Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Gần 95.000 sĩ tử thủ đô hn stress "chạy đua" vào lớp 10

  • TP HCM bàn hành đáp án các môn thi lớp 10
  • TP HCM bàn hành đáp án nhiều môn thi lớp 10

    TP HCM bàn hành lời giải các môn thi lớp 10

  • TP HCM ban bố lời giải những môn thi lớp 10

    TP HCM bàn hành lời giải những môn thi lớp 10

Gần 95.000 thí sinh thủ đô hà nội áp lực chạy đua vào lớp 10 - Ảnh 1.

Phụ huynh chờ con tại điểm thi Trường THPT Yên Hoà, Cầu Giấy

Tại điểm thi THPT Yên Hoà, Cầu Giấy, các sĩ tử đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Em Nguyễn An (Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành) cho biết, vì đây là kỳ thi rất cần thiết nên em muốn đi học sớm để ôn lại một tẹo tri thức trước lúc vào phòng thi. "Tỉ lệ chọi vào trường THPT Yên Hoà và trường em gần thi đều cực kỳ cao nên em thật sự lo lắng"- Nguyễn An cho biết.

Để có một chỗ ngồi tại ngôi trường ước muốn của vô cùng nhiều học sinh thủ đô hn, thí sinh này đã trải qua một quãng thời gian biểu dày đặc. "Nhưng cũng không bằng anh chị lớp em. cực nhiều bạn 1-2 giờ sáng mới đi ngủ để ôn bài, tiếp theo 7 giờ lại đến lớp học. các bạn đều rất nỗ lực để có thể đỗ vào một trường tốt" - thí sinh này nói thêm.

Gần 95.000 thí sinh hn stress chạy đua vào lớp 10 - Ảnh 2.

Thí sinh bị bó bột chân vẫn cố gắng đi học thi

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hoàn Kiếm), một thí sinh dù chân bị bó bột phải chống nạng vẫn cố gắng đến trường thi. Nam sinh Hoàng Giang (Trường THCS Ngô Sĩ Liên) cho hay bị dập dây chằng khoảng 10 ngày trước, dù chân đau và phải ngồi 120 phút cả buổi sáng, chiều, em vẫn cố gắng hết sức để làm bài tốt nhất vì đây là kỳ thi rất quan trọng.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của thủ đô hn năm nay cực kỳ stress do lượng sĩ tử lứa "dê vàng" tăng biến đổi đột ngột, hơn 18.700 so với năm trước. Năm nay, hn có 94.499 sĩ tử dự thi vào lớp 10 THPT quốc lập, tuy nhiên định mức chỉ 63.050. gần 32.000 em sẽ ko có điều kiện vào cơ sở giáo dục quốc lập, phải sang học ở trường dân lập hoặc những tâm điểm giáo dục luôn luôn, trường nghề.

Theo báo cáo - thống kê, tỉ lệ chọi vào các trường THPT của thành phố hn cao không kém đại học tốp đầu đất nước việt nam. THPT Nhân Chính năm 2016 này có tỉ lệ chọi cao nhất thành phố là 1 chọi 3, sau đó là Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Cầu Giấy, Trường THPT Trương Định: 1 chọi 2,7. Tỉ lệ chọi của các trường THPT nổi tiếng khác của thủ đô hn như THPT Yên Hòa là 1:2,5; THPT Kim Liên là 1:2,25; THPT Việt Đức là 1:1,8.

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 của tp hà nội.

Gần 95.000 thí sinh hà nội sức ép chạy đua vào lớp 10 - Ảnh 3.

yến oanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét