiều bàng hoàng sau phúc khảo thi công chức ở Đắk Lắk

  • Phúc khảo công chức, 8 thí sinh bàng hoàng

    Phúc khảo công chức, 8 sĩ tử bất ngờ "rớt thành đậu"!

  • Nhiều ngạc nhiên sau phúc khảo thi công chức ở Đắk Lắk

  • Hủy bỏ kết quả đỗ phúc khảo của 32 thí sinh

Sáng 6-6, ông Đoàn Dụng, giám đốc Sở Nội vụ tỉnh quảng ngãi, cho hay đến thời điểm này, công tác chấm thẩm định 1.411 bài thi tuyển giáo viên của 10 hội đồng thi đã hoàn tất. "Qua chấm giám định lần 3 này, có tương đối nhiều thi chuyển động điểm đối với lần thứ 2 đã chấm trước đó và hầu như đều giảm điểm. đang có nhiều bài bị giảm từ 10 điểm, có bài giảm đến 30 điểm (thang điểm 100)" - ông Dụng thông tin dữ liệu.

Cũng theo ông Dụng, hiện hầu hết số điểm sau khi chấm thẩm định sẽ được báo cáo - thống kê để báo cáo gửi ủy ban nd tỉnh tỉnh quảng ngãi. "Còn đối với nhiều giáo viên đã tham gia chấm điểm bài thi có sự chênh lệch điểm lớn phải giải trình, làm rõ vì sao có sự chênh lệch này và sẽ có tình cảnh bị kỹ luật" - ông Dụng nói.

Vụ tăng điểm sau phúc khảo: 62 điểm mặc dù thế bàn hành 26 điểm - Ảnh 1.

Thông báo kết quả điểm sau khi phúc khảo ở huyện Bình Sơn. Ảnh: T.Trực

Trong làm việc chấm bài thi, Sở Nội vụ cũng phát hiện 1 hoàn cảnh tình huống bài thi ở Hội đồng thi huyện Bình Sơn có bài thi đạt 62 điểm thế nhưng điểm số trong danh sách ban bố chỉ 26 điểm. đối với điểm công bố, điểm hiện tại của sĩ tử này ở bên trong diện dự định trúng tuyển. 

Ngoài ra, những bài thi sau khi chấm phúc khảo để thoát điểm liệt tại Hội đồng thi huyện Bình Sơn, theo ông Dụng đều có "vấn đề".

Trước đó, như Báo Người cần lao tin tức, sau lúc chấm phúc khảo tại một vài Hội đồng thi tuyển thầy giáo tại tỉnh quảng ngãi, các bài thi của sĩ tử đang được công bố điểm, biến động từ đậu thành rớt, rớt thành đậu. 

Điển hình tại Hồi đồng thi huyện Bình Sơn có 71/86 hoàn cảnh tăng điểm sau phúc khảo. Ngoài ra, một số bài thi, sau khi phúc khảo tăng điểm vừa đủ thoát khỏi điểm liệt và nằm ở trong danh sách trúng tuyển. Điều này khiến đa số mọi người bức xúc, nghi hoặc có tiêu cực… 

Sau lúc vụ việc diễn ra, ubnd tỉnh đã giao Sở Nội vụ tỉnh quảng ngãi có mặt trên thị trường đoàn rà soát làm việc chấm thi, chọn 1.411 bài của 10 hội đồng thi về Sở Nội vụ đơn vị chịu trách nhiệm chấm lại.

T.Trực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét