Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Triệt phá đường dây cho thu�� thiết bị tinh vi để gian lậu thi cử

  • Học sinh quay clip gian lận thi cử: Công hay tội?
  • Học sinh quay clip ăn gian thi cử: Công hay tội?

    Học sinh quay clip gian lậu thi cử: Công hay tội?

  • Học sinh quay clip gian lận thi cử: Công hay tội?

    Học sinh quay clip ăn gian thi cử: Công hay tội?

Triệt phá đường dây cho mướn thiết bị tinh tướng để ăn gian thi cử - Ảnh 2.

Đào Trung Thành (bìa trái) ở văn phòng công an

Ngày 2-6, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an TP thành phố cảng hải phòng cho biết công ty này và Công an phường Dư Hàng Kênh (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã triệt phá đường dây cung cấp nhiều dụng cụ máy móc công nghệ cho học sinh, sinh viên nhằm mục đích gian lậu trong nhiều kỳ thi.

Theo tin tức từ đầu, đối tượng cầm đầu đường dây này là Đào Trung Thành (SN 1992, mướn trọ tại đường dân lập, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân).

Trước đó, vào thời điểm 17 giờ ngày 1-6, Phòng PA83 Công an TP tp cảng hải phòng và Công an phường Dư Hàng Kênh phát trên thực tế nhà số 9/36/84 đường tư thục (phường Dư Hàng Kênh) có một số bạn teen tập kết với các những dấu hiệu nghi vấn nên yêu cầu các đối tượng trên về đơn vị làm việc công an phường làm việc. Lực lượng công an cũng đồng thời phát hiện trong căn hộ này (do Đào Trung Thành thuê mướn ở) có tương đối nhiều trang thiết bị k-thuật cao nghi để gian lận thi cử.

Lực lượng công an đã thu hồi lại ở nhà của Thành mướn 400 micro; 300 pin màu bạc xám 1,55V; 12 bộ tai phôn dây; 4 bộ tai phôn thẻ cùng một vài thiết bị khác. Trong người Thành có 1 thẻ sinh viên, 3 giấy phép chạy xe và 2 giấy đăng kí xe mô tô.

Quá trình ứng phó vỡ hoang, lực lượng công an chứng thực từ tháng 12-2016 đến nay, Thành cho hàng trăm lượt khách, phần lớn là học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn lãnh thổ TP thành phố cảng hải phòng mướn các dụng cụ máy móc k/thuật để mục đích gian lậu trong thi cử.

Các thiết bị trên đều ko rõ xuất xứ, lai lịch, do Thành tự thu mua và chế tạo (ảnh). Mỗi "bộ thiết bị" Thành cho thuê mướn với giá 100.000 đồng đến 150.000 đồng/bộ/ngày. học sinh, sinh viên chỉ cần có một vài giấy má như giấy phép điều khiển xe, minh chứng dân chúng, thẻ sinh viên... để kí cược, thế chấp.

Triệt phá đường dây cho thuê dụng cụ máy móc tinh vi để gian lận thi cử - Ảnh 3.


Ngoài ra, Thành có dịch vụ bán bộ trang thiết bị này cho những ai nhu cầu.

Thành trực tiếp hướng dẫn cách dùng các trang thiết bị này cho học trò, sinh viên. Với tai phôn siêu nhỏ và những chiếc micro được giấu kỹ trong lớp áo quần, học trò, sinh viên có thể dễ dàng gọi điện ra bên ngoài phòng thi, che mắt giám thị coi thi, tạo lên những hành vi gian lận thi cử, tác động đến trật tự xã hội lộ trình những kỳ thi.

Hiện, Thành chưa cung cấp được những loại giấy phép liên quan đến hoạt động k/doanh hộ cá thể. các dụng cụ máy móc k-thuật trên hiện đã được niêm phong.

Vụ việc đã được Công an TP tp hải phòng vẫn sẽ điều tra rộng mở.

Tr.Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét