Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2018

Nghiên cứu khoa học - công nghệ bị phá hoại: Do sự cố kỹ thuật!

  • Làm tìm hiểu "tử tế" quá khó
  • Tâm sự lay động của nhà khoa học - công nghệ trẻ về nước bị kẻ xấu phá hoại nghiên cứu
  • Làm tìm hiểu

    Làm nghiên cứu "tử tế" quá khó

  • Tâm sự lay động của nhà khoa học - công nghệ trẻ về nước bị kẻ xấu phá hoại nghiên cứu

    Tâm sự lay động của nhà khoa học - công nghệ trẻ về nước bị kẻ xấu phá hoại nghiên cứu

  • Làm tìm hiểu

    Làm tìm hiểu "tử tế" quá khó

  • Tâm sự lay động của nhà khoa học - công nghệ trẻ về nước bị kẻ xấu phá hoại nghiên cứu

Báo Người cần lao ngày 7-5 đăng bài "Tâm sự xót xa của nhà khoa học - công nghệ trẻ bị kẻ xấu phá hoại" và "Làm nghiên cứu "tử tế" quá khó" (số ra ngày 9-5), trong đó phản ảnh thông tin dữ liệu của một nhà khoa học trẻ đề đạt có kẻ xấu đã vào phòng thí nghiệm ở trung tâm Hạt nhân tp sài gòn để phá hoại thành quả của nhóm nghiên cứu bằng cách đổ nước lên chuỗi hệ thống thiết bị.

Ngày 28-5,Trung Tâm hạt nhân tp. hcm (Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam) đã có phản hồi cho hay lúc có dữ liệu trên báo Người cần lao, tổ làm việc của Viện Năng lượng Nguyên tử sau lúc khiểm tra kĩ càng, nghiêm túc về mặt k/thuật đã lời kết chất lỏng trên thiết bị đã nêu chẳng phải là nước, mà là chất lỏng dự trữ điện Dầu trong khối cao thế thoát ra ngoài.

Không có sự phá hoại thiết bị, mà đây chỉ là sự cố k/thuật (trên trên thực tế khối cáo áp này đã từng hư hại và phải sửa chữa nhiều lần).Về đe dọa của trang thiết bị thì theo chuyên gia điện tử, dụng cụ máy móc hoàn toàn có thể khôi phục để hoạt động trở lại sau khi làm mới khối cao thế, cơ mà hiện vẫn chưa nhận định được chi tiết mức giá cả sửa chữa

Trong hoàn cảnh tình huống phải làm mới thiết bị do sự cố k.thuật, theo quy định thì tâm điểm sẽ chịu nhiệm vụ cấp kinh phí và tổ chức sự kiện sửa sang, không có việc các nhà khoa học - công nghệ phải "bỏ tiền túi" và tự sửa sang.

Theo tâm điểm, chủ đề tìm hiểu được phản ảnh có tên "Nghiên cứu chế tạo vật liệu Zeolite để áp dụng làm vật liệu lưu lại chất phóng xạ, sử dụng cho những nhà máy điện hạt nhân". đề tài chẳng thể Hội động Tư vấn xét nhiều đề tài, nhiệm vụ khoa học - công nghệ năm 2019 của Viện năng Lượng Nguyên tử việt nam chấp thuận vì hướng tìm hiểu này đã thực hiện toàn thế giới, ko có ý nghĩa mới về khoa học, nhưng để khích lệ nhiều nhà khoa học - công nghệ trẻ, lãnh đạo viện đã yêu cầu hội đồng tư vấn đóng góp ý kiến với nhóm tác giả đề xuất chủ đề đạt được tính hoa học, hiện tại. Nhóm đã viết lại và thuyết minh gửi hội đồng và được thông qua; được đưa vào danh sách bổ sung vào nhiều đề tài ghi danh thực hành từ năm 2019, trình Bộ khoa học - công nghệ và k/thuật dò la phê chuẩn.

Trung tâm này cũng cho biết cán bộ nghiên cứu được trung tâm trả lương, tạo điều kiện về sử dụng trang biết bị, chi trả các giá cả cho hoạt động của phòng thí nghiệm thì rõ rệt không có việc những nhà khoa học - công nghệ trẻ của tâm điểm phải bỏ tiền túi để thực hiện nghiên cứu khoa học suốt 15 năm qua.

Bảo Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét