Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nhiều sĩ tử đạt điểm 10 thi THPT quốc gia

Ngày 5/7, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo nhiều nội thị như hn, thành phố cảng hải phòng, Nam Định, Phú Thọ, Lai Châu... cho hay, đã hoàn thiện công tác chấm thi THPT quốc gia. nói chung, điểm thi năm 2016 không chênh lệch các so với năm trước. Số sĩ tử bị điểm liệt giảm.

Tại Phú Thọ, theo thống kê sơ bộ có 62 điểm 10 ở các bài thi, môn thi trắc nghiệm. song song với đó, Toán có 2; Hóa học 21; sinh học 3; Địa lý 17; Giáo dục công dân 7; tiếng Anh là 12.

"Môn Giáo dục công dân, số điểm từ 7 trở lên cao hơn đối với các môn thành phần của bài tổ hợp khoa học - công nghệ xã hội. Điều này cho chúng mình thấy học trò nắm chắc tri thức học trên lớp và vận dụng thực tế", Giám đốc Sở Nguyễn Minh Tường nói.

Ở tổ hợp bài môn thi khối A (Toán - Lý - Hóa) có một sĩ tử được 29,75 điểm, cao nhất tỉnh. Môn Ngữ văn có điểm cao nhất là 9,25, phổ điểm của môn là 5-7. 

Ngày 6/7, hơn 12.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia của tỉnh Phú Thọ có thể tra cứu điểm thi trên cổng thông tin của Sở. 

nhieu-thi-sinh-dat-diem-10-thi-thpt-quoc-gia

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2017 ở tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Quỳnh Trang.

Tại Lai Châu, Phó tổng giám đốc Sở Giáo dục tỉnh Hoàng Đức Minh cho biết, mọi công tác liên quan đến điểm thi THPT quốc gia đã hoàn chỉnh, chỉ chờ Bộ cho phép là bàn hành. đối với kỳ thi năm 2016 này, năm Bính Thân điểm thi ko cao hơn tuy thế số điểm liệt đã giảm đi. 

Toàn tỉnh Lai Châu có một điểm 10 tại môn thi Giáo dục công dân. Môn xuất xứ có một điểm 9,75; Địa lý có 7 bài đạt mức điểm này. Ở tổ hợp khoa học tự nhiên, môn Hóa học có mức cao điểm hơn, bài thi cao nhất là 9,75; môn Vật lý có một bài được 9,5; sinh học có 2 bài đạt điểm 9.

Điểm cao nhất tại môn tiếng Anh là 9,2 với 5 bài. Môn Toán có 10 bài được 9, cao nhất là 9,6. Môn Ngữ văn có một thí sinh được 9 điểm; 4 bài thi bị điểm liệt.

"Chắc chắn ngày mai các thí sinh của Lai Châu có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia. Toàn tỉnh có 3.350 thí sinh, khá ít, nên không lo bị nghẽn mạng lúc bàn hành điểm. không có nhiều sĩ tử nhà xa, ko có Internet để xem điểm, sẽ được những trường gọi số thông báo điểm thi", ông Minh nói.

nhieu-thi-sinh-dat-diem-10-thi-thpt-quoc-gia-1

Lịch xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017. Đồ họa: Tạ Lư - Quỳnh Trang.

Trong số hơn 18.000 sĩ tử dự thi THPT quốc gia tại Nam Định, điểm cao nhất là 29,75 tại tổ hợp môn Toán, Hóa học, sinh học. chi tiết, sĩ tử này đạt 10 điểm môn Toán, 10 điểm Hóa học và 9,75 điểm đồ đệ. Một thí sinh khác được 29,3 điểm tại tổ hợp 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học.

Toàn tỉnh có 128 điểm 10 tại những môn thi trắc nghiệm. Trong đó, Hóa học chiếm những nhất với 46 bài; tiếng Anh 25 bài; Địa lý 22 bài; sinh vật học 13 bài; lịch sử và Giáo dục công dân mỗi môn 5 bài; tiếng Nga và tiếng Pháp đều có 2 bài. 

Môn Ngữ văn có điểm thi cao nhất là 9,5. các bài thi đạt điểm 9. Số thí sinh bị điểm liệt tại tổ hợp khoa học - công nghệ tự nhiên là 6, ở khoa học - công nghệ xã hội là 5.

"Nam Định đã hoàn thiện việc chấm thi và gửi thông tin dữ liệu điểm về Bộ để kiểm dò từ ngày 2/7. Sáng 6/7, tỉnh sẽ bàn hành điểm thi THPT quốc gia cho thí sinh", giám đốc Sở Giáo dục Cao Xuân Hùng cho biết. 

Tại Đồng Nai, qua báo cáo - thống kê toàn tỉnh có 68 điểm 10, trong số đó môn Hóa có 25, tiếng Anh 18, Sinh học 9, Giáo dục công dân 8, môn Địa lý và môn Toán mỗi môn 3 bài, môn Vật lý và môn Lịch sử mỗi môn một bài. Môn thi Ngữ văn được làm theo cách thức tự luận có 2 điểm 9.

Theo đánh giá của Sở Giáo dục Đồng Nai, điểm thi năm 2016 này cao hơn 2 năm trước. Giáo dục công dân, Địa lý và Vật lý có số bài thi đạt trung bình từ 5 điểm trở lên cao nhất. Cụ thể, môn Giáo dục công dân có 99,5%, Địa lý 82,3%, môn Vật lý là 67,5%, Hóa học đạt 60,1%, môn Văn là 55,8%, thấp nhất là Sử 35,2%. Số lượng bài thi bị điểm liệt giảm mạnh lúc chỉ có 40 bài (từ 1 điểm trở xuống).

Tại Đà Nẵng, khoảng 60% thí sinh được điểm trung bình trở lên ở môn Ngữ văn; 2 bài thi được 9,75 điểm. Tỉnh Hà Nam, có điểm thi môn Ngữ văn cao nhất là 9,5.

Hà Nội cũng có rất nhiều sĩ tử được trên 9 điểm môn Ngữ văn. Địa phương có tổng số lượng thí sinh dự thi THPT quốc gia cao nhất cả nước (gần 73.000) này đã bài trí 4 máy chủ phục vụ làm việc công bố điểm thi, dự báo vào ngày 6/7, để bảo đảm dữ liệu thông suốt.

Các địa phương như đất cảng hải phòng, Hưng Yên... cũng chuẩn bị công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 6/7. 

Ngày hội tư vấn xét tuyển ở thành phố hà nội, TP HCM

Bộ GD&ĐT, Tổng cục Dạy nghề (Bộ lao động Thương binh và Xã hội) phối kết hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức ngày hội tuyển sinh tại Đại học Bách khoa hn vào ngày 8/7 và Đại học Bách khoa tphcm vào ngày 9/7.

Những chuyên gia chất lượng đến từ Bộ GD&ĐT, đại diện các trường như Bách khoa hn, Quốc gia hà nội, Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương, Y thành phố hn, liên lạc vận tải, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục đào tạo (Bộ Công an)… sẽ trả lời thắc mắc, tư vấn cho thí sinh, phụ huynh về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2017.

Mỗi buổi (sáng/chiều) sẽ có hai địa bàn tư vấn chuyên sâu: nhóm ngành khoa học - công nghệ tự nhiên, công nghệ - công nghệ, Y dược, Nông lâm và nhóm ngành khoa học - công nghệ xã hội, Kinh tế, điều hành mua bán trao đổi, Ngoại ngữ, Sư phạm, Báo chí - Truyền thông, Công an, Quân đội.

Quỳnh Trang - Phước Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét