Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Chuyên gia phương tiện kỹ thuật mách nước cách để được Google tuyển

Giao lưu với sinh viên chương trình Đại học trực tuyến FUNiX ngày 2/7 ở thành phố hà nội với đề tài "Việc tìm người, Người tìm việc", anh Nguyễn Thành Nhân, cựu chuyên gia Google, san sẻ bí quyết giúp bạn trẻ thực tập, làm việc ở tập đoàn k.thuật lớn nhất hành tinh.

Anh Nhân kể, nhiều năm tiểu học thường xuyên bị than phiền là "học dốt", ko có "tài năng". Bí quyết để anh có thể lên lớp là… học thuộc làu nguyên quyển sách tập đọc. Lên đại học, anh chọn lựa chỉ học Toán và không quan tâm với nhiều môn khác, đ.biệt là tiếng Anh.

Với các thành tích xuất sắc trong môn Toán, chàng trai Nguyễn Thành Nhân rất tự tin mình giỏi. thế nhưng, anh những lần bị khước từ khi xin việc vào Câu lạc bộ hào kiệt trẻ FPT (FYT), hay bị loại lúc ứng tuyển vào đại học top đầu tại Canada với câu giải đáp "không có tài năng". Thay vào đó, anh học Đại học Simon Fraser (SFU) ở Canada với xếp hạng khá nhạt phai.

Để đến với Google, anh Nhân đã phải tìm mọi cách không ngừng. "Tuy nhiên, điểm chủ đạo không phải là chuyện bạn sẽ làm việc đó giỏi hay dốt, mà là bạn phải nghĩ mình luôn luôn phát triển được", anh san sẻ.

chuyen-gia-cong-nghe-mach-nuoc-cach-de-duoc-google-tuyen

 Anh Nguyễn Thành Nhân, cựu chuyên gia Google.

Với kỹ năng 5 năm rưỡi làm việc tại Google, anh Thành Nhân hiểu biết khao khát của những giới trẻ muốn tập sự, công tác tại tập đoàn này. thường nhật có hơn 5.000 đơn xin tập sự từ khắp nơi gửi đến Google. 

"Với con số khổng lồ như vậy, gần như chỉ có máy đọc và quét dữ liệu nổi bật có trong giấy má của ứng viên. triển vọng ứng cử viên trường làng như mình của hơn 10 năm trước đây được bộ máy ấy lựa chọn có xác suất gần như bằng 0", anh Nhân bật mí.

Vì vậy, bí quyết để được Google chú ý, tăng khả năng được chọn, chính là phải có người trực tiếp giới thiệu bạn. Nếu được một người đi làm Google giới thiệu, thời cơ gia tăng cực nhiều. Anh Nhân đã thí nghiệm điều này.

"Có lần, tôi hỏi trên Facebook cá nhân có thanh niên nào muốn được tôi giới thiệu vào thực tập tại Google. Đáp lại, có gần khoảng 71 CV gửi đến, tôi phải thức đến sắp 3h sáng để viết thư giới thiệu. kết quả 15 bạn được nhận, một số lượng đáng kể", anh Nhân kể.

Ở đất nước việt nam, những nhóm bạn học cùng trường đại học khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP HCM) từng nắm tay nhau cùng đến Google tập sự và có người đã quay trở về với năng lực được thú nhận. lúc tìm hiểu, anh Nhân biết anh chị được giáo viên luyện rất có tổ chức. Ngoài kỹ năng chuyên ngành bắt bắt buộc có (tư duy logic, toán, tri thức phần mềm), các bạn tiềm lực sẽ được học tiếng Anh, thuyết giảng, làm việc nhóm, kỹ năng xây dựng hình ảnh bản thân...

"Đó là những kỹ năng được sử dụng luôn luôn trong môi trường công tác quốc tế, tuy vậy nhiều bạn teen Việt còn rất yếu", anh nói.

Anh Thành Nhân nêu ra lời khuyên, bạn teen Việt muốn đặt chân vào Google hãy tự tin và chủ động hơn, bắt đầu chuẩn bị cả về tri thức lẫn kinh nghiệm và ngoại ngữ. Với vai trò người đi trước, anh sẵn sàng giúp đỡ, viết thư giới thiệu hoặc tìm người nối kết, giới thiệu cho bất cứ ai có ý muốn tập sự tại Google.

Quỳnh Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét